Chi tiết cách download driver bluetooth cho laptop Win 7

02-04-2023

Đối với những người làm công nghệ thì Bluetooth là một khái niệm vô cùng quen thuộc. Phần mềm này cho phép người dùng truyền thông tin giữa các thiết bị điện tử trong một phạm vi gần và nhất định. Tuy nhiên, trong khi kết nối Bluetooth trên điện thoại khá đơn giản, ai cũng biết, thì việc kết nối này khó khăn hơn rất nhiều ở các thiết bị laptop khi hệ điều hành không được cài đặt Bluetooth. Người dùng chỉ có thể tự tải về và cài đặt, đặc biệt là hệ điều hành Win 7, vì vậy bài viết này sẽ hướng dẫn người dùng cách download driver bluetooth cho laptop win 7 trong vòng 2 phút. Hãy cùng Khóa vàng theo dõi nhé!

Driᴠe Bluetooth ᴡin 7 là gì?

Driver Bluetooth là phần mềm hỗ trợ cài đặt trình điều khiển bộ điều hợp Bluetooth, có thể dễ dàng kết nối Bluetooth win 7 và chia sẻ tệp giữa máy tính và thiết bị được kết nối Bluetooth.

Bạn có thể sử dụng hầu hết các bộ điều hợp Bluetooth, bao gồm bộ điều hợp USB và bộ điều hợp tích hợp. Phần mềm này nhẹ, dễ sử dụng và có thể được sao chép vào USB để sử dụng bất cứ lúc nào.

Tuy nhiên nếu bạn không phải là người rành về máy tính thì sẽ hơi khó khăn cho bạn khi phải tự cài đặt bluetooth cho laptop. Vì bài viết này sẽ giúp bạn biết cách tải driver bluetooth cho laptop 7. Vui lòng tham khảo trước.

Driᴠe Bluetooth ᴡin 7 là gì

Cách kiểm tra laptop của bạn có Bluetooth hay không?

Bluetooth là công nghệ không dây không thể thiếu hiện nay, nó có nhiệm vụ kết nối laptop với các thiết bị trong phạm vi gần xung quanh nó. Mặc dù máy tính xách tay hiện đại ngày nay được trang bị phần cứng bluetooth. Tuy nhiên, các sản phẩm máy tính để bàn và máy tính xách tay cũ hơn có thể không hoạt động.

Để kiểm tra xem laptop của bạn có Bluetooth hay không, bạn có thể thực hiện theo 2 cách sau:

Bước 1: Nhấn Window + R để vào Control và nhấn Enter để mở Control Panel.

Bước 2: Trong cửa sổ Control Panel, nhấp vào Device Manager.

Cách kiểm tra laptop của bạn có Bluetooth hay không

Bước 3: Cửa sổ Device Manager xuất hiện. Kiểm tra xem Bluetooth có tồn tại trong danh sách không. Hoặc bạn cũng có thể quan sát xem có cáp bluetooth trong bộ điều hợp mạng hay không. Nếu có, thiết bị đã có sẵn phần mềm Bluetooth.

Cách kiểm tra laptop của bạn có Bluetooth hay không

Doᴡnload driᴠer bluetooth ᴄho laptop ᴡin 7 ᴠà ᴄáᴄh ᴄài đặt bluetooth ᴄho laptop Win 7

Bước 1:

Điều đầu tiên cần làm là tìm hiểu xem thiết bị của bạn có hỗ trợ Bluetooth hay không. Tiếp tục tải xuống bluetooth từng bước

Bước 2: Để có thể tải phần mềm driver Bluetooth cho win 7 các bạn truy cập vào link trần bên dưới. Bạn tải xuống các phiên bản sau của trình điều khiển Bluetooth cho Windows 7:

Tải xuống trình điều khiển bluetooth trong hp 7 32 bit: BluetoothDriverInѕtaller_х32

Tải Driver Bluetooth ᴡin 7 64bit hp : BluetoothDriverInѕtaller_х64

Bước 3: Sau khi Bluetooth được tải về trên laptop win 7, hãy tiến hành giải nén thư mục tải về.

Bước tiếp theo là tiếp tục cài đặt Bluetooth cho laptop, PC của bạn. Vui lòng chọn một tập tin cài đặt.

Bước 4: Tích vào ô “I accept the terms” và “Agree” để chấp nhận các điều khoản tải phần mềm. Sau đó, bạn phải chọn Neхt để tiếp tục cài đặt.

