Hướng dẫn kết nối máy tính bảng với PC

02-04-2023

Hiện nay, ngày càng nhiều khách hàng lựa chọn sử dụng máy tính bảng, nhưng đôi khi bạn cần chuyển dữ liệu từ máy tính bảng sang PC nhưng không biết làm cách nào. Vậy hãy để Khóa Vàng hướng dẫn bạn cách kết nối máy tính bảng với PC đơn giản nhất nhé!

Lợi ích của việc kết nối máy tính bảng với PC

Máy tính bảng được ưa chuộng vì nhỏ gọn và tiện lợi. Nhưng trong một số trường hợp, rất khó để giải quyết một cách nhanh chóng và suôn sẻ. Do đó, chúng ta cần những chiếc máy tính để bàn có tốc độ xử lý nhanh hơn để thực hiện tốt các tác vụ này. Ngoài ra khi kết nối máy tính bảng với PC chúng ta có thể truyền tải thông tin, dữ liệu, hình ảnh, video,… hỗ trợ quá trình học tập và làm việc một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Lợi ích của việc kết nối máy tính bảng với PC

Kết nối máy tính bảng với laptop bằng cáp

- Máy tính bảng Android với máy tính xách tay Windows

Để kết nối máy tính bảng Android với máy tính xách tay Windows, bạn có thể sử dụng cáp sạc hoặc dữ liệu USB tương thích đi kèm với máy tính bảng của mình.

+ BƯỚC 1: Cắm một đầu cáp vào máy tính bảng và đầu còn lại vào cổng USB của laptop.

Kết nối máy tính bảng với laptop bằng cáp

+ Bước 2: Lúc này trên màn hình máy tính bảng sẽ xuất hiện thông báo kết nối. Khi bạn nhấp vào thông báo này, các tùy chọn sẽ xuất hiện. Bạn tiến hành chọn thiết bị media muốn kết nối.

+ Bước 3: Trên máy tính, nhấn tổ hợp phím Windows + E để mở File Explorer. Tại đây, chọn This PC và tìm tên máy tính bảng của bạn trong danh sách ổ đĩa. Lúc này, bạn có thể sao chép, xóa các dữ liệu,... và các thao tác khác trên các tập tin trong máy tính bảng thông qua máy tính.

- Kết nối máy tính bảng Android với MacBook

+ Bước 1: Trước khi kết nối qua dây cáp, bạn cần tải phần mềm Android File Transfer để chia sẻ file với thiết bị Android.

Trên MacBook, truy cập vào đường dẫn android.com/filetransfer và chọn Download Now để tải về máy.

Kết nối máy tính bảng Android với MacBook

+ Bước 2: Vào Finder, tìm và mở file AndroidFileTransfer.dmg vừa tải về.

Kết nối máy tính bảng Android với MacBook

+ Bước 3: Tiếp theo các bạn kéo thả file Android File Transfer vào thư mục Applications.

kéo thả file Android File Transfer vào thư mục Applications.

+ Bước 4: Để kết nối máy tính bảng Android với MacBook, hãy sử dụng cáp sạc hoặc dữ liệu USB tương thích. Tuy nhiên, đối với những chiếc MacBook không có cổng USB, bạn sẽ cần thêm một bộ chuyển đổi để kết nối.

+ Bước 5: Lúc này, trên màn hình của máy tính bảng sẽ xuất hiện thông tin kết nối. Khi bạn nhấp vào thông báo này, các tùy chọn sẽ xuất hiện. Bạn tiến hành chọn thiết bị media muốn kết nối.

+ Bước 6: Trên MacBook, mở phần mềm chuyển file Android lên. Tập tin từ máy tính bảng sẽ được hiển thị trong phần mềm. Để sao chép, chỉ cần kéo và thả tệp vào Finder.

Kết nối máy tính bảng với PC Windows hoặc MacBook

Giống như máy tính bảng Android, bạn cũng có thể kết nối iPad với máy tính xách tay Windows hoặc MacBook bằng cáp USB tương thích hoặc cáp sạc đi kèm.

