[Tổng hợp] Top 7 nguyên nhân laptop không bắt được wifi

06-01-2023

Việc laptop không kết nối được wifi không phải là chuyện lạ. Đối với những người hay sử dụng laptop thì đã ít nhất một lần gặp sự cố laptop không kết nối được wifi. Hôm nay, hãy cùng Khóa vàng tìm hiểu nguyên nhân laptop không bắt được wifi và cách khắc phục thích hợp nhé.

Nguyên nhân laptop không bắt được wifi - Do wifi bị vô hiệu hóa

Laptop không bắt được wifi có dấu X màu đỏ do chức năng wifi đã bị tắt. Trường hợp này bạn có thể khắc phục bằng cách nhấn tổ hợp phím như sau:

  • Laptop Asus: Fn + F2
  • Laptop Acer: Fn + F5 hoặc Fn + F2
  • Laptop Dell: Fn + PrtScr
  • Laptop Lenovo: Fn + F5 hoặc Fn + F7
  • Laptop Toshiba: Fn + F12
  • Laptop HP: Fn + F12

Nguyên nhân laptop không bắt được wifi - Do wifi bị vô hiệu hóa

Nguyên nhân laptop không bắt được wifi: Do chưa cài driver cho máy

Laptop không kết nối được wifi rất có thể do bạn chưa cài driver wifi cho máy. Kiểm tra xem máy tính của bạn đã cài đặt driver wifi hay chưa bằng cách làm theo các bước sau.

Bước 1: Nhấp chuột phải vào mục My Computer và chọn Quản lý (Manage)

Do chưa cài driver cho máy

Bước 2: Sau khi cửa sổ Manage hiện ra, bạn tiếp tục nhấn vào mục "Device Manager" để kiểm tra xem ở cột "Network Adapter" đã có Driver wifi chưa (driver wifi thường có chữ "Wireless Network")

Device manager

Tích hợp Airplane Mode với HĐH Windows 8.1 hoặc Windows 10 - Chế độ trên máy bay, nếu bạn lỡ bật chế độ này thì hãy tắt nó đi để sử dụng wifi.

Không bắt được wifi do hệ điều hành hiểu lầm là lỗi

Lỗi này thường xuyên xảy ra trên Windows 8, 8.1 và Windows 10. Nguyên nhân chính là do trước đó bạn đã cài đặt phần mềm VPN cấu hình IP giả khiến hệ điều hành nhầm thành lỗi.

Cách khắc phục:

- Bước 1: Nhấp chuột phải vào PC này> chọn Quản lý> chọn Quản lý thiết bị. Sau đó, tiếp tục thực hiện các bước sau theo trình tự:

(1) Chọn Trình quản lý Thiết bị.

(2) Phần này là toàn bộ Driver trên máy tính, bạn tìm dòng Network adapter.

(3) Tìm đường dây không dây.

(4) Nhấp chuột phải vào nó và chọn Gỡ cài đặt thiết bị để xóa trình điều khiển này.

Tiếp theo, nhấp chuột phải vào hàng bộ điều hợp mạng và chọn Quét thay đổi phần cứng để máy tính tự động cài đặt lại trình điều khiển không dây.

- Bước 2: Tắt khởi động hệ thống (phần mềm VPN) => sau đó khởi động lại máy để xem kết quả.

- Bước 3: Nếu sau khi khởi động lại máy tính của bạn vẫn không hoạt động, hãy tiếp tục các bước sau:

Chạy cmd với quyền quản trị viên => sau đó sử dụng các lệnh sau để sửa lỗi: (Lưu ý sau mỗi lệnh phải nhấn Enter để thực hiện việc này).

"reg xóa HKCR \ CLSID \ {988248f3-a1ad-49bf-9170-676cbbc36ba3} / va / f"

Nhập lệnh tiếp theo:

"netcfg -v -u dni_dne"

Khởi động lại máy tính của bạn để kiểm tra lại kết quả.

Nguyên nhân laptop không bắt được wifi: Do vị trí đặt wifi

Vị trí đặt router wifi ảnh hưởng đến độ mạnh của kết nối giữa wifi và các thiết bị điện tử, đặc biệt là máy tính xách tay. Vì vậy, khi nhận thấy laptop không bắt được wifi, bạn hãy thử di chuyển router lại gần laptop để cải thiện khả năng "bắt sóng" của thiết bị. Ngoài ra, quá nhiều thiết bị sử dụng cùng một bộ phát wifi có thể gây nhiễu sóng wifi. Hãy thử tắt wifi trên những thiết bị không cần thiết để tối ưu tốc độ wifi cho những thiết bị cần thiết nhé!

Do nhiễm virus

Nếu bạn không có bất kỳ phần mềm chống vi-rút nào trên máy tính của mình, hãy cài đặt nó ngay bây giờ. Nếu bạn đang sử dụng hệ điều hành win8, bạn luôn có thể quét bằng Windows Defender được tích hợp trong hệ điều hành Windows 8.

Do chưa tắt chế độ tiết kiệm pin

Do chưa tắt chế độ tiết kiệm pin

Laptop không kết nối được wifi cũng có thể do máy đang ở chế độ tiết kiệm điện khiến một số chức năng bị hạn chế hoặc tự động ngắt. Để khắc phục tình trạng này, bạn chỉ cần tắt trình tiết kiệm pin bằng cách làm theo các bước sau:

Bước 1: Chọn Bắt đầu -> Chọn biểu tượng bánh răng cưa Cài đặt. Bạn cũng có thể thử sử dụng tổ hợp phím Windows + I để mở hộp thoại Cài đặt Windows.

Bước 2: Chọn Hệ thống -> Chọn Pin -> Trong Trình tiết kiệm pin, bỏ chọn Tự động bật trình tiết kiệm pin nếu mức pin của tôi giảm xuống dưới.

Bạn đọc đang theo dõi bài viết tại chuyên mục Blog công nghệ của Khoavang.vn. Truy cập ngay để có thể xem thêm nhiều thông tin hơn hữu ích về laptop nhé

Nguyên nhân laptop không bắt được wifi: Do chưa tắt chế độ máy bay

Một lỗi không mong muốn khác khiến máy tính của bạn không thể kết nối với WiFi là khi bạn bật chế độ trên máy bay. Vì khi kích hoạt Chế độ trên máy bay, mọi kết nối trên thiết bị đều bị ngắt hoàn toàn, kể cả kết nối WiFi. Trong trường hợp này, bạn chỉ cần tắt chế độ máy bay.

Tổng kết

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết “Nguyên nhân laptop không bắt được wifi” do Khoavang.vn chia sẻ. Hi vọng thông qua bài viết, bạn có thể hiểu được nguyên nhân hư hỏng và cách sửa chữa chiếc laptop của mình.

Bài viết liên quan
Hướng dẫn test màn hình laptop có lỗi không nhanh chóng đơn giản
Cách kiểm tra model laptop nhanh chóng chính xác nhất
Avast Free Antivirus là gì? Sử dụng có tốt không? Hướng dẫn cách tải và sử dụng nhanh chóng