[Mẹo hay] Hướng dẫn khôi phục tin nhắn Zalo đã xóa trên PC

02-04-2023

Nếu bạn gặp phải trường hợp tin nhắn cũ trên Zalo bị xóa nhầm hoặc đăng nhập tài khoản Zalo trên thiết bị mới không có dữ liệu tin nhắn thì hãy xem ngay hướng dẫn cách khôi phục tin nhắn zalo đã xóa trên PC trong bài viết dưới đây của Khoavang.vn nhé!

Zalo là gì?

Zalo là gì

Zalo là một ứng dụng OTT (over the top), nó cho phép người dùng nhắn tin và gọi điện cho người dùng khác trên cả hai nền tảng di động và máy tính. Đây là một ứng dụng của công ty công nghệ Việt Nam VNG và được ra mắt vào năm 2012. Cho đến nay, Zalo đã trở thành một ứng dụng vô cùng phổ biến trong hệ thống mạng xã hội và được người người dùng ở mọi độ tuổi tin dùng.

Zalo cho phép người dùng có thể nhắn tin, gọi điện miễn phí trong nội bộ Zalo (Zalo to Zalo) với người dùng khi có kết nối internet. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng Zalo khi chuyển vùng hoặc sử dụng hết gói dữ liệu của mình, bạn sẽ bị tính phí ứng dụng. Vì vậy Zalo khuyến khích người dùng sử dụng WiFi càng nhiều càng tốt.

Xem thêm: Top 7 cách xoá ứng dụng trên PC nhanh nhất

Một số tính năng vượt trội của ứng dụng Zalo

Một số tính năng vượt trội của ứng dụng Zalo

- Nhắn tin miễn phí, bao gồm tin nhắn văn bản, hình ảnh, nhãn dán, biểu tượng cảm xúc, hình vẽ, v.v...

- Miễn phí với các cuộc gọi thoại và cuộc gọi video.

- Kết nối với những người dùng khác thông qua tính năng bạn bè bằng số điện thoại, tên người dùng, ID người dùng, đề xuất bạn bè dựa trên vị trí, v.v.

- Chia sẻ trạng thái thông qua các bài viết và khoảnh khắc.

- Truyền một lượng lớn dữ liệu từ người dùng này sang người dùng khác và từ thiết bị này sang thiết bị khác một cách dễ dàng.

- Hỗ trợ làm việc nhóm trực tuyến, với các chức năng như chat nhóm, video call nhóm, nhiệm vụ (Zalo-to-Do),...

- Cho phép người dùng chuyển tiền trực tiếp qua Zalo bằng ZaloPay.

Những lưu ý trước khi khôi phục tin nhắn Zalo đã xóa trên PC

Zalo cho phép nhắn tin, gọi điện miễn phí trong nội bộ ứng dụng Zalo (Zalo to Zalo) với người dùng có kết nối internet. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng chuyển vùng hoặc sử dụng hết gói dữ liệu của mình, bạn sẽ phải tính phí. Vì vậy Zalo khuyến khích người dùng sử dụng wifi để tránh các khoản phí trên.

Đầu tiên để khôi phục tin nhắn Zalo đã xóa trên máy tính trước khi xóa bạn phải có một bản sao lưu trên máy tính.

Một điểm nữa là tin nhắn Zalo trên điện thoại không áp dụng được trên máy tính trong quá trình sao lưu nên mọi người thường đồng bộ bộ dữ liệu trong Zalo trên máy tính và điện thoại di động. Do đó, chỉ có dữ liệu trên PC mới có thể khôi phục tin nhắn Zalo trên PC và ngược lại.

Cách sao lưu và khôi phục tin nhắn Zalo đã xóa trên PC bạn đã biết chưa? 

Đầu tiên bạn hãy tải và cài đặt ứng dụng Zalo cho PC. Bạn có thể truy cập https://zalo.me/pc và chọn ứng dụng Zalo tương thích với thiết bị Windows và macOS đang sử dụng. Sau khi cài đặt, đăng nhập tài khoản Zalo tương ứng bằng số điện thoại và mật khẩu. Nếu muốn tiết kiệm thời gian, bạn có thể mở ứng dụng Zalo trên điện thoại, sau đó quét mã QR hoặc chọn đăng nhập không cần mật khẩu.

Cách sao lưu và khôi phục tin nhắn Zalo đã xóa trên PC bạn đã biết chưa

Sau đó, bạn thực hiện theo 4 bước như sau:

Bước 1: Sao lưu tin nhắn.

Dữ liệu của Zalo trên máy tính đều nằm trong một thư mục, bạn chỉ cần copy sang một bản khác. Sau đó restore bằng cách ghi đè lên file cấu hình của Zalo trên PC. Để có thể lấy lại tin nhắn Zalo đã xóa, bạn nên tập thói quen sao lưu dữ liệu thường xuyên bằng cách nhấn vào ảnh đại diện của mình ở góc trên bên trái và chọn Sao lưu/Khôi phục >> Sao lưu dữ liệu. Trong cửa sổ mới hiện ra, bạn chỉ cần đánh dấu chọn vào các mục (tin nhắn, ảnh, tệp đính kèm, video) cần sao lưu, sau đó chọn nơi lưu trữ và nhấn Sao lưu. Thời gian thực hiện sao lưu phụ thuộc vào dung lượng dữ liệu tương ứng.

Cách sao lưu và khôi phục tin nhắn Zalo đã xóa trên PC

Bước 2: Đăng xuất tài khoản Zalo trên PC.

Vui lòng đăng xuất khỏi tài khoản của bạn bằng cách nhấp vào biểu tượng "Cài đặt" >> Chọn "Đăng xuất" hoặc "Thoát".

 Đăng xuất tài khoản Zalo trên PC.

Bước 3: Copy các dữ liệu vừa sao lưu.

Bạn vào thư mục Zalo PC theo đường dẫn sau: C: > Users > Tên người dùng > AppData > Local > Zalo PC. 

 Copy các dữ liệu vừa sao lưu.

Nếu bạn không thấy thư mục AppData, hãy nhấp vào View trên thanh công cụ, tìm kiếm thư mục đó và chọn tùy chọn Hidden items. Tiếp theo, lưu thư mục sao lưu này vào một thư mục khác trên máy tính, chẳng hạn như ổ D, E, F. Máy tính sẽ hỏi bạn có muốn ghi đè lên Folder hay không, hãy chọn Replace the files in the destination (Thay thế) để ghi đè lên Folder đó.

Bước 4: Đăng nhập để hoàn thành quy trình khôi phục tin nhắn.

Cuối cùng, bạn chỉ cần tiến hành đăng nhập lại Zalo trên máy tính là hoàn tất các bước khôi phục tin nhắn Zalo đã xóa.

Tổng kết

Bài viết này của Khoavang.vn đã giới thiệu một số tính năng ưu việt của Zalo cũng như hướng dẫn các cách khôi phục tin nhắn zalo đã xóa trên PC đơn giản và dễ thực hiện tại nhà. Hy vọng bài viết này có thể giúp bạn khôi phục lại tin nhắn đã xóa trên zalo thành công nhé!

Bài viết liên quan
Avast Free Antivirus là gì? Sử dụng có tốt không? Hướng dẫn cách tải và sử dụng nhanh chóng
Tổng hợp 6+ cách khắc phục CPU chạy nhưng không lên màn hình
Tổng hợp 7749 cách kết nối 2 PC dùng chung 1 màn hình đơn giản, nhanh chóng