DELL-HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN-CÁC SẢN PHẨM TIÊU BIỂU ĐẾN TỪ DELL

05-06-2021

Dell Inc. là một công ty đa quốc gia của Hoa Kỳ về phát triển và thương mại hóa công nghệ máy tính có trụ sở tại Round Rock, Texas, Hoa Kỳ. Dell được thành lập năm 1984 do chủ quản gia Michael Dell đồng sáng lập. Đây là công ty có thu nhập lớn thứ 28 tại Hoa Kỳ.

Những năm đầu khởi nghiệp

Khi còn là sinh viên năm thứ nhất của Đại học Tổng hợp Texas, Michael S. Dell đã bắt đầu tập kiếm tiền bằng cách lắp ráp và bán những máy tính tương tự như máy tính của hãng IBM ngay trong phòng trọ của ký túc xá sinh viên. Sử dụng những linh kiện mua với giá bán buôn, Dell lắp ráp những máy tính tương đương với máy tính của IBM và bán cho những người sử dụng máy tính cá nhân với giá rẻ hơn nhiều so với giá bán của các công ty danh tiếng. Nhận thấy rằng cái công việc mà mình ưa thích, hàng tháng đem về tới $80.000, có thể dễ dàng chuyến đổi thành một ngành kinh doanh lớn trong tương lai, Michael Dell rời bỏ đại học Texas và thành lập Dell Computer Corp.

Phát triển bền vững

Với phương châm: phương thức bán hàng cũng góp phần quan trọng vào thành công của hãng như là sản phẩm mà hãng bán ra, Dell đã dành khá nhiều công sức vào việc đào tạo các nhân viên phục vụ khách hàng của mình bằng việc bắt buộc tất cả các nhân viên phải qua một khóa huấn luyện 6 tuần để trả lời các câu hỏi của khách, giải quyết các khiếu nại, nhận đơn đặt hàng và giúp đỡ các khách hàng lựa chọn sản phẩm theo đúng yêu cầu trước khi đưa họ ra bán hàng. Các khiếu nại của khách luôn được đưa ra thảo luận tập thể trong buổi họp nhân viên hàng tuần nhằm giúp nhân viên tìm ra cách giải quyết tốt nhất.

Các hãng máy tính khác rất khó cạnh tranh lại được với Dell
Các hãng máy tính khác rất khó cạnh tranh lại được với Dell

Với mong muốn trở thành công ty đứng đầu trong việc hỗ trợ khách hàng, Dell đã đi tiên phong trong việc cài đặt các phần mền ứng dụng không tính tiền cho khách hàng của mình. Không giống như các đối thủ cạnh tranh khác, Dell đã giành được lợi thế từ suy thoái kinh tế trong những năm 90 của thế kỷ trước. Mặc dù các công ty và người tiêu dùng phải thắt lưng buộc bụng nhưng nó không đủ chặt để gây cản trở cho việc mua bán máy tính cá nhân mà chỉ làm cho khách hàng trở nên khó tính hơn trong việc lựa chọn nhà cung cấp. Dell lúc này trở thành nhà cung cấp được lựa chọn đầu tiên do những đặc tính nổi trội trong việc phục vụ khách hàng. Kết quả là số lượng khách hàng của Dell ngày một tăng cao. 

Dell đã cho ra đời dòng máy tính Dimensions giá thấp cũng như một loạt dòng máy tính khác có giá thấp để cạnh tranh lại. Các hãng máy tính khác rất khó cạnh tranh lại được với Dell trên thị trường vì chi phí bán của Dell chỉ chiếm 18%, chỉ bằng một nửa so với chi phí bán hàng của các hãng khác. Một trong những nguyên nhân là do dư lượng tồn kho của Dell thường được giữ ở mức thấp hơn nhiều so với các đối thủ cạnh tranh. Khách hàng thường thông báo cho Dell biết cụ thể loại máy tính nào là loại họ mong muốn, điều này làm giảm đáng kể chi phí thử nghiệm mà các hãng khác không sử dụng phương pháp bán hàng trực tiếp thường phải chiu.

Các dòng sản phẩm tiêu biểu của nhà DELL

Laptop Dell Precision 7750

Laptop Dell Precision là chiếc laptop dành riêng có các tác vụ thiết kế đồ họa, dựng phim với một độ bền mà không sản phẩm nào trên thị trường so sánh được.

