Cách chỉnh full màn hình chơi game trên win 10 cực nhanh mà bạn nên biết

23-03-2023

Việc sử dụng máy tính chơi game đã không còn xa lạ với chúng ta, đặc biệt là các bạn game thủ. Và để có những trải nghiệm chơi game thú vị và tuyệt vời nhất, thì việc hình ảnh hiển thị to, rõ nét và chuẩn nhất là điều rất cần thiết. Với các máy tính Windows 10 thì việc cài đặt chế độ chơi game full màn trên chiếc gaming laptop là rất dễ dàng. Trong bài viết này, hãy cùng Khóa Vàng tìm hiểu Những cách chơi game full màn hình win 10 hay nhất mà bạn nên biết nhé. 

full màn hình chơi game

1. Cài đặt chế độ Scale Full Screen trên Windows 10

Việc điều chỉnh chế độ hiển thị Scale Full Screen là một trong những cách cài đặt và điều chỉnh đơn giản giúp người dùng có thể chơi game toàn màn hình trên Windows 10 thoải mái, dễ dàng hơn. Để kích hoạt chế độ này, hãy làm theo các bước sau:

Bước 1: Nhấp chuột phải vào vị trí bất kỳ trên màn hình máy tính Windows 10 của bạn rồi nhấn vào mục Graphics Options.

Bước 2: Trong danh sách vừa hiển thị, người dùng ấn chọn mục Panel Fit và nhấn chọn mục Scale FullScreen để kích hoạt thiết lập chế độ toàn màn hình của máy tính.

Nếu thao tác thực hiện thất bại, người dùng có thể truy cập vào phần Cài đặt và điều chỉnh độ phân giải màn hình thành 1024 x 768 hoặc 1280 x 720.

Như vậy là bạn đã có thể thoải mái chơi game full màn hình trên máy tính hệ điều hành Windows 10 rồi.

Cách chỉnh full màn hình

2. Chơi game full màn hình Windows 10 bằng cách chỉnh sửa chế độ Registry

Trong mục Registry Editor thường chứa rất nhiều cài đặt quan trọng cho hệ điều hành Windows 10. Do đó, trước khi thay đổi các cài đặt màn hình, bạn nên tạo một bản sao lưu để dự phòng. Sau khi backup xong, người bạn có thể chỉnh sửa Registry theo một số bước sau:

Bước 1: Để mở hộp thoại Run của Windows 10 hãy ấn tổ hợp phím “Windows + R”. Tại hộp thoại, người dùng nhập lệnh Regedit rồi nhấn OK để truy cập vào thư mục Registry Editor.

Bước 2: Thông qua đường dẫn sau: HKEY_LOCAL_MACHINE >> SYSTEM >> ControlSet001 >> Control >> GraphicsDrivers >> Configuration là bạn đã có thể đến với thư mục Configuration. Bước 3: Trong thư mục Configuration sẽ chứa nhiều thư mục con khác. Xác định vị trí tệp 00 nằm tại phía bên trong cùng và tìm tệp Scaling. Bấm đúp chuột vào tệp để mở và thay đổi giá trị trong phần Value data về số 3. Nhấp vào OK để lưu các thay đổi của bạn.

Bước 3: Tiếp theo, bạn hãy khởi động lại máy của mình và truy cập vào trò chơi xem đã chuyển sang chế độ chơi toàn màn hình chưa. Nếu chưa, tiếp tục truy cập vào đường dẫn HKEY_LOCAL_MACHINE >> SYSTEM >> ControlSet002 >> Control >> GraphicsDrivers >> Configuration để vào thư mục Configuration. Sau đó sửa đổi các tệp trong thư mục ControlSet001 như đã hướng dẫn ở trên. Đây cũng là một cách chỉnh full màn hình chơi game win 10 đơn giản và nhanh chóng.

Cách chỉnh full màn hình

3. Chơi trò chơi chế độ full màn hình trên Windows 10 với card NVIDIA

Nếu bạn có cạc đồ họa NVIDIA, hãy làm theo các bước sau để điều chỉnh trò chơi ở chế độ toàn màn hình trong Windows 10.

Bước 1: Đầu tiên, hãy nhấp chuột phải vào vị trí bất kỳ trên màn hình và chọn "NVIDIA Control Panel".

Bước 2: Khi cửa sổ bật lên, hãy nhấp vào mục "Manage 3D Settings" rồi chọn "Global settings". Sau đó, tiếp tục chọn "Preferred graphics processor", rồi chọn "High- Performance NVIDIA". Hãy ghi nhớ lại tên của các mục để có thể vào phần chỉnh sửa kích thước nhanh hơn.

Bước 3: Tại mục "Display" hãy chọn " Adjust desktop size and position" để có thể điều chỉnh size. Khi mục này xuất hiện, hãy đánh dấu vào ô "No scaling" và "Apply" để đặt chế độ trò chơi thành toàn màn hình.

Cách chỉnh full màn hình

4. Sử dụng phần mềm HRC - HotKey Resolution Changer để điều chỉnh

HRC là một phần mềm khá nhỏ gọn nhưng mang lại hiệu suất chơi game full màn hình rất chất lượng trên Win 10. Để kiểm chứng, bạn có thể chơi thử tựa game AOE nhé.

Bước 1: Hãy vào Google rồi truy cập theo đường link sau đây: http://funk.eu/hrc/ và tải phần mềm HRC về máy. Sau khi tải phần mềm về, hãy tiến hành giải nén file HRC_-_HotKey_Resolution_Changer. Sau đó nhấp chuột phải vào tệp HRC.exe và chọn Run as administrator.

Ngay sau khi bạn thao tác, giao diện của phần mềm sẽ hiển thị ngay sau. Nếu bạn vẫn không thấy nó, hãy nhìn xuống thanh taskbar của bạn sẽ có biểu tượng của phần mềm HRC, bạn chỉ cần nhấp vào đó để mở nó lên. 

Bước 2: Chỉnh sửa độ phân giải màn hình máy tính thành 1024 x 768 và nhấp chuột vào nút Thay đổi.

Bước 3: Tạo Hotkey bằng cách chọn tổ hợp phím bất kỳ mà bạn dễ nhớ nhất. Sau đó nhấp vào Cài đặt.

Bước 4: Mở trò chơi mà bạn muốn chơi. Nhấn phím Windows trên bàn phím và cài đặt độ phân giải màn hình của bạn thành 1024x768.

Bước 5: Truy cập vào tựa game đó một lần nữa. Bạn có thể tùy chỉnh chế độ toàn màn hình để chơi game trên win 10 bằng cách bấm vào Hotkey mà bạn đã tạo.

Cách chỉnh full màn hình

5. Tạm kết

Trên đây là những cách hay nhất để giúp bạn có thể chơi game full màn hình trên Windows 10. Đây đều là những cách đơn giản, dễ thực hiện, đảm bảo sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm chơi game thú vị và tuyệt vời nhất. Hy vọng bài viết này đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích.

Thông tin liên hệ: 

MÁY TÍNH KHÓA VÀNG COMPANY LIMITED

Địa chỉ: 283/47 CMT8, P.12, Q.10, HCM (hẻm lớn bên hông tòa nhà Viettel)

Bài viết liên quan
Avast Free Antivirus là gì? Sử dụng có tốt không? Hướng dẫn cách tải và sử dụng nhanh chóng
Tổng hợp 6+ cách khắc phục CPU chạy nhưng không lên màn hình
Tổng hợp 7749 cách kết nối 2 PC dùng chung 1 màn hình đơn giản, nhanh chóng