CPU Tray là gì? Nên mua CPU Tray hay CPU Box công ty

24-05-2023

Có lẽ còn rất nhiều bạn vẫn chưa phân biệt được CPU Box và CPU Tray là gì? Vậy ngay sau đây, Khóa Vàng sẽ cung cấp cho bạn thông tin so sánh chi tiết của hai loại hàng CPU này. Cùng xem chúng có gì giống và khác nhau để xem xét nên mua loại nào thuận tiện nhất cho nhu cầu của bạn nhé!

1. CPU Tray là gì?

CPU Tray được sản xuất số lượng lớn và đóng trên khay nhựa
CPU Tray được sản xuất số lượng lớn và đóng trên khay nhựa

CPU Tray là loại CPU được tạo ra với mục đích bán số lượng lớn cho các công ty sản xuất máy tính, thường được gọi là OEM (Original Equipment Manufacturer). Đặc điểm của CPU Tray là không đi kèm hộp đựng và quạt tản nhiệt, vì mục đích ban đầu là để công ty mua hàng có thể tích hợp hệ thống tản nhiệt phù hợp với cấu hình thiết bị mà họ muốn xây dựng.

Tuy nhiên, CPU Tray không được lắp vào máy tính ngay lập tức mà nó được bán trực tiếp trên thị trường. Dù không có hộp và quạt tản nhiệt, chất lượng của CPU Tray không khác biệt so với loại CPU thông thường và người mua vẫn có thể kiểm tra thông tin xuất xứ và thời gian sản xuất của sản phẩm. Việc này đã tạo ra cơ hội cho nhiều cửa hàng nhỏ mua về và bán lại với giá rẻ hơn, đồng thời vẫn chấp nhận bảo hành cho sản phẩm.

2. CPU Box là gì?

CPU Box được đóng trong hộp và đi kèm các linh kiện cần thiết
CPU Box được đóng trong hộp và đi kèm các linh kiện cần thiết

CPU Box là loại CPU được đóng gói đầy đủ từ nhà sản xuất, thường đi kèm trong một hộp giấy chắc chắn có in các thông tin về sản phẩm một cách rõ ràng và đầy đủ. Bên trong hộp, ngoài CPU chính, còn có các phụ kiện đi kèm như quạt tản nhiệt, keo tản nhiệt (nếu có) và các chứng chỉ hoặc tem chứng nhận từ nhà sản xuất (Intel).

CPU Box luôn được đóng gói cẩn thận, nhằm đảm bảo an toàn trong quá trình vận chuyển và mở rộng khả năng tiếp cận người tiêu dùng thông qua việc quảng bá thương hiệu và thông tin sản phẩm trên bao bì. Tuy nhiên, việc đóng gói và các phụ kiện đi kèm sẽ khiến cho giá của CPU Box thường cao hơn so với loại CPU Tray.

3. Cách phân biệt CPU Box chính hãng và box công ty, CPU Tray

Sau khi biết được hai khái niệm quan trọng về CPU Box và CPU Tray là gì, Khóa Vàng sẽ phân biệt hai loại hàng này để bạn đọc dễ hình dung hơn ngay sau đây.

3.1 Về cách đóng gói

CPU Tray và CPU Box có sự khác biệt về cách đóng gói
CPU Tray và CPU Box có sự khác biệt về cách đóng gói

Cách đóng gói của CPU Tray và CPU Box có sự khác biệt lớn:

  • CPU Tray:

CPU Tray thường được bán ở dạng "khoả thân", tức là không có hộp đựng, không có quạt tản nhiệt hay bất kỳ phụ kiện đi kèm nào khác. Thông thường, CPU Tray được đóng gói theo lô, dạng khay nhựa, để dành cho các nhà sản xuất máy tính (OEMs). Chúng được xếp theo lớp trên lớp trong khay nhựa để bảo vệ an toàn trong quá trình vận chuyển.

  • CPU Box:

CPU Box được đóng gói đầy đủ hơn trong một hộp giấy cứng, có in các thông tin cụ thể về sản phẩm. Ngoài CPU chính còn có các phụ kiện đi kèm và hướng dẫn sử dụng từ nhà sản xuất. Hộp đựng sẽ bảo vệ CPU trong quá trình vận chuyển, đồng thời cung cấp cho người tiêu dùng thông tin cần thiết về sản phẩm.

