[Mới nhất] Nguyên nhân và cách sửa laptop báo sạc nhưng không vào pin

02-04-2023

Phải làm sao khi bạn cắm sạc laptop nhưng chỉ nhận được thông báo 0% vailable plugged in charging? Điều này chỉ ra rằng laptop báo sạc nhưng không vào pin. Làm thế nào để sửa lỗi này? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết bên dưới của Khóa vàng.

Laptop báo sạc nhưng không vào pin do có nhiệt độ quá nóng

Sử dụng các tác vụ nặng và chơi game khiến máy hoạt động hết công suất khiến laptop báo sạc nhưng không vào pin. Để khắc phục, bạn đóng tác vụ, tắt máy và để máy nguội một lúc. Đồng thời, bạn cũng có thể nâng cấp máy tính xách tay của mình để sử dụng các tác vụ tốt hơn.

Laptop báo sạc nhưng không vào pin do có nhiệt độ quá nóng

Kiểm tra đèn nguồn laptop

Kiểm tra xem đèn LED xanh lam/vàng bên cạnh đèn LED Nguồn có nhấp nháy không. Nếu vậy, đó là một vấn đề xảy ra ở phần cứng. Nguyên nhân ở đây có thể là do pin, bộ chuyển đổi hoặc bo mạch chủ.

Tháo pin và khởi động máy tính bằng cách cắm dây nguồn. Nếu máy tính không khởi động, bộ sạc và dây nguồn có thể là vấn đề. Bạn cần phải thay thế nó.

Nếu thiết bị vẫn khởi động, vấn đề là do pin. Thông thường, người dùng cần thay pin laptop sau khoảng thời gian 4-5 năm sử dụng. Trước khi quyết định thay pin, hãy mượn pin máy tính cùng kiểu của một người bạn và kiểm tra kỹ xem nó có thể sạc lại được không.

Laptop của bạn đang tích năng lượng tĩnh

Laptop xuất hiện tình trạng sạc pin nhưng không vào pin, rất có thể do máy vẫn đang tích tĩnh điện nên không nhận được nguồn điện từ bên ngoài. Bạn có thể thử tháo pin ra khỏi máy và nhấn giữ phím nguồn khoảng 20 giây, sau đó bật máy và lắp pin vào. Điều này sẽ giúp thiết bị sử dụng hết năng lượng tĩnh được lưu trữ và nhận điện tích.

Tuy nhiên, xin lưu ý rằng bạn sẽ cần một chút kiến ​​thức về máy tính để thực hiện thủ thuật này, vì việc tháo pin yêu cầu các thao tác chuyên biệt. Nếu bạn cảm thấy rằng bạn có thể gây nguy hiểm cho bản thân khi làm như vậy, vui lòng tìm kiếm sự trợ giúp từ một trung tâm sửa chữa chuyên nghiệp.

Kiểm tra Battery Driver

Bước 1: Mở Device Manager bằng cách tìm trong nút tìm kiếm bên cạnh nút Start của thiết bị.

Kiểm tra Battery Driver

 Bước 2: Chọn pin. Nhấp chuột phải vào Microsoft ACPI Compliant Control Method Battery và chọn Unistall device để gỡ cài đặt trình điều khiển.

Bước 3: Sau đó nhấn Cài đặt lại thiết bị

Bước 4: Nhấn vào Batteries, chọn Scan for hardware change là driver đã được cài đặt thành công.

Kiểm tra thiết lập hệ thống khi laptop báo sạc nhưng không vào pin

Đối với laptop sử dụng hệ điều hành Windows, bạn có thể kiểm tra cài đặt pin trong bảng điều khiển, hãy để mặc định các cài đặt này xem sự cố có còn tồn tại trên máy hay không. Đối với các sử dụng hệ điều hành Mac trong Tùy chọn hệ thống, chọn ngăn Máy tính và Hiển thị Tiết kiệm năng lượng. Bạn cũng nên khôi phục cài đặt này về mặc định và kiểm tra xem laptop có còn sạc thay vì sạc không.

