Bí Kíp Chọn Laptop Ưng Ý Dành Cho Sinh Viên Kinh Tế

01-06-2022

Sinh viên kinh tế thì nên lựa chọn laptop như thế nào? Đối với các bạn sinh viên nói chung và sinh viên kinh tế nói riêng. Laptop luôn là công cụ cần thiết đồng hành trong quá trình học tập.

laptop

Do đó, việc lựa chọn một chiếc laptop ưng ý và phù hợp với ngành nghề hay công việc học tập là điều hết sức cần thiết. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách lựa chọn cho mình một chiếc Laptop như thế nào để tối ưu về cả nhu cầu lẫn kinh tế. Vì vậy hãy cùng mình điểm qua những bí kíp chọn laptop dành riêng cho sinh viên kinh tế nhé!!

I. Chọn latop nên ưu tiên cấu hình hay thiết kế

cấu hình laptop

Đối với sinh viên kinh tế thì việc lựa chọn laptop

Không giống như các sinh viên ngành kỹ thuật cần lựa chọn cho mình những chiếc laptop có cấu hình cao để xử lý các tác vụ đồ họa kỹ thuật, thông thường những chiếc laptop như vậy sẽ mang thiết kế khá là nặng nề hơn so với những chiếc laptop văn phòng thông thường.

Vậy nên, nếu là sinh viên kinh tế thì nên chú trọng nhiều hơn về thiết kế, đặc biệt là cân nặng để có thể mang đi tiện lợi và dễ dàng hơn.

II. Chọn laptop cấu hình như thế nào là hợp lý

laptop

Nói về chọn các loại laptop dành cho sinh viên kinh tế thì không cần quá nhiều điều cần phải nói sâu, cụ thể thì chúng ta chỉ cần như lưu ý về các cấu hình như sau:

CPU:  Được xem là yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất của chiếc laptop sinh viên, đặc biệt là sinh viên kinh tế. Bởi bạn chỉ cần một con chip đủ hiệu năng thì sẽ gánh được hầu hết các phần còn lại. Ở đây mình sẽ đưa ra vài lựa chọn như là các chip i3,i5 từ thế hệ thứ 7 trở lên là lý tưởng nhất, nếu còn điều kiện thì xem xét luôn i7 để có được tốc độ xử lý cao hơn. Ngoài ra hiện này, trên thị trường còn có dòng chip của AMD rất phù hợp với nhu cầu của sinh viên bởi hiệu năng đa nhân cùng với mức chi phí cũng thấp hơn các loại chip khác ví dụ như: Ryzen 3,Ryzen 5…
*Đề xuất một vài cấu hình như: Dell Inspiron 3511 | Core i3-1115G4, Lenovo Thinkpad T570 | i7-7600U, Dell Latitude 5290 | Core i5-8350U, Dell Latitude E7470 | Core i7-6600U,Lenovo IdeaPad V15 G2 ITL

RAM: là đơn vị lưu trữ tạm thời của máy để CPU lấy dữ liệu đó phân tích và xử lý. Đây cũng là thông số mà các bạn nên chú ý vì có rất hữu ích trong việc mua máy vì RAM càng cao giúp máy chạy nhanh hơn, nâng cao khả năng chạy đa nhiệm.

Nói về laptop dành cho sinh viên kinh tế thì RAM 4GB có vẻ đã đủ, tuy nhiên với cái nhu cầu ngày nay thì thực hiện 1 lúc nhiều tác vụ là điều khó tránh khỏi, vậy nên cố gắng đầu tư cho mình một chiếc RAM 8GB để có thể đáp ứng đủ nhu cầu của bạn nhé.

Ổ cứng: Nên ưu tiên chọn laptop có SSD bởi vì nó giúp bạn mở máy cũng như các ứng dụng nhanh hơn rất nhiều so với HDD.

Ngày nay, những chiếc laptop trên thị trường hầu hết đều đã được trang bị SSD nên yếu tố tiếp theo khi lựa chọn laptop bất cứ giá nào cũng phải có cái ổ cứng SSD tối thiểu 256GB. Đương nhiên 256GB thì không đủ để các em lưu trữ mà chỉ dùng để chạy Win thôi. Còn nếu muốn lưu trữ nhiều hơn thì nên đầu tư thêm 1 ổ HDD hoặc nâng hẳn SSD lên 512GB.

