Sửa lỗi laptop bắt Wifi có dấu chấm than hiệu quả

12-02-2023

Chắc hẳn ít nhiều lần bạn gặp phải lỗi WiFi chấm than trên biểu tượng mạng của laptop. Người ta hiểu rằng nguyên nhân của việc này là do có số lượng lớn người truy cập cùng lúc hoặc không vào được mạng do xung đột địa chỉ IP mang đến cho bạn sự khó chịu. Vì vậy, trong bài viết này Khoavang.vn sẽ hướng dẫn các bạn cách khắc phục lỗi laptop bắt wifi có dấu chấm than đơn giản, dễ thực hiện tại nhà. Mời các bạn tham khảo trong bài viết dưới đây nhé.

Nguyên nhân laptop bắt wifi có dấu chấm than

Đột nhiên một dấu chấm than xuất hiện ở biểu tượng Wifi trên laptop, ngăn việc bạn truy cập internet. Điều này khiến bạn lo lắng khi không biết lỗi này là gì và nguyên nhân do đâu? Cách khắc phục wifi bị dấu chấm than như thế nào? Vì vậy, hãy để Khoavang.vn chia sẻ với bạn một số nguyên nhân gây ra dấu chấm than phổ biến nhất trên mạng wifi:

  • Modem, access point đã sử dụng quá lâu, thiết bị kết nối wifi bị nóng không kết nối được mạng wifi.

  • Trạm phát wifi chủ chặn truy cập wifi.

  • Xung đột IP, tức là IP của modem ADSL trùng với IP của router không dây (do mặc định của nhiều modem ở Việt Nam là 192.168.1.1) hoặc có nhiều máy tính cùng vào mạng một lúc và khai báo IP giống nhau.

Nguyên nhân laptop bắt wifi có dấu chấm than

Laptop bắt wifi có dấu chấm than có xảy ra thường xuyên không

Lỗi wifi có dấu chấm than thường xuyên xảy ra nếu bạn sử dụng không đúng cách, đôi khi lỗi này không phải trực tiếp từ bạn mà cũng có thể đến từ thành viên dùng chung kết nối wifi của bạn. Về cơ bản, cách khắc phục rất đơn giản, bạn không cần liên hệ với nhà mạng mà có thể tự mình khắc phục được ngay.

Chuyện gì đang xảy ra với WiFi của bạn

Trước khi thực hiện các hành động mù quáng như rút phích cắm điện, bạn nên biết một số lý do khiến web thở dài và cách khắc phục chúng.

Về cơ bản, WiFi hoạt động giống như một hệ thống vô tuyến phức tạp với bộ phát (bộ định tuyến WiFi) và bộ thu (thiết bị WiFi của bạn đang sử dụng). Bộ định tuyến WiFi phát ra sóng chứa các tín hiệu đặc biệt giúp bạn kết nối mạng và truy cập Internet.

Vì vậy, để sử dụng nó cả bộ định tuyến WiFi và thiết bị cần kết nối WiFi đều phải được cấu hình đúng mạng. Nhiều khả năng khi gặp dấu chấm than mạng, vấn đề bắt nguồn từ xung đột phần mềm trên bộ định tuyến WiFi hoặc thiết bị bạn sử dụng để kết nối mạng.

Sửa lỗi laptop bắt wifi có dấu chấm than bằng cách khởi động lại modem wifi

Phương pháp đầu tiên chúng tôi khuyên bạn để sửa lỗi wifi bị chấm than đó là khởi động lại modem wifi. Làm điều này bằng cách:

Đầu tiên bạn tiến hành khởi động lại modem wifi bằng cách tắt nút nguồn trên modem hoặc bạn cũng có thể rút phích cắm của modem. Bạn chỉ cần để máy nghỉ khoảng 5 phút sau đó khởi động lại, kết nối lại mạng và xem lỗi wifi dấu chấm than có xảy ra nữa hay không.

Nếu cách này vẫn không thành công thì bạn hãy kiểm tra lại mạng wifi trên thiết bị khác, nếu điện thoại vẫn kết nối được thì có thể thiết bị của bạn đã bị xung đột địa chỉ IP.

Sửa lỗi laptop bắt wifi có dấu chấm than bằng cách khởi động lại modem wifi

Cách thiết lập IP để tránh trùng lặp địa chỉ mạng Wifi

Để khắc phục lỗi wifi có dấu chấm than, bạn thực hiện theo các bước như sau:

Nhấp chuột phải vào biểu tượng Wifi và sau đó chọn Open Network And Sharing Center, tiếp tục nhấn chọn Change adapter settings.

Ấn vào mạng Wi-Fi đã kết nối và nhấn chọn tiếp Properties.

Tìm đến ô có nội dung Internet Protocol Version 4 (TCP/IPv4) và nhấp đúp vào đó.

Lúc này, màn hình sẽ xuất hiện bảng này bạn nhấn chọn vào mục Use the following IP address để thiết lập IP tĩnh.

Phần Use the following IP address mà bạn thiết lập có các thông số như sau.

  • IP Address 192.168.1.X ( X là số từ 2 đến 254 bạn có thể chọn số thoải mái, chẳng hạn như mình chọn 24).

  • Subnet mask: Cái này nó sẽ tự điền (255.255.255.0).

  • Default gateway: 192.168.1.1

Ở mục Use the following DNS server addresses bạn thiết lập thông số:

  • Preferred DNS server: 8.8.8.8

  • Alternate DNS server: 8.8.4.4

Bạn đọc đang theo dõi bài viết tại chuyên mục Blog công nghệ của Khoavang.vn. Truy cập ngay để có thể xem thêm nhiều thông tin hữu ích nhé

Sử dụng câu lệnh DOS để cấp lại IP động cho laptop

Cách này tương đối đơn giản, bạn không cần làm quá nhiều chỉ cần mở cửa sổ Run hoặc dùng phím tắt bằng cách nhấn tổ hợp phím Windows + R => sau đó nhập cmd => hệ thống hiện ra. Trong giao diện DOS, bạn gõ lệnh ipconfig / release rồi nhấn Enter => tiếp tục gõ lệnh ipconfig / Renew rồi Enter. Sau đó bạn kết nối lại internet xem đã sử dụng được chưa. 

Sử dụng câu lệnh DOS để cấp lại IP động cho laptop

Nếu đã thử hết các cách trên mà vẫn không khắc phục được lỗi wifi bị dấu chấm than, không kết nối được mạng thì hãy tham khảo bài viết các lỗi wifi thường gặp để xem mình có mắc phải những lỗi khác không nhé. Tìm hiểu và tiếp tục đề ra cách sửa chữa nó.

Cài thêm phần mềm diệt virus

Máy tính của bạn bị virus, đây cũng là một nguyên nhân chính khiến mạng của bạn không thể kết nối, được giải thích là do lỗi mạng wifi có dấu chấm than, hiện nay có rất nhiều phần mềm diệt virus miễn phí, bạn nên cài đặt những phần mềm này để bảo vệ máy tính của mình khỏi các mối đe dọa và ngăn chặn lỗi không thể kết nối với wifi.

Tổng kết

Hầu hết các lỗi laptop bắt wifi có dấu chấm than bạn đều có thể tự khắc phục được. Khoavang.vn hy vọng bài viết này sẽ hữu ích với bạn!

Bài viết liên quan
Cách kiểm tra và thay đổi độ phân giải màn hình máy tính
Kiểm tra tốc độ mạng trên máy tính
Cách kiểm tra dây sạc laptop để bảo vệ laptop của bạn [2024]