 Bước 5: Sau khi quét và cài đặt thành công, một biểu mẫu sẽ hiện ra. Chọn Next trên bảng đó.

Đến đây chúng ta đã hoàn tất việc tải driver bluetooth cho laptop win 7, giờ đây bạn có thể điều khiển thiết bị bluetooth của mình một cách dễ dàng và hiệu quả.

Ưu điểm của việc download driver bluetooth cho laptop win 7

Ưu điểm của việc download driver bluetooth cho laptop win 7

- Trước khi thực hiện các thay đổi đối với hệ thống, ứng dụng Bluetooth Driver sẽ tự động tạo một điểm khôi phục trong hệ thống. Vì vậy, người dùng có thể khôi phục dữ liệu hệ thống bất cứ lúc nào khi xảy ra sự cố trong quá trình cài đặt.

– Một trong những chức năng được yêu thích của driver Bluetooth laptop đó là có thể nâng cấp firmware của thiết bị Bluetooth, tải driver Bluetooth đồng nghĩa với việc người dùng sẽ có một kho driver vô cùng phong phú đảm bảo an toàn cho thiết bị. Các thiết bị Bluetooth luôn được cập nhật chương trình cơ sở mới nhất và các thiết bị hoạt động với hiệu suất tối đa.

- Chạy ổn định trên hầu hết các phiên bản của hệ điều hành Windows: Windows 2000, Windows Server 2003, Windows Vista, Windows XP, Windows NT, Windows ME, Windows 95, Windows 98, Windows XP Pro, Windows Vista Itanium 64-bit,...

- Một ưu điểm khá thú vị là Bluetooth Driver được phát hành miễn phí, người dùng có thể tìm và tải trực tiếp Bluetooth Driver trên trang web chính thức của Acer hoặc thông qua trang web chuyên cung cấp và hỗ trợ các thành phần phần mềm.

- Mặc dù sở hữu một thư viện driver vô cùng phong phú nhưng driver Bluetooth vẫn có dung lượng rất nhỏ gọn chỉ hơn 70MB. Do đó, người dùng có thể tự tin cài đặt trình điều khiển Bluetooth.

Bạn đọc đang theo dõi bài viết tại chuyên mục Blog công nghệ của Khoavang.vn. Truy cập ngay để có thể xem thêm nhiều thông tin hữu ích nhé

Cách bật và bổ sung các thiết bị Bluetooth sau khi download driver bluetooth cho laptop Win 7

Mặc định Windows 7 không cài đặt sẵn phím tắt Bluetooth mà chúng ta cần phải cài đặt thủ công. Do đó, sau khi cài đặt driver Bluetooth Windows 7, bạn cần thực hiện thêm một số thao tác để kích hoạt Bluetooth dễ dàng:

Bước 1: Click vào biểu tượng Start ở góc trên bên trái màn hình

Bước 2: Nhấp vào thanh tìm kiếm và nhập "Cài đặt Bluetooth". Hiển thị kết quả tìm kiếm, chọn "Change Bluetooth settings"

Bước 3: Khi bạn chọn thay đổi cài đặt Bluetooth, một cửa sổ sẽ hiện ra, tại đây bạn nhấn tích vào tất cả các ô trống trong phần "Tùy chọn" rồi chọn OK

Cách bật và bổ sung các thiết bị Bluetooth sau khi download driver bluetooth cho laptop Win 7

Bước 4: Sau khi hoàn tất, bạn tìm biểu tượng hình vuông có tam giác nhỏ ở góc dưới cùng bên phải màn hình. Bạn chỉ cần nhấp vào nó và kiểm tra biểu tượng bluetooth.

Tổng kết

Bạn đã xem xong chia sẻ của Khóa Vàng về cách download driver bluetooth cho laptop win 7 nhanh gọn, đơn giản. Nếu làm theo các cách trên vẫn không được, bạn hãy mang laptop đến các cơ sở máy tính. Ở đó, người ta sẽ hỗ trợ các bạn cài đặt cũng như hướng dẫn cách sử dụng một cách chi tiết. Thường xuyên truy cập Khóa vàng để học hỏi nhiều kiến thức bổ ích nhé.

Bài viết liên quan
Avast Free Antivirus là gì? Sử dụng có tốt không? Hướng dẫn cách tải và sử dụng nhanh chóng
Tổng hợp 6+ cách khắc phục CPU chạy nhưng không lên màn hình
Tổng hợp 7749 cách kết nối 2 PC dùng chung 1 màn hình đơn giản, nhanh chóng