[Tips] Cách cài hình nền động cho laptop cực mượt

10-02-2023

Hình nền tĩnh làm bạn chán ngán và giảm đi sự mới mẻ của các góc làm việc và vui chơi. Vậy hãy thử cài đặt những hình nền động cho laptop vui nhộn và đẹp mắt cho màn hình máy tính với những cách dưới đây của Khoavang.vn nhé!

Cách cài đặt hình nền động cho laptop mới nhất bằng Desktop Live Wallpaper

Phần mềm Desktop Live Wallpaper là phần mềm miễn phí có sẵn trên Microsoft Store. Phần mềm này không chỉ cung cấp cho bạn các video về thiên nhiên, động vật, phong cảnh, v.v. Nhưng bạn cũng có thể đặt hình nền động cho màn hình bằng video từ PC và máy tính xách tay của mình. Phần mềm có sẵn trong Microsoft Store và miễn phí nên bạn có thể dễ dàng tải xuống và sử dụng.

Cách cài đặt hình nền động cho laptop mới nhất bằng Desktop Live Wallpaper

Để cài đặt hình nền động trên màn hình bằng Desktop Live Wallpaper, hãy thực hiện các bước như sau:

Bước 1: Vào Microsoft Store, tìm tên Desktop Live Wallpaper và nhấn chọn Install.

Bước 2: Sau khi hoàn thành việc cài đặt, mở Desktop Live Wallpaper và nhấn chọn Settings.

Bước 3: Trong phần General, bạn có thể bật tính năng Launch live wallpaper on Windows Startup khi Windows khởi động (điều này giúp bạn không phải cài đặt lại hình nền động mỗi khi khởi động máy tính).

Bước 4: Quay lại giao diện chính của phần mềm và chọn video muốn đặt làm hình nền động hoặc sử dụng nút Browse folder để chọn video trên máy tính.

Lưu ý: Phiên bản miễn phí chỉ hỗ trợ định dạng tệp WMV làm hình nền động cho laptop.

Dùng PUSH Video Wallpaper

Đây là phần mềm có giao diện cực kỳ đơn giản, mang đến cho người dùng trải nghiệm dễ sử dụng, PUSH Video Wallpaper.

Bước 1: Mở ứng dụng PUSH Video Wallpaper trên laptop.

Bước 2: Bạn có thể chọn sử dụng video mẫu bằng cách nhấp đúp vào Sample Video trên giao diện chính.

Dùng PUSH Video Wallpaper

Bước 3: Nếu bạn muốn tìm kiếm video trên thiết bị của mình, hãy chọn biểu tượng "+" ở góc dưới cùng bên phải.

chọn biểu tượng dấu cộng

Bước 4: Tìm video bạn muốn cài đặt làm hình nền và nhấn chọn Add to playlist.

Bước 5: Vào Cài đặt, bạn có thể kích hoạt tính năng chạy khi khởi động bằng cách tích vào chuột máy tính ở mục Start with Windows.

 tích vào chuột máy tính ở mục Start with Windows.

Nếu muốn ngừng, nhấn chọn Stop với biểu tượng hình vuông.

Wallpaper Engine - phần mềm cài đặt hình nền động cho laptop

Là một phần mềm đã rất quen thuộc với đại đa số game thủ, Wallpaper Engine mang đến khả năng sáng tạo không giới hạn cho màn hình máy tính, với nhiều tính năng "xịn", có cả cài hình nền động cho PC / Laptop. Wallpaper Engine có sẵn trên Steam, bạn cần trả một khoản phí nhỏ để sở hữu và tải phần mềm này.

Bước 1: Bạn tải phần mềm Steam, đăng nhập và tìm tên "Wallpaper Engine" trong mục "Store" .

Bước 2: Thanh toán Wallpaper Engine và chuyển về Library, nhấn chọn INSTALL.

Thanh toán Wallpaper Engine và chuyển về Library,

Bước 3: Sau khi quá trình tải xuống hoàn tất, hãy mở Wallpaper Engine và bắt đầu sáng tạo với hình nền máy tính của bạn.

Phần mềm cài đặt hình nền động cho laptop  VLC Media Player

Không có xuất phát điểm giống như phần mềm trên, VLC Media Player là một trình phát video giống như Windows Media Player. Không chỉ vậy, VLC còn giúp bạn biến video thành hình nền trên màn hình máy tính rất dễ dàng.

Bước 1: Mở trình phát phương tiện VLC trên laptop. Vào Tools, chọn Preferences.

Phần mềm cài đặt hình nền động cho laptop  VLC Media Player

Bước 2: Nhìn vào góc dưới cùng bên trái, mục Show settings, nhấn chọn All.

Bước 3: Ở danh sách bên trái, tìm kiếm lựa chọn Output modules và nhấn chuột vào.

