[Mẹo] Khắc lỗi laptop update mãi không xong đơn giản

08-02-2023

Update (cập nhật) lại laptop của bạn để bạn có thể sử dụng hệ điều hành Windows mới nhất và sửa các lỗi nhỏ. Tuy nhiên, một số máy tính xách tay gặp lỗi khi cập nhật, gây khó khăn cho người dùng. Vì thế, Khóa vàng  xin chia sẻ bài viết về cách giải quyết vấn đề laptop update mãi không xong để giúp bạn đọc có thêm kinh nghiệm khắc phục tình trạng này.

Kiểm tra lại dung lượng bộ nhớ khi laptop update mãi không xong

Nếu ổ đĩa của bạn (đặc biệt là ổ C) đầy, Windows sẽ không thể cập nhật. Lúc này bạn cần giải phóng thêm bộ nhớ cho máy tính của bạn trước khi tiếp tục chạy các bản cập nhật Windows mới.

Đồng thời bạn nên kiểm tra các kết nối phần cứng bên ngoài để đảm bảo rằng chúng vẫn hoạt động và không ảnh hưởng đến hệ thống chính. Bạn cũng có thể thử ngắt kết nối tạm thời chúng khỏi máy tính và kiểm tra bản cập nhật xem có bị lỗi không.

Bật tính năng Windows Update

Bước 1: Nhấn Windows + R> nhập "services.msc"> chọn OK.

Bật tính năng Windows Update

Bước 2: Chọn hàng Windows Update.

Bật tính năng Windows Update

Bước 3: Trong phần Startup type, bạn bấm chọn mục Manual hoặc mục Automatic > Chọn nút Start > Chọn nút Apply > Chọn mục OK.

Bật tính năng Windows Update

Bỏ đánh dấu mạng là Metered Connection

Windows cho phép bạn đánh dấu kết nối mạng của mình là Metered Connection để giảm mức sử dụng dữ liệu bằng cách không tải xuống các bản cập nhật ứng dụng cùng với Windows Update.

  • Đầu tiên, hãy chuyển đến mục Bắt đầu (Start) và click vào ô Cài đặt (Setting) để tiếp tục. Ngoài ra, nhấn Windows + I để mở ứng dụng.

  • Sau đó, nhấp vào tab Mạng & Internet ở thanh bên trái.

  • Sau đó, tùy thuộc vào phương tiện bạn sử dụng để kết nối Internet, hãy nhấp vào ô "WiFi" hoặc "Ethernet".

  • Tiếp theo, nhấp vào ô web mà bạn đã kết nối.

  • Trên trang tiếp theo, nhấp vào công tắc sau tùy chọn Metered Connections để đưa nó về vị trí Tắt.

Tắt tính năng Pause Update khi laptop update mãi không xong

Tắt tính năng Pause Update

Bước 1: Vào hộp tìm kiếm> nhập "Cài đặt"> Cài đặt.

Bước 2: Cập nhật và bảo mật.

Bước 3: Windows Update> Advanced Options.

Bước 4: Nếu bạn để ngày tháng như đánh dấu (1) thì máy tính cũng sẽ bị trễ đến ngày đó> Chọn Delivery Optimization.

Bước 5: Trong phần "Cho phép tải xuống từ PC khác", di chuyển nút để mở> chọn PC trong mạng cục bộ và PC trên Internet.

Bạn đọc đang theo dõi bài viết tại chuyên mục Blog công nghệ của Khoavang.vn. Truy cập ngay để có thể xem thêm nhiều thông tin hữu ích nhé

Chạy Update Troubleshooter

Nếu bạn chắc chắn laptop của mình có thể kết nối Internet nhưng vẫn không thể cài đặt các bản cập nhật, thì việc chạy trình khắc phục sự cố là bước cơ bản và thiết yếu nhất để giải quyết vấn đề.

  • Đầu tiên, hãy chuyển đến mục Bắt đầu (Start) và click vào ô Cài đặt (Setting) để tiếp tục. Ngoài ra, nhấn các phím Windows + I trên bàn phím của bạn để mở ứng dụng.

