[Học nhanh] Cách khắc phục laptop vào mạng rất chậm

02-02-2023

Lỗi laptop kết nối mạng chậm và không ổn định là một trong những sự cố thường gặp có thể gây nhiều trở ngại cho nhu cầu làm việc và giải trí của bạn. Đôi khi sự cố này có thể liên quan đến hệ điều hành trên máy tính của bạn hoặc thiết bị truyền và nhận tín hiệu mạng mà bạn đang sử dụng. Trong bài viết dưới đây, Khóa vàng sẽ tổng hợp một số cách đơn giản và thông dụng để khắc phục lỗi laptop vào mạng rất chậm

 

Các biểu hiện khi laptop vào mạng rất chậm

Máy tính mở trình duyệt web chờ rất lâu, quay chuột nhìn hoa mắt nhưng thanh địa chỉ vẫn không hiển thị để truy cập trang web bạn cần. Xem video trên Youtube, vào Facebook, chơi game thì tín hiệu chậm, tải chỉ được nửa chừng. Thời gian tải trang rất lâu, tải file trực tuyến, tải phim, tải file lâu, thậm chí không tải được file.

Các biểu hiện khi laptop vào mạng rất chậm

Nguyên nhân tại sao laptop vào mạng rất chậm

- Máy tính của bạn có thể đã bị nhiễm vi-rút quảng cáo khi bạn mở trình duyệt của mình.

- Kết nối mạng dây nội bộ và mạng Internet không ổn định.

- Bạn đang sử dụng gói cước mạng thông số thấp và không thể kết nối.

- Cấu hình laptop của bạn yếu.

Khởi động lại máy tính, Modem, Router để khắc phục

Đôi khi sự cố mạng kết nối rất chậm trên laptop có thể do xung đột phần mềm nào đó trên máy tính của bạn, vì vậy bạn có thể thử khởi động lại máy tính hoặc tắt đi bật lại.

 

Hoặc bạn có thể khởi động lại bộ modem, bộ định tuyến nhằm giúp các thiết bị này hoạt động tốt hơn, sau đó kết nối lại để kiểm tra.

Laptop vào mạng rất chậm do nhiễm virus quảng cáo

Biểu hiện laptop nhiễm virus:

Khi bạn mở trình duyệt web của mình, một loạt các tab hoặc quảng cáo biểu ngữ liên tục xuất hiện, tạo ra sự nhầm lẫn trong lúc sử dụng. Hoặc bạn mở trình duyệt Chrome nhưng khi tìm kiếm thì kết quả không xuất hiện trên Google như bình thường mà là các trang như Yahoo, ASK.Com, Mystart Search, Wajam, Delta, v.v hiện ra liên tục.

Cách khắc phục laptop bị nhiễm virus:

  • Xem xét phần mềm thừa, phần mềm bạn không quen thuộc, không sử dụng và loại bỏ chúng. Đi tới "Gỡ cài đặt hoặc thay đổi chương trình" và xóa phần mềm không sử dụng. Bạn vào Control Panel -> Programs and Features hoặc mở hộp thoại Run, gõ appwiz.cpl và nhấn ENTER. Sau đó, bạn hãy xem xét lựa chọn các chương trình không quen thuộc, bạn thường không sử dụng và gỡ cài đặt.

  • Cài đặt phần mềm diệt vi rút quảng cáo ADWCleaner. Phần mềm này sẽ giúp bạn xem các plug-in quảng cáo, mã độc hại và phần mềm quảng cáo đang chạy trong nền. 

  • Hãy tiếp tục xóa và cài đặt lại Chrome để xóa cookie và bộ nhớ cache của quảng cáo. Sau khi cài đặt, hãy kiểm tra kỹ xem tiện ích mở rộng đã bị xóa chưa: nhập "chrome: // extensions" vào thanh địa chỉ. Kiểm tra tiện ích nào là dư thừa và loại bỏ nó.

