[Bật mí] Cách lỗi không vào được pubg mobile trên PC Tencent

02-04-2023

Để trải nghiệm tựa game PUBG Mobile trên PC, game thủ cần trang bị cho mình một trình giả lập đồng hành có tên Tencent Game Buddy. Chơi PUBG Mobile trên giả lập Tencent là hình thức được nhiều game thủ bắn súng sử dụng. Tuy nhiên, bất kỳ phần mềm nào cũng sẽ có lỗi trong quá trình sử dụng. Và những người bạn trò chơi của Tencent chắc chắn sẽ mắc một số lỗi cơ bản. Vậy cách khắc phục lỗi không vào được Pubg Mobile trên PC Tencent như thế nào, hãy theo dõi bài viết dưới đây của Khoavang.vn để biết cách xử lý nhé!

PUBG là game như thế nào?

Tên đầy đủ của PUBG là Playerunknown's Battleground. Trong trò chơi này, bạn sẽ được ra chơi cùng với 100 người chơi bất kỳ trên một bản đồ có diện tích 18 x 18 km2. Bản đồ thu nhỏ  lại theo thời gian và người sống sót cuối cùng là người chiến thắng.

Game Pubg đã một thời làm xiêu lòng người chơi bởi luật chơi gay cấn, hấp dẫn và thực tế. Mặc dù cách chơi đơn giản nhưng để giành chiến thắng lại không hề dễ dàng. Bạn cần thành thạo nhiều kỹ năng và chiến thuật tốt nhất.

Kể từ khi ra mắt vào tháng 2 năm 2017, trò chơi đã thu hút được hơn 100.000 người chơi đồng thời trong vòng chưa đầy một tháng. Đây được coi là trò chơi ấn tượng nhất trên Steam.

lỗi không vào được pubg mobile trên pc tencent

Lý do dẫn đến lỗi không vào được Pubg Mobile trên PC Tencent

PUBG là một trò chơi đòi hỏi nhiều tài nguyên, đồ họa và yêu cầu kết nối ổn định. Do đó, lỗi khiến bạn không thể vào game không phải là hiếm.

Sẽ có nhiều nguyên nhân nhưng nguyên nhân chính là do trong quá trình cài đặt sẽ xảy ra một số lỗi trong hệ thống cài đặt và game không chạy được. Hoặc do cấu hình máy tính của bạn không đủ đáp ứng yêu cầu của game. Tuy nhiên, những lỗi này đều có thể khắc phục một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Mẹo chữa lỗi không vào được PUBG Mobile trên PC Tencent

Khi không vào được game PUBG, các bạn có thể sửa lỗi bằng các mẹo hướng dẫn dưới đây. Cụ thể: 

Cập nhật lại PUBG

Sự cố game PUBG bị treo thường xảy ra nhiều hơn trên các thiết bị chạy hệ điều hành Windows 10 và nguyên nhân của việc này thường là do người dùng chưa cập nhật phiên bản PUBG kịp thời. Trong khi đó, các nhà xuất bản phát hành các bản vá hàng năm. Nếu bạn không cập nhật bản vá lỗi PUBG, bạn sẽ gặp phải vấn đề này.

Mẹo chữa lỗi không vào được PUBG Mobile trên PC Tencent

Tại thời điểm này, tất cả những gì bạn cần làm là vào Cài đặt và kiểm tra các bản cập nhật. Nếu có bản vá mới, hãy tải xuống và cài đặt chúng trên hệ điều hành Win 10 của bạn.

Kiểm tra cài đặt đồ họa trong game trên PC

Nếu máy tính của bạn không đủ cấu hình để chạy PUBG Mobile thì tinh chỉnh cấu hình chính là giải pháp để tránh tình trạng giật, lag và mang lại trải nghiệm tốt nhất có thể. Tất cả những gì bạn cần làm là hạ FPS trên máy xuống lần lượt cho phù hợp với cấu hình. Đặc biệt:

Kiểm tra cài đặt đồ họa trong game trên PC

+ Bước 1: Khởi chạy game PUBG và nhấn vào Settings.

