[Tư vấn] Mua sạc laptop asus chính hãng ở đâu

03-04-2023

Sạc máy tính xách tay là phụ kiện máy tính không thể thiếu đối với người dùng, cũng không thể tránh khỏi việc chân sạc bị hư hỏng, mất mát sau một thời gian sử dụng. Hầu hết mọi người đều không biết mua sạc laptop Asus chính hãng ở đâu và cách để chọn mua đúng loại sạc mà mình cần. Theo dõi ngay bài viết dưới đây của khoavang.vn để tìm mua bộ sạc máy tính ASUS phù hợp bạn nhé.

Mua sạc laptop Asus chính hãng ở đâu và dựa trên những thông số kỹ thuật nào?

Các thông số cần q

Các thông số cần quan tâm khi mua bộ sạc máy tính ASUS bao gồm: điện áp đầu vào, điện áp đầu ra, công suất đầu ra của bộ sạc, loại chân cắm. Các thông số này người dùng hoàn toàn có thể xem trên các bộ sạc cũ của mình.

  • Điện áp đầu vào: Hầu hết các bộ sạc trên thị trường có thể hoạt động trong phạm vi nguồn điện 110 / 220V, vì vậy người mua không cần quan tâm đến các thông số điện áp đầu vào.
  • Điện áp đầu ra: bao gồm điện áp đầu ra của bộ sạc và dòng điện tối đa có thể cung cấp.
  • Công suất đầu ra: công suất = điện áp x dòng điện. Hầu hết các loại sạc laptop văn phòng thường có công suất từ ​​45W - 90W, trong khi các loại laptop chơi game hay máy trạm sẽ có công suất cao hơn. Cần chú ý dung lượng của bộ sạc tương thích với dòng máy để tránh dung lượng cao vượt quá dung lượng pin sẽ dễ dẫn đến chập, cháy trong quá trình sử dụng. Nếu dung lượng của bộ sạc thấp hơn dung lượng của pin thì thời gian sạc sẽ lâu hơn bình thường.
  • Hình thức chân cắm của sạc ASUS: Mỗi dòng máy sẽ có chân cắm khác nhau, có thể là chân sạc tròn to hay chân sạc vuông chỉ khi chọn đúng chân cắm mới có thể sạc được pin.

Trong trường hợp sạc cũ bị thất lạc không tham khảo được các thông số, bạn có thể kiểm tra lại mã số máy đang sử dụng và liên hệ trực tiếp với nơi bán để được tư vấn loại sạc phù hợp. Cách check mã máy:

Bước 1: Trên màn hình chính nhấn tổ hợp phím Window + R/ Gõ dxdiag

Bước 2: Một cửa sổ mới hiện ra, bạn nhìn vào System Model đây chính là mã máy tính của bạn.

Đặc điểm sạc Laptop Asus chính hãng

Sạc laptop ASUS chính hãng rất khác so với sạc nhái, sạc kém chất lượng. Cách phân biệt rất đơn giản, sạc chính hãng sẽ có những đặc điểm sau:

- Tem thật thường sắc nét, được dán ngay ngắn và vừa vặn trên củ sạc.

- Sản phẩm chính hãng thường có trọng lượng nặng và khi cầm trên tay có cảm giác chắc chắn chứ không rỗng như sạc nhái.

Đặc điểm sạc Laptop Asus chính hãng

Sạc chính hãng không bị nóng hoặc không quá nóng khi sử dụng, cáp sạc dài, chất liệu dẻo dai,...

- Thời gian sạc bảo hành chính hãng thường lâu hơn các loại sạc kém chất lượng thường từ 12 tháng.

Sử dụng sạc laptop chính hãng không chỉ giúp thiết bị của bạn được an toàn mà còn giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều chi phí cho việc sửa chữa lỗi chân sạc.

Để mua được sạc laptop ASUS chính hãng, bạn có thể tham khảo tại Khóa Vàng. Đến với hệ thống cửa hàng Khóa Vàng, bạn không chỉ được lắng nghe, giải đáp nhu cầu mua hàng mà còn nhận được sự tư vấn chân thành nhất từ ​​đội ngũ bán hàng am hiểu, luôn túc trực và sẵn sàng chia sẻ tận tình những thông tin liên quan về sản phẩm.

Lợi ích của sạc Asus chính hãng

Nếu vô tình làm mất bộ sạc đi kèm, tất nhiên bạn sẽ cần mua một bộ sạc mới để thay thế. Tuy nhiên, để chọn được một sản phẩm tốt không phải là điều dễ dàng bởi nhiều trường hợp người dùng gặp rủi ro khi mua phải những cục sạc giá rẻ không rõ nguồn gốc. Trong trường hợp này, bộ sạc ASUS chính hãng là giải pháp hoàn hảo dành cho bạn.

