[Mách bạn] Cách kết nối máy in với laptop qua cổng USB đơn giản

08-02-2023

Đối với dân văn phòng, nhu cầu sử dụng máy in là vô cùng cần thiết và quan trọng. Để sử dụng, chúng ta cần có khả năng kết nối máy in với thiết bị mà chúng ta lưu trữ và sử dụng. Tuy nhiên, việc kết nối máy in với máy tính xách tay đôi khi phức tạp hơn máy tính để bàn. Nếu không có hướng dẫn, bạn khó có thể cài đặt thành công máy in cho laptop. Hôm nay, Khóa vàng xin chia sẻ cách kết nối máy in với laptop qua cổng usb để bạn có thể dễ dàng thực hiện.

Kết nối máy in với laptop qua cổng usb bằng dây

Rất đơn giản để có thể kết nối máy in với laptop qua dây. Bạn chỉ cần để laptop gần máy in để dây nguồn không bị căng ra. Sau đó thực hiện lần lượt các bước sau:

 - Bước 1: Cắm điện và nhấn nút nguồn để bật máy in

 - Bước 2: Bật laptop, mở khóa, cắm cáp USB của máy in vào laptop

 - Bước 3: Trên laptop click vào biểu tượng cửa sổ, click vào chuột máy tính trong phần cài đặt 

 - Bước 4: Vào Thiết bị

 - Bước 5: Vào mục Máy in và Máy quét (Printers and Scanners)

 - Bước 6: Nhấn vào Thêm máy in hoặc máy quét (Add Printer or Scanner)

 - Bước 7: Bấm vào tên máy in của bạn và bấm Add Device. Thông thường máy in sẽ có tên thương hiệu và số máy, nhưng nếu có thể hãy đổi tên máy để dễ nhận biết hơn. Nếu bạn không thấy tên của máy in, hãy nhấp vào "Máy in tôi muốn không được liệt kê"

- Bước 8: Tại đây bạn chỉ cần tùy chỉnh những gì bạn muốn in (kích thước, màu sắc, v.v.) và nhấn in để in

Kết nối máy in với laptop qua cổng usb bằng dây

Kết nối máy in với laptop qua cổng usb

Để tìm hiểu cách kết nối máy tính xách tay với máy in qua kết nối USB, chúng ta cần cài đặt trình điều khiển máy in cho máy tính xách tay của bạn. Sau đó, tất cả những gì bạn cần làm là kết nối máy in và máy tính xách tay bằng cáp USB. Tìm kiếm trình điều khiển USB trên web, cài đặt nó và làm theo các bước sau:

Bước 1: Sau khi tải xuống trình điều khiển kết nối USB, nhấp vào tệp setup.exe để cài đặt nó.

Bước 2: Khi xuất hiện thông báo trên màn hình, nhấn Next để tiếp tục.

Bước 3: Chọn Cài đặt bằng kết nối USB.

Bước 4: Để hoàn tất cài đặt, bạn chỉ cần chọn Next.

Sau khi hoàn thành các bước trên, bạn có thể cài đặt trình điều khiển máy in kết nối USB trên máy tính xách tay của mình. Công việc của bạn bây giờ là cắm máy in và laptop bằng cáp USB.

Cài lại driver USB để kết nối máy in với laptop 

Nếu trình điều khiển USB trên máy tính của bạn bị lỗi, nó sẽ không nhận ra bất kỳ thiết bị nào được kết nối qua USB. Bạn có thể khắc phục bằng cách cài đặt lại trình điều khiển.

Bước 1: Mở menu Start, nhập Device Manager và bấm vào kết quả tương ứng vừa hiện ra.

Bước 2: Hiện ra cửa sổ Device Manager. Tại đây bạn sẽ thấy hiển thị tất cả các thiết bị được kết nối thông qua cổng USB.

Bước 3: Nhấp vào Universal Searial Buss controllers. Nhấn vào mục có tên USB, sau đó chọn Uninstall, rồi OK để gỡ bỏ driver.

  Nhấp vào Universal Searial Buss controllers

Bước 4: https://taimienphi.vn/download-drivereasy-228 Cập nhật driver cho máy tính. Sau khi cài đặt lại driver máy in, bạn có thể kiểm tra xem máy tính đã nhận kết nối với máy in chưa.

Bạn đọc đang theo dõi bài viết tại chuyên mục Blog công nghệ của Khoavang.vn. Truy cập ngay để có thể xem thêm nhiều thông tin hữu ích nhé

Kết nối máy in với laptop thông qua mạng Lan

Nếu bạn làm việc cho một công ty xí nghiệp có hệ thống mạng LAN chuyên dụng thì cách làm này sẽ rất hợp lý. Tất cả các máy tính xách tay của công ty nếu sử dụng mạng LAN đều có thể kết nối với máy in cùng một lúc.

Tuy nhiên, hãy kiểm tra xem máy in đã được cài đặt máy chủ chưa. Ngoài ra, máy chủ và máy tính xách tay bạn đang sử dụng trên cùng một mạng, có cùng IP. Khi bạn đã kiểm tra điều này, bạn sẽ có thể kết nối 50% máy tính xách tay với máy in.

Ngoài ra, để có thể sử dụng máy in, hãy chắc chắn rằng máy tính xách tay của bạn phải được cài đặt trình điều khiển máy in. Nếu không, hãy tìm trình điều khiển máy in trên Internet để tải xuống cho máy tính xách tay của bạn.

Kết nối máy in với laptop thông qua mạng Lan

Cài đặt

Các bước cài đặt máy in trên laptop qua mạng LAN như sau:

Bước 1: Kết nối với máy in bằng máy chủ văn phòng hoặc công ty của bạn. Truy cập biểu tượng Windows trên máy của bạn. Sau đó, chọn Tìm kiếm và tìm kiếm trong cửa sổ Thiết bị và Máy in.

Bước 2: Nhấp chuột trái để mở cửa sổ.

Bước 3: Nhấp vào Thuộc tính máy in. Mở tab Chia sẻ. Sau đó chọn Chia sẻ máy in này.

Tìm máy in

Tại thời điểm này, bạn đang kích hoạt mạng chia sẻ máy in từ máy chủ sang máy tính xách tay. Tất cả những gì bạn cần làm bây giờ là sử dụng máy tính xách tay của mình để tìm máy in. Khóa Vàng sẽ hướng dẫn các bạn cách sử dụng laptop để tìm máy in qua hệ thống mạng LAN như sau:

Bước 1: Chọn Bắt đầu.

Bước 2: Nhập lệnh sau "tenmaychu" để truy cập.

Bước 3: Lúc này sẽ xuất hiện cửa sổ Shared Printer. Việc của bạn bây giờ là click để kết nối.

Tổng kết

Cảm ơn bạn đã xem bài viết “Kết nối máy in với laptop qua cổng usb” do Khoavang.vn chia sẻ. Hi vọng thông qua bài viết, bán sẽ có thêm kiến thức phục vụ cho công việc của bản thân.

 

Bài viết liên quan
Hướng dẫn test màn hình laptop có lỗi không nhanh chóng đơn giản
Cách kiểm tra model laptop nhanh chóng chính xác nhất
Avast Free Antivirus là gì? Sử dụng có tốt không? Hướng dẫn cách tải và sử dụng nhanh chóng