Máy tính All In One là gì?

04-01-2021

Máy tính All In One không còn là một công nghệ xa lạ mà đã có từ rất lâu, hôm nay cùng Khóa Vàng tìm hiểu máy tính này là gì, có đáng để mua không nhé.

Máy tính All In One là gì?

Khác với những máy tính bộ khác khi có riêng từng bộ phận là màn hình, thùng máy tính cùng những phụ kiện khác thì máy tính All In One (AIO) sẽ được tích hợp tất cả những linh kiện điện tử vào trong một chiếc màn hình duy nhất, điều này sẽ giúp máy tính gọn gàng hơn, không chiếm nhiều diện tích không gian bàn làm việc của bạn.

Những máy tính này thường rất gọn nhẹ và không hề chiếm nhiều diện tích không gian, rất phù hợp cho những người có không gian học tập, làm việc nhỏ nhưng vẫn muốn sở hữu bộ cây máy tính lớn.

Cấu hình liệu có thua kém?

Một điều mà người dùng thường hay mặc định đó chính là những chiếc máy AIO sẽ có cấu hình thua hẳn so với máy tính bộ hay laptop. tuy nhiên thực tế ngày nay có rất nhiều máy tính AIO có cấu hình từ tốt cho đến rất khủng.

Máy cũng có những cấu hình tương tự như những bộ máy tính khác khi cũng sở hữu chip xử lý core i3 cho đến i9 cùng những thông số khác.

Mac là một trong những dòng AIO nổi tiếng và lừng danh khắp thế giới với cấu hình mạnh cùng giá thành đắt đỏ

Máy tính All In One phù hợp cho ai?

All In One là máy tính là dạng máy tính để bàn, nên sử dụng trong một không gian cố định, không có sự di chuyển nhiều.

Bạn có thể sử dụng máy tính cho gia đình, để người lớn đọc báo, đón xem tin tức, hay có thể dùng máy để ở những quầy counter để tính tiền cũng rất gọn nhẹ.

Một trong những ưu điểm nữa chủ máy All In One chính là có thêm màn hình cảm ứng rất tiện để cho các cửa hàng có quầy counter tính tiền thao tác trên máy.

Nhược điểm

Tuy nhiên máy tính AIO lại có một nhược điểm đó là rất khó chỉnh sửa, vì tất cả linh kiện đều được gắn vào trong cùng một màn hình nên rất khó để tháo ra sửa chữa và thay thế linh kiện.

Hiện nay tại Khóa Vàng có bán rất nhiều dòng máy All In One của nhiều thương hiệu uy tín để bạn có thể trải nghiệm.

Bài viết liên quan
TOP 10 laptop giá 7 triệu đẹp bán chạy nhất tại Khóa Vàng
Top 15 laptop dành cho sinh viên thiết kế nội thất hiệu suất mạnh mẽ phù hợp nhất 2024
Top 10 laptop dưới 30 triệu cấu hình mạnh đáng mua nhất hiện nay