Laptop Dell Precision là chiếc laptop dành riêng có các tác vụ thiết kế đồ họa
Laptop Dell Precision là chiếc laptop dành riêng có các tác vụ thiết kế đồ họa

Với vẻ ngoài sang chảnh làm từ nhôm Laptop Dell Precision ngày nay đã khác hẳn các dòng tiền nhiệm của nó như Dell Precision 6800 ,7710 ,7720…với một thiết kế gọn nhẹ và tinh tế hơn.

Được trang bị 2 dòng CPU cao cấp và khủng khiếp Intel® Xeon® W-10885M & Intel Core Processor i7-10850H . Được đi kèm dung lượng ram max 128Gb và hỗ trợ nhiều khe cắm SSD M2-PCIe để tiện cho việc lưu trữ dữ liệu và giải quyết tác vụ 1 cách nhanh chóng .

Tham khảo giá Laptop Dell Precision tại đây

>>> Xem thêm:

Laptop Dell Latitude 7420

Khi nói đến các dòng laptop xách tay cao cấp có cấu hình ổn, bộ nhớ tốt và tốc độ xử lí nhanh người dùng không thể bỏ qua dòng Dell Latitude 7420 I7 huyền thoại của nhà Dell bởi giá cả hợp lí, ngoại hình mỏng nhẹ phù hợp với mọi nhu cầu sử dụng.

Dell Latitude 7420 I7 huyền thoại của nhà Dell

Được tạo kiểu chủ yếu với 1 màu đen và các đường viền màu đen sẫm nổi bật và bắt mắt. Thiết kế sang trọng bền bỉ với khung máy được làm từ hợp kimnhôm và nắp của máy được làm từ sợi carbon giúp cải thiện các vệt bám vân tay cùng với logo Dell bằng crôm sáng bóng ở giữa.

Với lớp vỏ bằng kim loại siêu bền thì Dell Latitude 7420 có khả năng tiếp xúc với nhiệt độ cao, thấp cũng như khả năng chống chịu bụi và khả năng chống sốc tuyệt đối đã được kiểm nghiệm qua bài test của quân đội USA.

Dell Latitude Có màn hình 14.0 inch cùng độ phân giải 1920 x 1080 hiển thị màu sắc chân thực và rực rỡ kèm theo công nghệ màn hình FHD - IPS, Anti-Glare LED-backlit cho chất lượng hình ảnh sinh động đủ sáng để làm việc và giải trí.

Tham khảo giá Dell Latitude 7420 I7 tại đây

Laptop Dell XPS 13 7390 2-in-1

Dell XPS 7390 2 trong 1 - chiếc laptop với thiết kế ấn tượng, màn hình viền siêu mỏng, hiệu năng được cải tiến, sử dụng dễ dàng trong nhiều hoàn cảnh công việc. Tất cả đều hướng đến việc tạo trải nghiệm tốt nhất dành cho người dùng. Và đặc biệt là khi mà bạn thích phong cách sử dụng mới lạ từ một chiếc laptop thì XPS 7390 2 trong 1 sẽ là lựa chọn hoàn hảo.

Dell XPS 7390 2 trong 1 - chiếc laptop với thiết kế ấn tượng
Dell XPS 7390 2 trong 1 - chiếc laptop với thiết kế ấn tượng

Dell XPS 7390 2-in-1 sở hữu màn hình kích thước 13.4 inch với tỉ lệ mới 16:10, điều này khiến cho phần màn hình của máy cao hơn một chút so với đa phần những chiếc ultrabook khác đang sử dụng tỉ lệ 16:9 truyền thống, bao gồm cả người tiền nhiệm của nó, chiếc Dell XPS 9365 2-in-1. Dell cũng đã áp dụng công nghệ chống chói mới, cho phép màn hình hiển thị cực tốt trong môi trường độ sáng cao hơn độ phản chiếu là rất thấp. 

Với phiên bản 2-in-1 mới, Dell đã nâng cấp chiếc XPS 7390 mạnh hơn đáng kể so với người tiền nhiệm của nó là chiếc XPS 9365 với việc trang bị vi xử lý thế hệ mới nhất đến từ Intel. Phiên bản có mặt tại Khóa Vàng là phiên bản sở hữu vi xử lý mạnh nhất - Intel Core i7 1065G7. Với xung boost ngắn hạn lên tới 3.9 Ghz và xung căn bản 1.3 Ghz, hiệu năng của chiếc Dell 2-in-1 mới chính thức đánh bại thế hệ core U đời trước mà đại diện mạnh nhất là vi xử lý Intel Core i7 - 8565U trong cả hai bài test Geekbench đơn nhân và đa nhân.

