Góc hỏi đáp: Mua pc gaming TPHCM ở đâu chất lượng?

04-03-2023

PC gaming được xem là một trong  những phát minh tuyệt vời đối với những người thường xuyên phải chơi những game nặng. Bài viết dưới đây Khóa Vàng sẽ hướng dẫn bạn một số lưu ý để tránh "nghẽn cổ chai" và dư thừa hiệu năng không cần thiết khiến người dùng tốn tiền, có một số điều cần lưu ý khi lựa chọn và nên mua pc gaming TpHCM ở đâu uy tín. 

Những lưu ý khi chọn lựa PC Gaming

Xác định nhu cầu sử dụng, các game sẽ chơi

Chơi game hiện là một ngành công nghiệp lớn, với nhiều tựa game và thể loại game mới được phát hành hàng năm. 

Người dùng nên cân nhắc rằng họ cần chọn loại game và tựa game muốn chơi để tối ưu hóa chi phí khi lựa chọn linh kiện cho PC game của mình.

Bạn cần hiểu nhu cầu của mình vì một số trò chơi có các ưu tiên khác nhau. Nếu game thủ ưa thích những tựa game FPS như CS:GO thì một chiếc máy tính cấu hình tốt, màn hình cao cấp là điều không thể thiếu.

Chọn CPU đủ mạnh

CPU là “trái tim” của toàn bộ máy nên nó cần được xem xét đầu tiên khi quyết định mua PC chơi game. Lõi, luồng và tốc độ xung nhịp nên là ưu tiên của bạn khi chọn CPU. 

Tốc độ CPU cao cho phép người dùng chơi game và thực hiện các tác vụ phức tạp khác một cách mượt mà. 

Đây cũng là yếu tố cần được đầu tư “khủng”. Người dùng cũng nên lựa chọn dựa trên các game mình chơi để tìm CPU có hiệu năng phù hợp.

Thay CPU có thể phải đổi mainboard hoặc VGA tương thích để tránh “nghẽn cổ chai”. Vì vậy việc chọn một CPU tốt ngay từ đầu sẽ hiệu quả và tiết kiệm hơn rất nhiều.

Xem thêm: PC Gaming

Chọn Bo mạch chủ

Bo mạch chủ đóng vai trò là bảng mạch kết nối tất cả các linh kiện và phân phối điện năng từ bộ nguồn. Đây là trung tâm điều phối chính cho các hoạt động của PC. 

Do đó, một bo mạch chủ chất lượng sẽ kéo dài tuổi thọ của các linh kiện khác và đảm bảo hoạt động ổn định.

Chọn Card đồ họa (VGA) phù hợp

Card đồ họa tích hợp được sử dụng trong PC thông thường, nhưng chỉ đáp ứng yêu cầu đồ họa vừa phải. 

PC của bạn cần một card đồ họa chuyên dụng để "chỉnh sửa" hình ảnh sắc nét và đồ họa độ phân giải cao trong trò chơi của bạn. 

Đây cũng là yếu tố quan trọng quyết định sức mạnh chơi game của PC cũng như CPU. Thẻ rời là một điểm khác biệt quan trọng khác nhau PC chơi game và PC thông thường.

Card rời mạnh mẽ giúp nâng cao khả năng xử lý hình ảnh hiển thị trên màn hình máy tính. Phù hợp với game có hình ảnh chất lượng cao và ứng dụng chịu tải cao.

Chọn ổ cứng phù hợp

Đây là thành phần lưu trữ toàn bộ dữ liệu bao gồm cả hệ điều hành Windows trên máy tính của bạn. Chúng chịu trách nhiệm về tốc độ khởi động, sao chép/xuất dữ liệu của máy nhanh hay chậm. 

Do đó, việc lựa chọn một ổ cứng chất lượng cao có thể giúp máy tính của bạn hoạt động ổn định và tránh cho người dùng bị mất dữ liệu. 

Hiện nay có 2 loại ổ cứng chính là HDD và SSD. HDD là ổ đĩa truyền thống phù hợp để lưu trữ các ứng dụng lớn như trò chơi. 

Ổ cứng SSD cũng được sử dụng rộng rãi để lưu trữ HĐH và các tác vụ quan trọng nhờ tốc độ truy xuất dữ liệu nhanh, tuy nhiên chúng cũng đắt hơn nhiều so với ổ cứng HDD.

Lưu ý đến hệ thống tản nhiệt

Hệ thống tản nhiệt có thể coi là “lá phổi” của toàn bộ máy. Điều này là do các thành phần tạo ra rất nhiều nhiệt khi chúng "tiêu thụ" năng lượng cao. Lúc này, hệ thống tản nhiệt giúp giảm nhiệt độ của toàn bộ máy. 

Bởi nếu nhiệt độ quá cao sẽ làm giảm tuổi thọ linh kiện, dễ gây cháy nổ, ảnh hưởng đến người sử dụng.

Có hai loại tản nhiệt phổ biến hiện nay là tản nhiệt bằng không khí và tản nhiệt bằng nước, mỗi loại đều có những ưu và nhược điểm riêng.

Nếu bạn chỉ chơi những game không yêu cầu cấu hình quá cao thì tản nhiệt không khí là một lựa chọn tốt. Nếu người dùng muốn trải nghiệm những game mạnh nhất ở mức đồ họa cao nhất thì nên nhờ đến tản nhiệt nước. 

Chọn màn hình máy tính phù hợp

Màn hình máy tính Gaming là nơi hiển thị các hình ảnh hiển thị và hỗ trợ quá trình giao tiếp giữa người dùng và máy tính. 

Với máy tính để bàn, màn hình máy tính là một bộ phận riêng biệt nên người dùng phải lựa chọn loại phù hợp với nhu cầu của mình dựa trên giá thành.

Nếu bạn chỉ muốn nhu cầu cơ bản và chơi game thông thường thì một màn hình có tần số quét 120Hz, kích thước 15,6 inch và tỷ lệ màn hình 16:9 là đủ.

Xem thêm: Khóa Vàng giúp bạn an tâm hơn khi mua Laptop xách tay Mỹ

Mua máy tính Gaming ở đâu tại TpHCM uy tín?

Nếu bạn đang muốn tìm mua laptop Gaming uy tín tại HCM, chất lượng đảm bảo chính hãng và quan trọng hơn là mua với một giá cả phải chăng cùng với đó là nhiều ưu đãi thì bạn có thể đến ngay cơ sở của Khóa Vàng để được chúng tôi tư vấn.

MÁY TÍNH KHÓA VÀNG COMPANY LIMITED

  • Địa chỉ: 283/47 CMT8, P.12, Q.10, HCM (hẻm lớn bên hông tòa nhà Viettel)

Hệ thống cửa hàng

  • 14a Nguyễn Đình Chiểu, Quận 1 0931.333.027 

  • 249 Bạch Đằng, Quận Bình Thạnh 0931.333.018 

  • 283/47 Cách Mạng Tháng Tám, Quận 10 0931.333.028

  • 338 Trường Chinh, Quận Tân Bình 0931.333.016

Bài viết liên quan
Thông tin về Meteor Lake (CPU Intel Gen 14th) Liệu có nối tiếp được thành công của 13th?
Top 10 laptop dành cho sinh viên xây dựng cấu hình mạnh nhất năm 2024
TOP cấu hình máy tính chơi game được mua nhiều nhất