Kiểm tra thiết lập hệ thống khi laptop báo sạc nhưng không vào pin

Kích pin laptop

- Bước 1: Lấy pin ra, nhấn và giữ nút nguồn trong khoảng 20 giây.

- Bước 2: Lắp pin và cắm sạc vài tiếng không khởi động máy.

Kích pin laptop

Bước 3: Rút sạc và mở nguồn thiết bị.

Nếu laptop khởi động, đó là dấu hiệu tốt cho thấy pin có thể hoạt động tốt. Nhưng nếu vẫn thất bại, bạn sẽ phải thay pin laptop của mình bằng pin mới.

Cập nhật hoặc cài đặt lại trình điều khiển pin

Vì pin là một thiết bị bên ngoài nên Windows sử dụng một số trình điều khiển nhất định để giao tiếp với nó. Nếu nguồn vẫn được kết nối nhưng máy tính không sạc được pin Sau khi thử các phương pháp trên, hãy thử cập nhật hoặc xóa luôn trình điều khiển để tránh gây ra sự cố sạc.

Nhấp chuột phải vào nút Bắt đầu hoặc nhấn Win + XD và chọn Trình quản lý Thiết bị từ menu xuất hiện. Mở rộng phần Pin và bạn sẽ thấy 2 tùy chọn: Microsoft Power Adapter và Microsoft ACPI Compliant Control Method Battery.

Click chuột phải vào một trong số chúng và chọn Cập nhật trình điều khiển. Mặc dù cơ hội tìm thấy bản cập nhật mới thấp nhưng nó vẫn đáng để thử. Bạn có thể thử cập nhật trình điều khiển một cách thủ công, nhưng nhà sản xuất máy tính có thể không cung cấp các bản cập nhật dành riêng cho pin.

Nếu cập nhật không thành công, nhấp chuột phải vào một trong các trình điều khiển pin và chọn Gỡ cài đặt thiết bị. Hành động này sẽ khiến máy tính ngừng giao tiếp với pin nhưng trình điều khiển sẽ được cài đặt lại khi khởi động lại. Vì vậy, đừng lo lắng. Khởi động lại máy tính sau khi tháo pin.

Sau khi khởi động lại một lần nữa, Windows sẽ cài đặt lại trình điều khiển pin và sạc pin như bình thường. Nếu không, hãy lặp lại quy trình trên nhưng dừng lại sau khi gỡ cài đặt, rút ​​bộ sạc và tháo pin. Sau đó lặp lại và khởi động máy tính lần nữa.

laptop báo sạc nhưng không vào pin

Bạn đọc đang theo dõi bài viết tại chuyên mục Blog công nghệ của Khoavang.vn. Truy cập ngay để có thể xem thêm nhiều thông tin hữu ích nhé

Nhờ trợ giúp từ nhân viên kỹ thuật khi laptop báo sạc nhưng không vào pin

Nếu bạn đã thử các cách trên mà vẫn không khắc phục được tình trạng laptop báo sạc nhưng không nhận pin, để giữ “an toàn” cho thiết bị của bạn, hãy liên hệ với kỹ thuật viên để được hỗ trợ, cách tốt nhất bạn nên nhờ đến sự tư vấn của các chuyên gia ở nơi bạn đã mua thiết bị và bộ phận hỗ trợ.

Tổng kết

Tình trạng laptop báo sạc nhưng không vào pin có thể xảy ra do nhiều nguyên nhân khác nhau. Để sửa lỗi này, trước tiên ta cần tìm ra nguyên nhân cụ thể, sau đó sử dụng những biện pháp hợp lý tiếp theo. Nếu bạn không thể sửa tại nhà, hãy mang máy đến ngay những cơ sở uy tín. Truy cập Khóa Vàng thường xuyên để học hỏi nhiều kiến thức bổ ích nhé.

Bài viết liên quan

Hướng dẫn test màn hình laptop có lỗi không nhanh chóng đơn giản
Cách kiểm tra model laptop nhanh chóng chính xác nhất
Avast Free Antivirus là gì? Sử dụng có tốt không? Hướng dẫn cách tải và sử dụng nhanh chóng