[Thủ thuật] Hướng dẫn kết nối tay cầm PS4 với PC

29-03-2023

Nếu bạn là một game thủ, hãy sở hữu cho mình một chiếc ay cầm PS4 và trải nghiệm những trò chơi yêu thích của mình theo cách tốt nhất có thể. Bài viết dưới đây của Khoavang.vn hướng dẫn cách kết nối tay cầm PS4 với PC một cách dễ dàng và hiệu quả. Cùng theo dõi nhé!

Xem ngay: Ưu đãi Black Friday, săn voucher giảm giá lên tới 1 triệu đồng chỉ có tại Khoá Vàng

Lợi ích chơi game bằng tay cầm PS4 trên PC

Tư thế chơi game với tay cầm luôn khiến các game thủ yêu thích, bởi dù là ngồi hay nằm thì tư thế nào bạn cũng có thể chơi game, tư thế nào cũng chơi được, rất thuận tiện và dễ dàng. Việc bạn không phải ngồi hàng giờ bên PC dán mắt vào màn hình khi chơi game sẽ cho phép bạn chơi thoải mái hàng giờ mà không thấy mệt mỏi.

Lợi ích chơi game bằng tay cầm PS4 trên PC

Đối với các trò chơi như bóng đá hoặc đua xe, có nhiều lợi ích khi chơi bằng gamepad ngoài bàn phím. Khi bạn chạm vào nút kích hoạt trên bộ điều khiển Xbox One hoặc PlayStation 4 trong trò chơi đua xe, bạn có thể nhẹ nhàng tăng ga hoặc tăng tốc ở các mức độ khác nhau. Đồng thời, trải nghiệm này không thể mang lại khi sử dụng bàn phím.

Ưu điểm Có thể nói tay cầm PC đang chiếm thế thượng phong, khi những sản phẩm này có thể giúp bạn chơi game trong thời gian dài mà không mỏi tay. Từ âm lượng, kích thước cho đến độ bám, vị trí đặt ngón tay đều được tính toán kỹ lưỡng, để người chơi có thể tự nhiên tận hưởng trải nghiệm chơi game thoải mái nhất.

Xem thêm: [Mách bạn] Chi tiết cách ghép nhạc vào video trên PC

Cách kết nối tay cầm PS4 với PC

Kết nối tay cầm bằng Bluetooth

Hướng dẫn nhanh: Bật Bluetooth trên PC > chọn Add Device > kết nối Bluetooth trên tay cầm > chọn wireless controller - input > thông báo kết nối thành công

Hướng dẫn cụ thể:

  • Bước 1: Nhấn Windows + I > Chọn Cài đặt Windows > Chọn Thiết bị > Bật Bluetooth.
  • Bước 2: Chọn Thêm thiết bị > Nhấn và giữ đồng thời nút logo PlayStation và nút Chia sẻ trên gamepad trong 5 đến 7 giây > Tín hiệu trên thanh đèn LED nhấp nháy > Chọn Bộ điều khiển không dây trong cửa sổ Thêm - Enter Chờ thiết bị được kết nối. Lưu ý: Một số bộ điều khiển yêu cầu nhập mật khẩu, bạn chỉ cần nhập 4 chữ cái 0000 > bấm OK là kết nối thành công.
  • Bước 3: Trên màn hình máy tính xuất hiện thông tin kết nối, đèn tay cầm luôn sáng. Vì vậy, bạn đã thực hiện nó.

Kết nối tay cầm bằng cáp USB

Hướng dẫn nhanh: Cắm một đầu cáp vào cổng USB.

Hướng dẫn cụ thể:

  • Nó rất đơn giản để kết nối bằng cáp. Bạn cắm trực tiếp dây nguồn từ tay cầm vào cổng USB trên máy tính.
  • Tuy nhiên, đối với tay cầm chơi game DualShock là tay cầm không dây, hộp mới không đi kèm cáp dữ liệu nên khi cắm cáp dữ liệu, bạn cần đợi Windows cài đặt trình điều khiển có tên DS4Windows cho tay cầm thì mới được dùng.
  • Nếu đèn LED trên tay cầm vẫn sáng và đèn kết nối sáng nhưng nhấp nháy liên tục, thì pin chưa được sạc đầy.
  • Trong thời gian sạc bạn vẫn có thể sử dụng điều khiển bình thường.

Kết nối tay cầm bằng USB Wireless Adapter

Hướng dẫn nhanh: Cắm USB wireless dongle vào cổng USB > Nhấn và giữ nút bên cạnh USB > Kích hoạt kết nối trên máy tính > Thông báo kết nối thành công

Hướng dẫn cụ thể:

  • Bước 1: Để kết nối, bạn chỉ cần cắm USB wireless adapter vào cổng USB có sẵn trên máy tính
  • Bước 2: Nhấn và giữ nút bên hông USB vài giây để kích hoạt.
  • Bước 3: Khi đèn báo của 2 thiết bị sáng, kết nối tay cầm, báo kết nối thành công và có thể sử dụng ngay.