+ Bước 2: Chọn mục Graphics và chỉnh tiếp như hướng dẫn dưới đây:

Anti-Aliasing: Very LowPost Processing: Very LowShadows: Very LowTexture: Medium (or Low)Effects: Very LowFoliage: Very LowView Distance: LowTắt thêm hai mục Vsync và Motion Blur

+Bước 3: Tắt game PUBG PC đi và khởi động trở lại để fix lỗi Out of video memory này.

Cập nhật Graphics Driver trên PC

Nhìn chung, các lỗi liên quan đến đồ họa hoặc video trong trò chơi rất hiếm nếu bạn trang bị cho thiết bị của mình trình điều khiển ổn định và liên tục cập nhật chúng khi có lỗi.

Cập nhật Graphics Driver trên PC

Nếu máy tính của bạn đáp ứng đủ điều kiện cấu hình cần thiết để trải nghiệm game PlayerUnknown's Battlegrounds nhưng vẫn thường xuyên gặp lỗi. Vui lòng tải xuống bản cập nhật từ trang chính của card đồ họa để tiếp tục cập nhật trình điều khiển GPU. Sau khi nâng cấp driver hoặc cài driver mới, bạn khởi động lại game để kiểm tra kết quả xem còn lỗi không nhé.

Cài đặt lại phiên bản Visual C++ Redistributable Cho Visual Studio 2015

Đây là phần mềm không thể thiếu trên máy tính của người chơi. Vì vậy, nếu bạn đã thử nhiều cách mà vẫn không đăng nhập được Tencent PUBG Mobile thì nên gỡ bỏ phiên bản Visual C++ cũ. Sau đó, hãy tiếp tục và cài đặt lại phiên bản mới để khắc phục sự cố.

Cài đặt lại phiên bản Visual C++ Redistributable Cho Visual Studio 2015

+ Bước 1: Tải về PC bản Microsoft Visual Studio 2015 mới nhất.

+ Bước 2: Sau khi tải xong, khởi động file vc_redist.x64.exe hoặc vc_redist.x32.exe và nhấn chọn nút Install để cài đặt.

+ Bước 3: Sau khi hoàn tất cài đặt, hãy khởi động lại PC của bạn.

Không ép xung GPU

Đây cũng là một trong những nguyên nhân cơ bản không vào được game. Lỗi có thể do ép xung GPU của bạn.

Ép xung GPU của bạn có thể cải thiện đáng kể hiệu suất của máy và làm cho một số tác vụ mượt mà hơn. Tuy nhiên, làm như vậy không phải lúc nào cũng tốt cho CPU. Vì vậy, tốt nhất bạn nên khôi phục các thông số GPU về mặc định ban đầu.

Không ép xung GPU

Bạn đọc đang theo dõi bài viết tại chuyên mục Blog công nghệ của Khoavang.vn. Truy cập ngay để có thể xem thêm nhiều thông tin hữu ích nhé

Tổng kết

Trên đây là bài viết của Khoavang.vn về một số lỗi không vào được Pubg Mobile trên PC Tencent phổ biến nhất mà các tín đồ yêu game hay mắc phải trong quá trình sử dụng. Hy vọng thông qua bài viết này, bạn có thể khắc phục lỗi PUBG Mobile PC Tencent sớm nhất có thể và chơi game vui vẻ mỗi ngày!

Bài viết liên quan
Avast Free Antivirus là gì? Sử dụng có tốt không? Hướng dẫn cách tải và sử dụng nhanh chóng
Tổng hợp 6+ cách khắc phục CPU chạy nhưng không lên màn hình
Tổng hợp 7749 cách kết nối 2 PC dùng chung 1 màn hình đơn giản, nhanh chóng