Nguyên nhân khiến laptop bị gãy bản lề là gì? Xử lý ngay

06-12-2022

Khi sử dụng laptop trong một thời gian dài, có thể bạn sẽ gặp tình trạng bản lề laptop bị gãy, gây ảnh hưởng đến công việc và học tập của bạn. Bài viết này khoavang.vn sẽ cung cấp thông tin về nguyên nhân khiến laptop bị gãy bản lề là gì

Nguyên nhân khiến laptop bị gãy bản lề là gì? - Không đóng mở laptop đúng cách

Bản lề laptop thường có thể khiến chúng bị gãy hoặc gãy do người dùng mở và đóng laptop quá nhanh và quá mạnh, hoặc xoay màn hình laptop theo một góc quá quy định, gây nhiều áp lực lên bản lề.

Ngoài ra, nhiều người dùng có thói quen di chuyển laptop của họ khi chúng đang mở, thậm chí ở vị trí đóng, khiến bản lề của laptop có nguy cơ bị gãy. Vì vậy, nếu bạn đang mua một laptop mới, hãy kiểm tra thông số kỹ thuật trước để xem màn hình laptop có thể mở được bao nhiêu. Ngoài ra, không dùng lực quá mạnh khi xoay màn hình và luôn dùng cả hai tay để đóng / mở màn hình laptop một cách nhẹ nhàng.

Xem thêm: Cách sửa lỗi laptop bị gãy bản lề cho những ai cần đến

Bị va chạm mạnh rơi vỡ

Nguyên nhân phổ biến thứ hai khiến bản lề laptop bị gãy là do va đập mạnh hoặc rơi. Thông thường, khi laptop bị va chạm với một thứ gì đó, các góc (phần bản lề) bị va đập nhiều hơn.

Ngoài ra, nếu bạn có thói quen ném laptop của mình xuống giường thì việc hư hỏng bản lề là điều bình thường. Mặc dù chiếc giường thoải mái nhưng vì laptop nặng, khi bạn ném nó lên giường, tất cả trọng lượng của nó đều dồn vào bản lề, và theo thời gian chúng có thể trở nên dễ vỡ và có thể bị gãy.

>> Vì vậy, hãy bảo quản laptop, hạn chế va đập, sử dụng túi chống sốc nếu di chuyển nhiều.

Laptop bị va chạm mạnh rơi vỡ

Đặt vật nặng đè trên nắp laptop

Việc đặt đồ lên laptop quá nặng cũng có thể gây ảnh hưởng lớn đến cặp bản lề. Thông thường, mọi người đặt sách nặng và những thứ khác trên nắp của laptop, điều này có thể làm gãy bản lề. Nếu bạn có thói quen làm việc này, hãy cố gắng hạn chế đặt vật nặng lên laptop.

Bản lề laptop gãy do bị oxi hóa - nguyên nhân  phổ biến khiến laptop bị gãy bản lề

Bản lề kim loại dễ bị oxi hóa, rỉ sét, không còn linh hoạt như trước khi đóng mở máy. Vì lý do tương tự, bản lề thường kêu khó chịu và dễ bị gãy hơn. Bạn nên bảo quản máy ở những nơi khô ráo, tránh những nơi ẩm ướt và vệ sinh máy thường xuyên.

Do sử dụng máy đã lâu

Tất cả các thành phần laptop có tuổi thọ cao. Ngay cả phần bản lề cũng vậy, nhất là loại làm bằng nhựa dễ nứt vỡ hơn kim loại. Ngoài ra, với việc sử dụng laptop lâu ngày mà không được bảo dưỡng, các chốt bản lề chắc chắn bị khô, gây khó khăn cho việc đóng mở màn hình.

Bạn đang xem bài viết tại chuyên mục Blog công nghệ của Khoavang.vn. Truy cập để xem thêm nhiều thông tin hơn nhé

Tháo lắp không khớp bản lề

Việc tháo lắp và vệ sinh máy là một việc rất tốt nhưng khi lắp lại máy, nhiều người không có tay nghề lại lắp nhầm bản lề nên rất dễ bị bung, gãy. Vì vậy, bạn nên tìm một cửa hàng sửa chữa laptop uy tín để được vệ sinh, bảo dưỡng một cách tốt nhất và an toàn nhất.

Nguyên nhân khiến laptop bị gãy bản lề là gì? Có thể do lỗi nhà sản xuất

Lỗi này rất hiếm, nhưng không phải là không có. Trong quá trình thiết kế và sản xuất, các con vít mà các công ty máy tính sử dụng quá nhỏ, và trục cứng và kích thước màn hình lớn đã tạo ra nhiều áp lực lên bản lề. Theo thời gian, nó sẽ yếu đi và nứt nẻ.

Dù lý do là gì thì khi bản lề máy tính bị gãy, bạn nên sửa càng sớm càng tốt. Một là giúp khôi phục lại hình thức đẹp đẽ ban đầu cho máy. Thứ hai, việc đóng mở không còn khó khăn nữa. Ba là tránh những hậu quả sau này như côn trùng xâm nhập, mất kết nối màn hình, ...

Nguyên nhân gãy bản lề có thể do nhà sản xuất

 

Lỗi hỏng bản lề gây nghiêm trọng như thế nào?

  • Bản lề laptop bị hư dẫn đến đứt dây màn hình, hỏng dây wifi, không sửa được màn hình dẫn đến laptop không đẹp.
  • Bản lề bị gãy, thùng máy bị hở, bụi bẩn và côn trùng dễ dàng xâm nhập gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến các thiết bị bên trong, đặc biệt là bo mạch chủ của laptop.

Giá sửa bản lề laptop và thay mới bao nhiêu tiền?

Giá sửa chữa, thay thế bản lề laptop thường phụ thuộc vào các yếu tố sau:

  • Bản lề bị hỏng: Nếu bản lề chỉ bị lỏng hoặc hư hỏng nhẹ thì có thể sửa chữa và chi phí sẽ ít hơn bản lề bị hỏng hoàn toàn và phải thay thế.
  • Mẫu mã: Mỗi dòng máy có một mức giá khác nhau, thay bản lề laptop Dell không giống như thay bản lề laptop Acer, Asus, HP…
  • Giá thời điểm: Bản lề thuộc dòng linh kiện điện tử, giá cả phụ thuộc vào thời điểm đặt hàng
  • Đơn vị bảo trì: Sửa chữa bản lề laptop ở mỗi nơi và giá thay thế bản lề laptop bị hỏng là khác nhau

Giá sửa bản lề laptop và thay mới bao nhiêu tiền

Tổng kết

Như vậy, nguyên nhân khiến laptop bị gãy bản lề có nhiều lý do khác nhau. Mong rằng bài viết này của khoavang.vn có thể giúp bạn hiểu rõ về nguyên nhân khiến laptop bị gãy bản lề là gì để biết cách sửa chữa cho phù hợp.  

Bài viết liên quan
Avast Free Antivirus là gì? Sử dụng có tốt không? Hướng dẫn cách tải và sử dụng nhanh chóng
Tổng hợp 6+ cách khắc phục CPU chạy nhưng không lên màn hình
Tổng hợp 7749 cách kết nối 2 PC dùng chung 1 màn hình đơn giản, nhanh chóng