Một số loại tay cầm được ưa chuộng trên thị trường hiện nay

Tay cầm PS

Một số loại tay cầm được ưa chuộng trên thị trường hiện nay

DualShock là tên mà Sony đã giới thiệu cho các gamepad từ PlayStation 2 đến PlayStation 4. Công nghệ rung của Sony được tích hợp rất tốt trên chiếc điều khiển này. Kể từ khi ra mắt PlayStation 5, Sony đã cải tiến thêm công nghệ rung trên tay cầm mang tên DualSense nhằm mang đến cho người dùng những trải nghiệm thú vị hơn.

Tay cầm DualShock 4 đi kèm theo máy có màu đen bóng nên rất dễ bám vân tay hay bám bẩn mỗi khi cầm. Đối với DualSense đi kèm, bộ điều khiển đã được thay thế bằng màu trắng và đen để phù hợp hơn với PS5. Khi được kết nối với PC, bộ điều khiển Dualsense hoạt động như một micrô và loa và chúng hoạt động tốt hơn mức bình thường.

Tay cầm Xbox

Tay cầm Xbox

Bộ điều khiển Xbox One S được làm bằng nhựa mờ cho cảm giác cầm trên tay tốt hơn và đồ họa ở mặt sau giúp giảm mồ hôi và ít trơn trượt hơn khi cầm so với thế hệ trước. Hai nút start và back trên Xbox 360 được chuyển thành menu và view. Hai phím tròn và phẳng hơn, được di chuyển vào gần tâm và xuống dưới một chút, bề mặt logo được làm nổi lên để tách biệt với các phím khác giúp game thủ hạn chế bấm nhầm.

Xbox 360 là tay cầm dòng Xbox 360 thế hệ đầu tiên của thương hiệu Microsoft, đã 13 năm trôi qua nhưng nó vẫn được game thủ lựa chọn vì giá rẻ, trải nghiệm game vẫn rất tuyệt vời và khả năng tương thích rất tốt, đặc biệt là cho MÁY TÍNH. 

Tay cầm Rappo

Tay cầm Rappo

Bộ điều khiển Rapoo là sản phẩm của thương hiệu Rapoo nổi tiếng chuyên sản xuất các thiết bị ngoại vi không dây. Với thiết kế công thái học nhẹ, chống trơn trượt, nó đã được nhiều game thủ lựa chọn để chơi game. Rapoo Controller chạy mượt mà trên các thiết bị Windows và Android.

Điều mà Nintendo mang lại còn là giá trị lâu bền của tay cầm Pro Controller thực sự không quá đắt đỏ. Bộ điều khiển Nintendo Switch Pro có các phím nảy, analog nhạy, rung hoặc cảm giác thoải mái. Thiết kế của Joy-con và Handgrip rất thoải mái và tiện lợi, Analog bên trái nằm bên phải giúp bạn dễ dàng di chuyển nhân vật trong game bằng ngón tay, D-Pad nằm bên phải.

Sạc tay cầm PS4 trên máy Playstation 4 - PS4 PRO

Khi bạn kết nối bộ điều khiển với hệ thống PS4 bằng cáp USB, pin của bộ điều khiển PS4 sẽ được sạc. Hệ thống phải được bật hoặc ở chế độ nghỉ ngơi. Khi bạn giữ nút PS trên bộ điều khiển, mức pin sẽ hiển thị trên màn hình.

Khi hệ thống ở Chế độ nghỉ, đèn sẽ nhấp nháy chậm màu cam. Khi sạc xong, đèn sẽ tắt. Một số cân nhắc khi sạc là:

Sạc mất khoảng 2 giờ nếu tay cầm chết hoàn toàn.

Vui lòng sạc bộ điều khiển trong môi trường có nhiệt độ từ 10°C đến 30°C. Nếu nhiệt độ phòng của bạn thấp hơn nhiệt độ quy định (thường ở Việt Nam) hoặc cao hơn nhiệt độ quy định thì quá trình sạc sẽ không ổn định.

Sạc tay cầm PS4 trên máy Playstation 4 - PS4 PRO

Thời lượng pin sẽ khác nhau tùy thuộc vào cách bạn sử dụng cũng như môi trường bạn sử dụng và bảo quản Dualshock 4. Để sạc khi hệ thống đứng yên, hãy chọn một tùy chọn khác ngoài Tắt trong (Cài đặt) > Cài đặt tiết kiệm năng lượng > Đặt các tính năng khả dụng khi đứng yên > Đầu nối USB của thiết bị nguồn.

Tổng kết

Khoavang.vn vừa mách bạn một số cách kết nối tay cầm PS4 với PC đơn giản và dễ dàng thực hiện nhanh chóng. Chúc quý đọc giả áp dụng thành công!

Nếu bạn đang có nhu cầu mua cây máy tính giá rẻ thì nhanh tay đến Khoá Vàng ngay hôm nay để nhận ưu đãi và nhiều quà tặng hấp dẫn. 

Bài viết liên quan
Avast Free Antivirus là gì? Sử dụng có tốt không? Hướng dẫn cách tải và sử dụng nhanh chóng
Tổng hợp 6+ cách khắc phục CPU chạy nhưng không lên màn hình
Tổng hợp 7749 cách kết nối 2 PC dùng chung 1 màn hình đơn giản, nhanh chóng