Nhanh chóng nạp đầy pin cho laptop bằng sạc Asus chính hãng

Bộ sạc chính hãng của ASUS có kích thước 38 x 38 x 27,5mm và trọng lượng chỉ 35g nên rất nhỏ gọn. Với điện áp đầu ra 5.2V / 1.35A bộ sạc cho tốc độ sạc ấn tượng, giúp sạc đầy nhanh chóng.

Sạc Asus chính hãng sẽ đảm bảo sự an toàn

Khi cắm dùng củ sạc không rõ nguồn gốc, giá rẻ rất dễ dẫn đến nhiều rủi ro: cảm ứng bị nhiễu, điểm chết trên màn hình, chai pin, nguy hiểm nhất là cháy nổ gây tổn hại đến sức khỏe người dùng.

Với bộ sạc Asus chính hãng, những hiện tượng trên sẽ không bao giờ xảy ra trên laptop của bạn.

Thiết bị bền hơn với sạc Asus chính hãng

Sử dụng bộ sạc chất lượng tốt sẽ giúp laptop của bạn không bị quá nóng trong quá trình sạc, đảm bảo pin thiết bị được sạc đủ dung lượng, không báo pin giả, bảo toàn tuổi thọ pin cũng như các linh kiện.

Sạc Asus chính hãng có tích hợp công nghệ hiện đại, tương thích nhiều thiết bị

Sạc ASUS chính hãng được trang bị IC tự động điều khiển công suất đầu ra tùy theo thiết bị cần sạc, vì vậy nó tương thích với tất cả các thiết bị.

Chất lượng sạc Asus chính hãng được đảm bảo

Sạc Asus là thương hiệu điện tử hàng đầu thế giới. Điện thoại thông minh, máy tính bảng, máy tính xách tay và phụ kiện do các công ty công nghệ Đài Loan sản xuất đã lan rộng khắp thế giới và người dùng có thể yên tâm về chất lượng của sản phẩm.

Bạn đọc đang theo dõi bài viết tại chuyên mục Blog công nghệ của Khoavang.vn. Truy cập ngay để có thể xem thêm nhiều thông tin hữu ích nhé

Cách phân biệt sạc laptop Asus chính hãng với sạc kém chất lượng

Cách phân biệt sạc laptop Asus chính hãng với sạc kém chất lượng

- Có thể nhận biết sạc kém chất lượng qua cấu tạo bên ngoài như: dây nguồn đi kèm cũng kém, ngắn, cứng, xù xì, nhanh hỏng, …

- Sạc laptop ASUS kém chất lượng khi sử dụng sẽ rất nóng, dây rất mềm và thường xảy ra hiện tượng nổ dây, chập mạch hoặc chai pin, sập nguồn sau một thời gian sử dụng.

- Các bộ sạc kém chất lượng rất nhẹ, nhẹ hơn nhiều so với các bộ sạc máy tính xách tay chính hãng. Khi kiểm tra, nếu là sạc giả thì khi lắc sẽ có cảm giác trống rỗng bên trong, gõ vào sẽ có tiếng kêu lục cục.

- Tem hàng giả không sắc nét như tem chính hãng, khi dán vào hàng có xu hướng bị lệch, không khít.

Những điều cần cân nhắc để biết mua sạc laptop ASUS chính hãng ở đâu

Chọn kiểu máy thích hợp

Mẫu mã laptop ASUS vô cùng đa dạng, vì vậy khách hàng nên kiểm tra kỹ mã laptop để có độ tương thích tốt nhất khi mua sạc.

Chọn giữa bộ sạc ASUS chính hãng và bộ sạc thay thế

Có 2 loại: sạc pin chính hãng và sạc pin thay thế (hay còn gọi là sạc OEM). Đặc biệt đối với dòng sạc OEM cũng có nhiều loại sạc khác nhau, có dòng sản xuất OEM chính hãng được sản xuất theo tiêu chuẩn chất lượng của công ty, có dòng sản xuất OEM có độ chính xác nhưng nhái kém, có chất lượng do các công ty chuyên nghiệp sản xuất. Do đó, giá sạc máy tính ASUS bán ra tại một số chợ điện tử sẽ khác nhau, người dùng nên cân nhắc tùy theo nhu cầu và túi tiền của mình.

Tổng kết

Như vậy, bài viết vừa rồi Khóa Vàng đã cung cấp cho các bạn thông tin mua sạc laptop ASUS chính hãng ở đâu. Chúc bạn sớm tìm được phụ kiện sạc chính hãng cho laptop của mình.

Bài viết liên quan
TOP 10 laptop giá 7 triệu đẹp bán chạy nhất tại Khóa Vàng
Top 10 laptop dưới 30 triệu cấu hình mạnh đáng mua nhất hiện nay
Top 10 laptop dưới 25 triệu cấu hình mạnh bán chạy nhất tại tại Khóa Vàng