[Học nhanh] Cách khắc phục laptop tự ngắt wifi chuẩn nhất

02-02-2023

Việc laptop của bạn thường xuyên bị lỗi kết nối WiFi liên tục là một trong những lỗi cực kỳ khó chịu có thể ảnh hưởng nặng nề đến công việc, học tập cũng như chơi game giải trí của bạn. Vậy cách khắc phục lỗi này như thế nào, hãy xem bài viết dưới đây để biết cách khắc phục lỗi laptop tự ngắt wifi một cách đơn giản nhé! 

Nguyên nhân gây ra lỗi laptop tự ngắt wifi

Để có thể tìm ra cách khắc phục lỗi laptop tự ngắt wifi, trước hết chúng ta phải tìm hiểu nguyên nhân gây ra lỗi để tiết kiệm thời gian. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến lỗi này, sau đây là một số nguyên nhân mà bạn thường gặp:

  • Máy tính xách tay của bạn không được kích hoạt Wifi.

  • Laptop không có driver wifi hoặc driver wifi đã cũ, hoạt động không ổn định.

  • Nguyên nhân đến từ bộ định tuyến, bộ phát wifi.

  • Thay đổi IP bằng phần mềm giả mạo IP hoặc VPN.

  • Không kết nối được wifi do laptop của bạn bị nhiễm virus.

Nguyên nhân gây ra lỗi laptop tự ngắt wifi

 

Xem thêm bài viết về mất biểu tượng pin laptop trong win 10 được Khóa vàng chia sẻ tại đây để cập nhật thêm thông tin bạn nhé!

Chỉnh sửa Power Management Settings khi laptop của bạn mất kết nối Wifi

Bước 1: Để khắc phục lỗi Tắt Wifi, đầu tiên bạn cần mở cửa sổ lệnh Run, có thể sử dụng tổ hợp phím Windows + R để mở nhanh Run.

Bước 2: Nhập lệnh "devmgmt.msc" và nhấp vào "OK".

Bước 3: Cửa sổ Device Manager sẽ xuất hiện trên màn hình. Cuộn đến tùy chọn có tên Network adapters và nhấp vào mũi tên xuống để mở rộng phần Network adapters. Tiếp theo, nhấp chuột phải vào Network adapters  bạn đang sử dụng và chọn tùy chọn Properties.

Chỉnh sửa Power Management Settings khi laptop của bạn mất kết nối Wifi

Bước 4: Bây giờ chuyển sang tab Power Management. Lúc này, hãy chú ý bỏ chọn Allow the computer to turn off this device to save power.

 

 chú ý bỏ chọn Allow the computer to turn off this device to save power.

Bước 5: Tiếp theo nhấn OK và nhớ đóng phần Device Manager.

Vậy là bạn đã xem qua phương pháp khắc phục lỗi tắt Wifi trên laptop của mình. Vui lòng kiểm tra xem mạng của laptop đã được kết nối chưa. 

Chuyển Home Network từ Public thành Private

Bước 1: Nhấp vào chọn biểu tượng WiFi ở thanh Taskbar.

Bước 2: Chọn mục Properties ở WiFi bạn đang kết nối.

Chọn mục Properties ở WiFi

Bước 3: Trong phần Network Profile, chọn mục Private để chuyển mạng từ Công khai sang Riêng tư.

 Trong phần Network Profile, chọn mục Private

 

Khắc phục lỗi laptop tự ngắt wifi bằng cách vô hiệu hóa Wireless N

Một cách khác rất hiệu quả để sửa lỗi mất kết nối wifi laptop là vô hiệu hóa chuẩn Wireless N (hay còn gọi là Wifi 802.11n). Điều này được thiết kế để cải thiện trên chuẩn Wifi 802.11g bằng cách sử dụng nhiều tín hiệu không dây và ăng-ten. Tuy nhiên, việc sử dụng nhiều tín hiệu cũng có thể gây nhiễu cho các mạng wifi gần đó, vô tình có thể làm mất kết nối Wifi. Để tắt 802.11N (chuẩn wifi) "tạm biệt" việc ngắt kết nối wifi laptop, bạn cần làm theo các bước sau:

Bước 1: Nhấp để mở Device Manager và mở rộng Network adapters ở khung bên phải của màn hình máy tính.

Bước 2: Nhấp vào Wireless adapter đang sử dụng để mở cửa sổ Properties.

Bước 3: Trong tab Advanced, nhấp vào Chế độ 802.11n và nhớ chọn Disabled.

Bước 4: Cuối cùng, chọn OK để lưu thay đổi và đóng tất cả các cửa sổ để hoàn tất thao tác. Và để chắc chắn rằng lỗi laptop ngắt kết nối wifi đã hết, bạn hãy thử khởi động lại laptop và kết nối lại với mạng Wifi.

Bạn đọc đang theo dõi bài viết tại chuyên mục Blog công nghệ của Khoavang.vn. Truy cập ngay để có thể xem thêm nhiều thông tin hữu ích nhé

Khởi động lại máy và bộ Router

Luôn có một phương pháp được sử dụng khi máy tính, laptop gặp bất kỳ lỗi nào đó là khởi động lại máy tính. Điều này sẽ giúp thiết bị trở về trạng thái ổn định và khắc phục các tình huống xung đột phần mềm. 

Trong khi đó, hãy khởi động lại bộ định tuyến wifi. Nguyên nhân khiến laptop không kết nối được wifi cũng có thể là do bộ phát Wifi của bạn đã sử dụng quá lâu gây ra lỗi, vì vậy bạn hãy tắt máy khoảng 2-3 phút rồi bật lại để xem kết quả nhé. 

Khởi động lại máy và bộ Router

 

Cập nhật Driver Wifi mới nhất cho Laptop để khắc phục lỗi laptop tự ngắt wifi 

✤ Bước 1: Đầu tiên các bạn nhấn tổ hợp phím Windows + R, trong bảng cửa sổ run hiện ra các bạn gõ lệnh devmgmt.msc rồi nhấn Enter. Lúc này, cửa sổ Device Manager sẽ xuất hiện 

✤ Bước 2: Tiếp theo, trong giao diện Device Manager, bạn tìm đến thư mục Network Adapters. Mở rộng thư mục này và chọn trình điều khiển cho Wifi bạn đang sử dụng.

✤ Bước 3: Click chuột phải vào driver Wifi, chọn Update Driver Software => Tự động tìm kiếm phần mềm cập nhật driver.

✤ Bước 4: Làm theo các hướng dẫn còn lại trên màn hình và thực hiện tương tự với card mạng còn lại (nếu có). Sau khi hoàn tất xong, hãy khởi động lại máy tính xách tay của bạn. Nó có thể giải quyết triệt để lỗi tự ngắt kết nối Wifi trên laptop.
 

Tổng kết

Bạn thấy không, với các cách sửa lỗi laptop tự ngắt wifi được Khóa Vàng chia sẻ trên đây không hề khó chút nào. Hi vọng những thông tin trong bài có thể giúp bạn sửa máy tính mất kết nối Wifi tại nhà. Chúc bạn thành công nhé! 

Bài viết liên quan
Avast Free Antivirus là gì? Sử dụng có tốt không? Hướng dẫn cách tải và sử dụng nhanh chóng
Tổng hợp 6+ cách khắc phục CPU chạy nhưng không lên màn hình
Tổng hợp 7749 cách kết nối 2 PC dùng chung 1 màn hình đơn giản, nhanh chóng