  • Sau đó, đảm bảo rằng bạn đang ở trên tab "Hệ thống" ở thanh bên trái.

  • Sau đó, nhấp vào hộp "Sửa lỗi" ở phía bên phải của cửa sổ.

  • Bây giờ, hãy nhấp vào hộp "Khắc phục sự cố khác" để tiếp tục.

  • Cuối cùng, nhấp vào tùy chọn Run ở bên phải của hộp Windows Update.

Hãy để trình khắc phục sự cố chạy và nếu phát hiện sự cố, trình khắc phục sự cố sẽ hướng dẫn bạn qua các bước để sửa lỗi. Sau khi hoàn thành các bước này, hãy thử cập nhật lại hệ thống của bạn. Nếu trình khắc phục sự cố không làm được gì, hãy chuyển đến các bản sửa lỗi khác trong danh sách này.

Sử dụng địa chỉ IP thật khi laptop update mãi không xong

Sử dụng địa chỉ IP thật khi laptop update mãi không xong

IP thực không chỉ giúp bạn an toàn khi truy cập Internet mà còn giúp bạn cập nhật Windows dễ dàng vì máy tính của bạn phải tải một tập tin mới rồi mới cài đặt. Địa chỉ IP thực giúp đảm bảo tải xuống tệp nhanh chóng và an toàn.

Nếu bạn đang sử dụng Fake IP, vui lòng thay đổi địa chỉ IP thực và thử cập nhật lại máy tính của bạn!

Chạy DISM và SFC Scan

Tính năng Quét Quản lý và Phục vụ Hình ảnh Triển khai sẽ kiểm tra và sửa chữa các tệp hệ điều hành hiện có được cài đặt trên thiết bị và các tệp hệ thống khác có trên PC.

  • Chuyển đến menu bắt đầu và nhập thiết bị đầu cuối để tìm kiếm. Sau đó, nhấp chuột phải vào hộp Terminal và chọn tùy chọn "Run as administrator" từ menu ngữ cảnh để tiếp tục.

  • Tiếp theo, nếu bạn chưa đăng nhập bằng tài khoản quản trị, hãy nhập thông tin đăng nhập của tài khoản. Nếu không, hãy nhấp vào "Yes" để tiếp tục.

  • Sau đó nhấp vào biểu tượng chữ v (mũi tên xuống) và nhấp vào tùy chọn Command Prompt.

  • Sau đó, nhập lệnh hoặc sao chép + dán lệnh  <DISM / Trực tuyến / Hình ảnh sạch / Khôi phục Sức khỏe> và nhấn Enter trên bàn phím của bạn. Thao tác này giúp bạn khôi phục hình ảnh hệ điều hành đang được cài đặt trên thiết bị của bạn.

  • Sau khi hoàn tất, hãy nhập hoặc sao chép + dán các lệnh sau để kiểm tra và sửa chữa các tệp hệ thống trên PC của bạn.

> SFC / scannow

Nếu sau khi quét, bạn nhận được thông báo rằng quá trình quét đã thành công, hãy thử cập nhật lại Windows của bạn. Nếu tìm thấy các tệp bị hỏng trong quá trình quét, hãy xóa chúng và cập nhật PC của bạn. Nó sẽ hoạt động tại thời điểm này.

Tổng kết

Như vậy, Khoavang.vn đã chia sẻ bài viết về vấn đề laptop update mãi không xong. Hi vọng thông qua bài viết, bạn có thể tìm được lỗi hiện có và cách sửa chữa các vấn đề của laptop nhanh nhất. Chúc các bạn thành công!

Bài viết liên quan
Avast Free Antivirus là gì? Sử dụng có tốt không? Hướng dẫn cách tải và sử dụng nhanh chóng
Tổng hợp 6+ cách khắc phục CPU chạy nhưng không lên màn hình
Tổng hợp 7749 cách kết nối 2 PC dùng chung 1 màn hình đơn giản, nhanh chóng