INTEL EVO LÀ GÌ? TRẢI NGHIỆM CHUẨN INTEL EVO CÙNG DELL LATITUDE 7420

08-06-2021

Intel đã ra mắt tiêu chuẩn Intel Evo, đây là tiêu chuẩn mới dành cho các dòng laptop trong tương lai. Vậy chuẩn Intel Evo là gì? Tại sao máy tính thế hệ tiếp theo phải cần chuẩn Intel Evo? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé.

Sơ lược về chuẩn Intel Evo

Intel Evo là một chứng nhận của Intel dành cho các dòng laptop mới, có thiết kế mỏng nhẹ, cao cấp dựa trên vi xử lý Tiger Lake thế hệ thứ 11. Trước đây, Intel cũng từng có chứng nhận Project Athena, nên có thể coi Intel Evo là một bản nâng cấp của người tiền nhiệm.

Để đạt được tiêu chuẩn Intel Evo, các dòng laptop phải được kiểm nghiệm kỹ càng, thông qua các quy trình và tiêu chuẩn do Intel đặt ra.

Những điều cần phải đạt được khi muốn đạt chuẩn Intel Evo

Các nhà sản xuất laptop phải đáp ứng các yếu tố sau thì mới được công nhận đạt chuẩn Intel Evo:

  • Phải có thời lượng pin ít nhất 9 tiếng với màn hinh Full HD, điều quan trọng là 9 tiếng ở đây là điều kiện sử dụng thực tế. Intel sẽ kiểm tra bằng các tác vụ như mở Chrome, sử dụng các ứng dụng Google G-Suite yêu cầu kết nối mạng liên tục, Microsoft Office 365, xem YouTube, gọi điện qua Zoom, chạy Windows 10 và màn hình phải đạt tối thiểu độ sáng 250 nits... 
  • Khả năng mở máy từ chế độ sleep phải ít hơn 1 giây.
  • Hỗ trợ sạc nhanh với 4 giờ sử dụng sau 30 phút sạc.
  • Hỗ trợ Wi-Fi 6 và Thunderbolt 4.
  • Trang bị bộ vi xử lý tối thiểu là Core i5 thế hệ 11 trở lên cùng đồ họa tích hợp Intel Iris Xe Graphics.

Tại sao máy tính của bạn cần có chuẩn Intel Evo

Từ những tiêu chuẩn đã nhắc đến ở trên, dễ thấy một chiếc laptop đạt chứng nhận Intel Evo chắc chắn sẽ mang đến một thời lượng pin đủ dài cho một ngày làm việc, mang đến một quy chuẩn chung cho các nhà sản xuất. 

những tiêu chuẩn khắc khe để đạt Intel Evo

những tiêu chuẩn khắc khe để đạt Intel Evo

Những chiếc laptop đạt chuẩn Evo sẽ luôn sẵn sàng khi bạn cần sử dụng với thời gian khởi động và đặc biệt là đánh thức từ chế độ sleep siêu nhanh.

Sạc nhanh cũng là một tính năng hấp dẫn, hiện tại sạc nhanh đang được các nhà sản xuất điện thoại khai thác, Intel đã mang điều đó lên laptop. Trong nhưng trường hợp khẩn cấp, đây là tính năng cực kỳ thiết thực.

Wi-Fi 6 và Thunderbolt 4 là hai tiêu chuẩn để một sản phẩm laptop đạt chứng nhận Evo, tuy vậy ở thời điểm hiện tại chưa thực sự cần thiết, nhưng nếu có ý định mua một chiếc laptop sử dụng trong nhiều năm chắc chắn bạn nên cân nhắc.

Dell Latitude 7420 - laptop đạt chuẩn intel Evo

Khi nói đến các dòng laptop xách tay cao cấp có cấu hình ổn, bộ nhớ tốt và tốc độ xử lí nhanh người dùng không thể bỏ qua dòng Dell Latitude 7420 I7 huyền thoại của nhà Dell bởi giá cả hợp lí, ngoại hình mỏng nhẹ phù hợp với mọi nhu cầu sử dụng.