Tham khảo giá Laptop Dell XPS 13 7390 2-in-1 tại đây

Laptop Dell Precision 5530

Trên máy trạm di động mỏng nhất và nhẹ nhất của Dell, hiệu năng chưa bao giờ tốt như vậy. Hiện đã có 2 phiên bản Platinum Silver và Brushed Onyx, thiết kế nhỏ gọn, đẹp mắt phù hợp với màn hình 15,6 inch cùng bộ khung 14 inch dưới nắp nhôm gia công của nó đặt một thân bằng sợi carbon sang trọng hoàn chỉnh với sàn cảm ứng mềm mại, hoa văn tạo cảm giác tuyệt vời trên cổ tay của bạn khi bạn gõ. Một màn hình InfinityEdge tràn viền hoàn thành giao diện cao cấp này.

máy trạm di động mỏng nhất và nhẹ nhất của Dell
Máy trạm di động mỏng nhất và nhẹ nhất của Dell

Màn hình InfinityEdge của Dell Precision 5530 hỗ trợ 2 độ phân giải là FHD và 4K (Touchscreen) với 4K PremierColor đảm bảo khả năng hiển thị màu sắc rực rỡ, gần như không giới hạn.

Bàn phím có đèn nền của Precision cung cấp trải nghiệm gõ tốt hơn. Các phím của nó cung cấp hành trình phím 1,4 mm và cần 58 gram lực để nhấn. Tuy nhiên có vẻ bàn phím của precision 5530 chưa được hoàn thiện lắm vì bộ phím của chúng không có khu vực phím số riêng (không Home, End, PgUp, PgDn); cảm giác khi gõ phím có phần không rõ rệt và bám dính nhưng độ nảy lại rất chuẩn.

Tham khảo giá Laptop Dell Precision 5530 tại đây

Laptop Dell Precision 3541

Máy trạm di động Dell Precision vượt trội theo tiêu chuẩn khắt khe. Với bộ xử lý Intel® mới nhất, đồ họa chuyên nghiệp NVIDIA® và Dell Precision Tối ưu hóa, tập trung sức mạnh và tốc độ đằng sau những ý tưởng lớn nhất của bạn.

Máy trạm di động Dell Precision vượt trội theo tiêu chuẩn khắt khe
Máy trạm di động Dell Precision vượt trội theo tiêu chuẩn khắt khe

Hiệu suất cao: Trang bị cho máy trạm di động của bạn bộ xử lý Intel® Core ™ thế hệ thứ 9 mới nhất hoặc bộ xử lý Xeon® (có sẵn với bộ nhớ Ram Mã sửa lỗi (ECC)). Khả năng xử lý này kết hợp với Trình tối ưu hóa chính xác Dell độc quyền Dell Precision optimizer đảm bảo hệ thống của bạn chạy với hiệu suất cao nhất.
Đồ họa chuyên nghiệp: Làm việc với các ứng dụng mạnh mẽ như 2D và 3D CAD rất dễ dàng nhờ vào đồ họa chuyên nghiệp NVIDIA® Quadro® thế hệ tiếp theo với bộ nhớ 4GB.
Bộ nhớ nhanh hơn, đáng tin cậy hơn: Tăng tốc quy trình công việc và cải thiện thời gian phản hồi với bộ nhớ tốc độ cao lên tới 32GB buss 2666 MHz.

Kết luận

Thế đấy, đó là cách mà một trong những thương hiệu về công nghệ hàng đầu thế giới, DELL, đưa sản phẩm của mình đến công chúng. Từ chất lượng sản phẩm đến dịch vụ chăm sóc khách hàng, Dell luôn tự tin đứng đầu và giữ vững đức tin của mình về phương châm sản phẩm cũng như dịch vụ. Tự hào là một trong những đối tác lâu đời của Dell tại Việt Nam, Khóa vàng luôn làm mọi điều có thể để giữ vững phương châm đó, bằng cách bán ra những dòng laptop, máy tính của Dell tốt nhất với giá ưu đãi nhất.

Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn hoàn toàn MIỄN PHÍ qua website Khóa Vàng

Hoặc facebook tại đây

Bài viết liên quan
TOP 10 laptop giá 7 triệu đẹp bán chạy nhất tại Khóa Vàng
Top 15 laptop dành cho sinh viên thiết kế nội thất hiệu suất mạnh mẽ phù hợp nhất 2024
Top 10 laptop dưới 30 triệu cấu hình mạnh đáng mua nhất hiện nay