Kết nối máy tính bảng với PC Windows hoặc MacBook

Tuy nhiên, bạn cần cài đặt iTunes để kết nối với cáp USB được cắm vào. Đối với một số máy Mac, iTunes được tích hợp sẵn nên bạn không cần tải xuống.

+ Bước 1: Kết nối iPad với máy tính của bạn bằng cáp sạc hoặc dữ liệu USB tương thích. Đối với MacBook không có cổng USB, bạn sẽ cần thêm một bộ chuyển đổi để kết nối.

+ Bước 2: Lúc này iPad sẽ hiển thị thông tin kết nối, bạn hãy ấn chọn Trust (Tin cậy) để kết nối.

+ Bước 3: Mở iTunes trên máy tính và nhấn vào biểu tượng iPhone/iPad nhỏ nằm ở góc dưới cùng bên trái để hoàn tất quá trình kết nối.

Kết nối máy tính bảng Android với laptop bằng WiFi

BƯỚC 1: Tải ứng dụng SHAREit về máy tính bảng của bạn 

Bước 2: Mở ứng dụng trên máy tính bảng > bấm Receive (Nhận) > bấm Connect PC và chọn máy tính của bạn.

Bước 3: Lúc này, trong phần mềm bên máy tính, bạn đã có thể xem được các file của máy tính bảng Android, đồng thời có thể sử dụng máy tính để sao chép, xóa,….

Kết nối máy tính bảng Android với laptop bằng WiFi

Bạn đọc đang theo dõi bài viết tại chuyên mục Blog công nghệ của Khoavang.vn. Truy cập ngay để có thể xem thêm nhiều thông tin hữu ích nhé

Kết nối máy tính bảng với PC bằng Bluetooth

Bước 1: Bật Bluetooth trên iPad của bạn (Lưu ý: Phương pháp này chỉ hoạt động trên Mac).

Kết nối máy tính bảng với PC bằng Bluetooth

Bước 2: Bấm vào biểu tượng Apple ở góc trên bên trái màn hình máy Mac, một màn hình sẽ hiển thị các tùy chọn.

Kết nối máy tính bảng với PC bằng Bluetooth

Bước 3: Bấm vào System Preferences, rồi tiến hành chọn Bluetooth. 

Kết nối máy tính bảng với PC bằng Bluetooth

Bước 4: Tùy chọn Bluetooth sẽ xuất hiện, bấm vào để bật Bluetooth, sau đó tên iPad sẽ xuất hiện ở bên phải của cửa sổ. Ngoài ra, hãy nhấp vào hộp "Show Bluetooth in menu bar" để dễ dàng truy cập trên màn hình máy tính của bạn. 

Kết nối máy tính bảng với PC bằng Bluetooth

Bước 5: Nhấn Pair trên iPad. Máy tính bảng sẽ được ghép nối với máy tính. Máy Mac của bạn có thể hiển thị mã mà bạn cần nhập vào iPad để hoàn tất quá trình ghép nối.

Kết nối máy tính bảng với PC bằng Bluetooth

Bước 6: Nhấp vào biểu tượng Bluetooth trên thanh menu của máy Mac. Tùy chọn này nằm ở góc trên bên phải màn hình.

Nếu không thấy tùy chọn Bluetooth, bạn cần bật tùy chọn này bằng cách nhấp vào biểu tượng Apple, bấm chọn System Preferences > Bluetooth > Show Bluetooth in menu bar.

Kết nối máy tính bảng với PC bằng Bluetooth

Bước 7: Nhấp vào Browse Files on Device.... Sau đó chọn iPad và nhấp vào Browse (Duyệt tìm). Giờ đây, bạn có thể sử dụng máy Mac của mình để duyệt và làm việc với các tệp trên iPad.

Kết nối máy tính bảng với PC bằng Bluetooth

Tổng kết

Bài viết trên Khóa Vàng đã cung cấp cho bạn thông tin về cách kết nối máy tính bảng với pc đơn giản nhất. Cảm ơn đã theo dõi và hẹn gặp lại trong bài viết tiếp theo nhé!

Bài viết liên quan
Cách kiểm tra và thay đổi độ phân giải màn hình máy tính
Kiểm tra tốc độ mạng trên máy tính
Cách kiểm tra dây sạc laptop để bảo vệ laptop của bạn [2024]