Dell Latitude 7420 I7 laptop xách tay cao cấp có cấu hình ổn, bộ nhớ tốt và tốc độ xử lí nhanh

Dell Latitude 7420 I7 laptop xách tay cao cấp có cấu hình ổn, bộ nhớ tốt và tốc độ xử lí nhanh

Laptop Dell Latitude 7420 với thiết kế nổi bật và sang trọng được tạo kiểu chủ yếu với 1 màu đen và các đường viền màu đen sẫm nổi bật và bắt mắt. Thiết kế sang trọng bền bỉ với khung máy được làm từ hợp kimnhôm và nắp của máy được làm từ sợi carbon giúp cải thiện các vệt bám vân tay cùng với logo Dell bằng crôm sáng bóng ở giữa.

Laptop Dell Latitude 7420 với thiết kế nổi bật và sang trọngvới logo Dell bằng crôm sáng bóng ở giữa

Laptop Dell Latitude 7420 với thiết kế nổi bật và sang trọngvới logo Dell bằng crôm sáng bóng ở giữa

Với lớp vỏ bằng kim loại siêu bền thì Dell Latitude 7420 có khả năng tiếp xúc với nhiệt độ cao, thấp cũng như khả năng chống chịu bụi và khả năng chống sốc tuyệt đối đã được kiểm nghiệm qua bài test của quân đội USA.

Dell Latitude Có màn hình 14.0 inch cùng độ phân giải 1920 x 1080 hiển thị màu sắc chân thực và rực rỡ kèm theo công nghệ màn hình FHD - IPS, Anti-Glare LED-backlit cho chất lượng hình ảnh sinh động đủ sáng để làm việc và giải trí.

Dell Latitude Có màn hình 14.0 inch độ phân giải 1920 x 1080

Dell Latitude Có màn hình 14.0 inch độ phân giải 1920 x 1080

Được trang bị bàn phím dạng Multi-touch đầy đủ với kích thước tiêu chuẩn và có option đèn,  phím khá cứng và hành trình phím trung bình, đồng thời tiếng gõ nhẹ và điểm nhấn khá tốt.

Bàn di chuột với bề mặt nhẵn với kích thước 90 x 50 mm, laptop Dell Latiude7420 sẽ cho cảm giác rê dễ dàng và chính xác. Nhưng đây cũng là 1 điểm trừ vì kích thước quá nhỏ sẽ không tiện thực hiện được các thao tác đa cử chỉ chạm.

Bàn di chuột với bề mặt nhẵn với kích thước 90 x 50 mm của laptop Dell Latiude7420

Bàn di chuột với bề mặt nhẵn với kích thước 90 x 50 mm của laptop Dell Latiude7420

Hiếm có chiếc laptop nào trừ Dell Latitude 7420 I7 được trang bị Intel® Core™ i7 - 1185G7 trong tầm giá. Đặt biệt khi chạy Turbo Boost con máy này có thể cho tốc độ lên đến 4.80 GHz, một con số ấn tượng cho một con máy tính xách tay cao cấp. Đây cũng là những yếu tố giúp Dell Latiude7420 đạt được chuẩn Intel Evo từ Intel.

nhãn chứng nhận chuẩn Intel Evo

nhãn chứng nhận chuẩn Intel Evo

Nhiều chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ cho rằng với RAM 32GB con máy Dell Latitude 7420 dư sức thật hiện tốt các tác vụ văn phòng cùng lúc.

Vì được trang bị ổ cứng SSD với dung lượng lên đến 512GB nên Dell Latitude được xem như là một cổ máy sao lưu dữ liệu trên cả tuyệt vời từ các file hình ảnh đến video lẫn file nén dung lượng cao…

Thao khảo giá Dell Latiude7420 tại đây

Kết luận:

Nếu còn đang thắc mắc và muốn trãi nghiệm thế nào là chuẩn Intel Evo bạn có thể tham khảo con máy Dell Latitude 7420, một con máy biểu trưng cho nhà Dell đã đạt được chuẩn intel Evo, cùng diện mạo sang trọng cấu hình tốt nhất trong tầm giá đang có sẵn tại Khóa Vàng với giá cực tốt.

Liên hệ ngay với chúng tôi qua website khoavang.vn để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.

Hoặc qua facebook tại đây.

Bài viết liên quan
TOP 10 laptop giá 7 triệu đẹp bán chạy nhất tại Khóa Vàng
Top 15 laptop dành cho sinh viên thiết kế nội thất hiệu suất mạnh mẽ phù hợp nhất 2024
Top 10 laptop dưới 30 triệu cấu hình mạnh đáng mua nhất hiện nay