Bước 4: Sang bên phải, phần Video output module bạn hãy chuyển option thành DirectX (DirectDraw) video output. Sau đó nhấn chọn Save để lưu cài đặt.

 nhấn chọn Save để lưu cài đặt.

Bước 5: Mở video bằng VLC theo 2 cách sau đây:

  • + Cách 1: Chọn Media > Open File …> chọn video > nhấn chọn Open.

Mở video bằng VLC

 

 

  • + Cách 2: Click chuột phải vào video > chọn Open with > nhấn chọn VLC Media Player.

nhấn chọn VLC Media Player

Bước 6: Chọn Video, nhấn chọn Set as wallpaper.

 nhấn chọn Set as wallpaper.

Cài đặt hình nền động cho laptop bằng Lively Wallpaper

Lively Wallpaper cho phép bạn đặt hình nền máy tính với nhiều tùy chọn đẹp mắt. Đây là một ứng dụng hoàn toàn miễn phí và mã nguồn mở cho phép bạn đặt nền màn hình của mình dưới dạng ảnh GIF, phim hoặc trang web.

Lively Wallpaper hỗ trợ nhiều màn hình với bất kỳ độ phân giải và tỷ lệ khung hình nào, bao gồm độ phân giải HiDPI và tỷ lệ khung hình siêu rộng. Nhờ tính năng phát lại video được tăng tốc phần cứng của mpv media player, bạn có thể sử dụng bất kỳ video nào làm hình nền. Để tiết kiệm tài nguyên, việc phát lại video sẽ bị tạm dừng khi sử dụng các chương trình hoặc trò chơi toàn màn hình. Ngoài ra, hình nền sống động cung cấp cả chủ đề sáng và tối, cho phép bạn tận dụng xu hướng chủ đề hiện tại.

Bạn đọc đang theo dõi bài viết tại chuyên mục Blog công nghệ của Khoavang.vn. Truy cập ngay để có thể xem thêm nhiều thông tin hữu ích nhé

RainWallpaper - phần mềm cài đặt hình nền động cho laptop

RainWallpaper là một bổ sung tuyệt vời khác cho danh sách ứng dụng hình nền động trên máy tính để bàn này, vì nó cho phép bạn tải xuống hình nền động từ bộ sưu tập trực tuyến của ứng dụng. Ngoài ra, bạn có thể tạo hình nền của riêng mình bằng trình chỉnh sửa hình nền có sẵn của chương trình (một trong những tính năng rất mạnh mẽ của nó).

RainWallpaper - phần mềm cài đặt hình nền động cho laptop

RainWallpaper cung cấp các hình nền động tương tác có thể được điều khiển bằng một cú nhấp chuột. Ngoài ra, khi bạn chơi trò chơi hoặc chạy các chương trình toàn màn hình, nó sẽ dừng hình nền để tiết kiệm tài nguyên PC. Nó có giao diện đơn giản và trực quan và hỗ trợ nhiều màn hình với nhiều tỷ lệ khung hình và độ phân giải gốc khác nhau. Thêm vào đó, nó được điều chỉnh để mang lại hình ảnh tuyệt đẹp mà không làm giảm hiệu quả của hệ thống.
 

Cài đặt hình nền động cho laptop với Stardock’s DeskScapes

DeskScapes by Stardock là ứng dụng hình nền động cho máy tính, laptop. Giống như hầu hết các chương trình khác trong danh sách này, DeskScapes cho phép bạn cá nhân hóa máy tính xách tay của mình bằng cách chọn từ nhiều hình nền và tải lên ảnh và phim của riêng bạn.

Điều làm DeskScapes trở nên khác biệt là các hiệu ứng độc đáo của nó có thể được sử dụng để tùy chỉnh ảnh và biến chúng thành hình nền. Ngoài ra, Dream Maker của ứng dụng cho phép người dùng tạo các video hoạt hình rất thú vị.

Stardock's DeskScapesDeskScapes hỗ trợ nhiều màn hình, cho phép bạn sửa đổi hình nền trên mỗi màn hình. Ngoài ra, giao diện người dùng của nó dễ sử dụng và trực quan, làm cho việc điều hướng trở nên đơn giản. Tuy nhiên, giống như Wallpaper Engine, đó là một chương trình trả phí $ 6.

Tổng kết

Khoavang.vn đã mách bạn một số phần mềm cài đặt hình nền động cho laptop dễ sử dụng trong bài viết trên. Chúc các bạn áp dụng thành công nhé !

Bài viết liên quan
Avast Free Antivirus là gì? Sử dụng có tốt không? Hướng dẫn cách tải và sử dụng nhanh chóng
Tổng hợp 6+ cách khắc phục CPU chạy nhưng không lên màn hình
Tổng hợp 7749 cách kết nối 2 PC dùng chung 1 màn hình đơn giản, nhanh chóng