Sử dụng DNS để tăng tốc mạng khi laptop vào mạng rất chậm

Bước 1: Chọn hình biểu tượng wifi trên màn hình> chọn Open Network and Sharing Center.

Bước 2: Chọn tùy chọn Thay đổi bộ điều hợp.

Bước 3: Chọn bộ điều hợp bạn đang sử dụng (gọi là LAN hoặc Ethernet nếu mạng có dây, Wi-Fi nếu WiFi)> chọn thuộc tính.

Bước 4: Nhấp đúp để chọn Giao thức Internet Phiên bản 4.

Bước 5: Bấm Sử dụng các địa chỉ máy chủ DNS sau> nhập DNS như hình> bấm OK.

Điều chỉnh tốc độ truy cập Wifi trên laptop

Để điều chỉnh tốc độ truy cập Wifi của máy tính xách tay, bạn có thể làm theo các bước sau:

Bước 1: Nhập cụm từ "trình quản lý thiết bị" vào hộp tìm kiếm trong Cortana hoặc menu Bắt đầu và nhấn Enter

Bước 2: Trong cửa sổ Device Manager, chọn tab Ports / Comms Ports / Port Settings, đặt tùy chọn Bits per second thành giá trị lớn nhất (tức là 128000), đặt mục Flow Control thành Hardware, và nhấn OK lưu.

 

Bạn đọc đang theo dõi bài viết tại chuyên mục Blog công nghệ của Khoavang.vn. Truy cập ngay để có thể xem thêm nhiều thông tin hữu ích nhé

Tắt các ứng dụng chạy ngầm trên laptop của bạn

Bước 1: Nhấp vào biểu tượng Windows> chọn mục Settings.

Bước 2: Chọn Privacy

Bước 3: Chọn Background apps ở bên trái> Nhấp vào nút "Off" trong phần.

Gọi điện thoại trực tiếp cho nhà mạng để được giúp đỡ

Khi đã áp dụng cách trên mà vẫn gặp lỗi laptop vào mạng rất chậm, bạn đừng ngại gọi tổng đài để được hỗ trợ nhé. Đây là cách nhanh nhất để xác định lỗi ở đâu. Thông thường, nhà điều hành sẽ kiểm tra tín hiệu và hướng dẫn bạn cách tốt nhất để khắc phục lỗi này. Ngay cả khi lỗi Wifi không thể khắc phục được, họ thường sẽ cử kỹ thuật viên đến kiểm tra giúp bạn và xem nguyên nhân tại sao.

Nếu bạn vẫn không tìm được nguyên nhân, đừng ngại ngần mà hãy mang laptop đến các trung tâm sửa chữa, bảo trì laptop để được hỗ trợ tốt nhất nhé! Nếu bạn mua laptop từ Khóa vàng, hãy mang ngay đến trung tâm chính để được hỗ trợ sửa chữa hoặc đổi mới laptop. Tùy từng dòng sản phẩm, Khóa Vàng sẽ áp dụng chế độ bảo hành từ 12 đến 24 tháng.  Khách hàng cũng sẽ được hoàn tiền 100% đối với những sản phẩm laptop vừa mua từ cửa hàng không đáp ứng được nhu cầu sử dụng thực tế của mình. Đây là một trong những chính sách đổi trả của Khóa vàng và không phải cửa hàng nào cũng có.

Tổng kết

Trên đây, Khóa vàng đã chia sẻ bài viết về hiện tượng laptop vào mạng rất chậm và cách khắc phục nó. Hi vọng thông qua bài viết, bạn có thể tìm được cách sửa chữa laptop phù hợp, tránh làm ảnh hưởng đến trải nghiệm của mình.

Bài viết liên quan
Avast Free Antivirus là gì? Sử dụng có tốt không? Hướng dẫn cách tải và sử dụng nhanh chóng
Tổng hợp 6+ cách khắc phục CPU chạy nhưng không lên màn hình
Tổng hợp 7749 cách kết nối 2 PC dùng chung 1 màn hình đơn giản, nhanh chóng