Lựa chọn laptop cấu hình như vậy sẽ có mức giá tầm 13-20 triệu. Tùy vào nhu cầu thực tế mà các bạn có thể chi nhiều hơn hoặc tiết kiệm hơn nhé. Đầu năm học thường các shop sẽ có chương trình khuyến mãi cực ưu đãi dành cho tân sinh viên, các bạn tranh thủ tận dụng nhé.

III. Ưu tiên thiết kế và màn hình khi chọn laptop

Đối với riêng sinh viên kinh tế không có quá nhiều nhu cầu giải trí cao thì một chiếc laptop có thiết kế nhỏ gọn, mỏng nhẹ để tiện mang vác đi học cả ngày dài là điều cần thiết nhất. Thứ 2 là về màn hình thì nên chọn những chiếc màn hình tối thiểu là FHD. Còn tỷ lệ màn hình bạn có thể lựa chọn tùy theo sở thích là 13,14 hoặc 15inch.

laptop

Về các thông số màn hình: ưu tiên có tấm nền IPS và chống chói, vì sẽ thuận lợi hơn trong mọi điều kiện ánh sáng. Có mức hiển thì màu sắc tương đối, thông thường rơi vào khoảng 70% đổ lên là phù hợp.

IV. Chọn laptop cho đối tượng đặc thù

Có thể nói laptop dành cho sinh viên hay sinh viên kinh tế thì chỉ cần những chiếc laptop đáp ứng đủ nhu cầu học tập. Tuy nhiên ngày nay thì nhu cầu về học tập cũng như giải trí cũng ngày càng tăng cao, vậy nên một chiếc laptop chỉ dừng lại ở mức học tập cơ bản là chưa tối ưu. Bởi dù là sinh viên ngành nào cũng có nhiều hơn về nhu cầu học thêm các mảng khác, và về nhu cầu giải trí như chơi các game nhẹ hay giải trí cơ bản. Điều đó tạo nên nhiều yêu cầu cao hơn dành cho một chiếc laptop.

1. Cần phải làm nhiều file báo cáo thuyết trình chạy nhiều task + có thể sẽ cần học pts, làm clip nhiều trong tương lai

Hãy chọn 1 chiếc máy đa tác vụ tốt, pin trâu, có SSD 512GB, biến hình gập lại thành touchpad để trình chiếu/ show meme và quan trọng là hỗ trợ nhiều cổng cắm để xuất hình ra máy chiếu (Cổng VGA, cổng HDMI…)

2. Cần xem data Excel, chạy SPSS, SQL, PPT

Ưu tiền màn hình rộng, độ sáng tốt để đảm bảo có thể xem và kéo lượng thông tin một cách dễ dàng thuận tiện hơn. Tránh được các tác động làm mỏi mắt, khó chịu trong thời thời gian dài.

3. Đặc thù là di chuyển nhiều ơi là nhiều, thì nhẹ là điều tiên quyết

Chọn lap nhẹ, nhỏ gọn và đặc biệt có củ sạc càng tối giản càng tốt + hỗ trợ sạc nhanh. Có mức độ hoàn thiện tương đối cao bởi mang đi nhiều khó tránh khỏi va chạm thì điều này giúp bạn hạn chế hơn về việc hư hao ngoại hình nhé.

4. Có nhu cầu giải trí cao

Việc chơi game đối với sinh viên gần như là quá phổ biến, dù là bất kể ngành nghề gì thì sinh viên đều muốn lựa chọn chiếc laptop có thể chơi game được. Vì vậy đối với những bạn chỉ chơi các game nhẹ như Dota,LOL,GTA... thì ngoài việc chọn laptop có CPU hiệu năng cao hơn  hỉ cần thêm một chiếc VGA tích hợp là đã đủ rồi.

Dưới đây là các cấu hình laptop bạn có thể tham khảo theo từng phân khúc:

 

Đến với Khóa vàng bạn sẽ được tư vấn miễn phí để lựa chọn laptop phù hợp với mức giá vô cùng ưu đãi:

Liên hệ ngay: 1800 6820
Địa chỉ:

  338 Trường Chinh, Tân Bình - 0931 333 016

 249 Bạch Đằng, Bình Thạnh - 0931 333 027

 283/47 Cách Mạng Tháng Tám, Q10 - 0931 333 028

Bài viết liên quan
Hướng dẫn test màn hình laptop có lỗi không nhanh chóng đơn giản
Cách kiểm tra model laptop nhanh chóng chính xác nhất
Avast Free Antivirus là gì? Sử dụng có tốt không? Hướng dẫn cách tải và sử dụng nhanh chóng