3.2 Về chế độ bảo hành của hàng BOX và CPU hàng Tray

CPU Box được hãng bảo hành 3 năm
CPU Box được hãng bảo hành 3 năm

Sự khác biệt về chế độ bảo hành của hàng BOX và CPU hàng Tray là gì thì cùng xem phân tích cụ thể sau:

  • CPU Tray:

Chế độ bảo hành của CPU Tray không được định rõ từ nhà sản xuất và thường phụ thuộc vào thoả thuận giữa nhà sản xuất máy tính và đơn vị OEM cũng như đơn vị phân phối sản phẩm. Do đó, quạt tản nhiệt cũng không được bảo hành vì không đi kèm với CPU Tray.

Tuy nhiên, một số đơn vị phân phối hoặc cửa hàng bán lẻ có thể tự đặt ra chế độ bảo hành cho CPU Tray, có thể là 1 năm hoặc lên tới 3 năm, tùy thuộc vào chính sách của từng đơn vị.

  • CPU Box:

CPU Box thường được bảo hành đầy đủ từ nhà sản xuất Intel hoặc AMD, với thời gian tiêu chuẩn là 3 năm.

Bảo hành của CPU Box không chỉ bao gồm chính con CPU, mà còn bao gồm cả quạt tản nhiệt đi kèm áp dụng thông qua tất cả các đại lý phân phối chính thức của nhà sản xuất.

4. So sánh hàng Tray với hàng Full Box

So sánh hàng Tray và hàng Fullbox cũng là việc rất quan trọng nếu bạn đang có ý định sở hữu một con CPU. Cùng xem điểm giống và khác biệt giữa CPU Box và CPU Tray là gì?

4.1 Về chất lượng của hàng BOX và CPU Tray

CPU Box có các phụ kiện cần thiết như quạt tản nhiệt đi kèm
CPU Box có các phụ kiện cần thiết như quạt tản nhiệt đi kèm

Cả CPU Box và CPU Tray đều được sản xuất bởi nhà sản xuất chính, nhưng CPU Box thường được kiểm định chất lượng kỹ hơn và đi kèm phụ kiện chất lượng cao hơn. Trong khi đó, CPU Tray có tỉ lệ lỗi hơi cao hơn và không đi kèm các phụ kiện chất lượng đảm bảo, cụ thể:

  • CPU Tray:

CPU Tray được sản xuất bởi nhà sản xuất chính (Intel hoặc AMD), tuy nhiên, chúng thường không được kiểm định chất lượng cuối cùng (Class Test) như CPU Box.

Do vậy, mặc dù tỉ lệ lỗi có thể vẫn rất thấp, nhưng về mặt lý thuyết, CPU Tray có tỉ lệ lỗi cao hơn CPU Box.

CPU Tray không đi kèm quạt tản nhiệt hoặc các phụ kiện khác, nên nếu có thì chúng cũng không đảm bảo chất lượng tốt như phụ kiện đi kèm với CPU Box.

Chất lượng của CPU Tray khi đến tay người dùng cuối cùng có thể không đảm bảo như CPU Box do không có sự kiểm duyệt chất lượng cuối cùng và bảo quản kỹ lưỡng như CPU Box.

  • CPU Box:

CPU Box được sản xuất và kiểm định chất lượng đầy đủ từ nhà sản xuất Intel hoặc AMD.

Đi kèm với CPU Box là các phụ kiện cần thiết như quạt tản nhiệt, đều được kiểm tra và đảm bảo chất lượng.

Nếu có bất kỳ lỗi gì, người dùng có thể đưa sản phẩm đến nhà sản xuất hoặc đại lý phân phối để được bảo hành.

4.2 Về giá cả của CPU Box công ty và CPU Tray chính hãng

CPU Box có giá thành cao hơn CPU tray bởi nhiều yếu tố
CPU Box có giá thành cao hơn CPU tray bởi nhiều yếu tố

Sự khác biệt về giá cả của CPU Box công ty và CPU Tray là gì? Trong khi CPU Tray có thể hấp dẫn hơn về mặt giá cả, nhưng CPU Box thường được ưa chuộng hơn do sự an toàn và bảo đảm hơn về chất lượng sản phẩm và bảo hành cụ thể như sau:

  • CPU Tray:

CPU Tray giá rẻ hơn CPU Box từ vài trăm đến 1-2 triệu tùy vào đời và hãng CPU. Nguyên nhân là do CPU Tray không đi kèm với các phụ kiện và không được bảo hành từ nhà sản xuất.

  • CPU Box:

CPU Box có thể khác nhau tùy thuộc vào đơn vị cung cấp và cao hơn giá CPU Tray. Nguyên nhân là do việc đi kèm với các phụ kiện chất lượng như quạt tản nhiệt và cung cấp chế độ bảo hành từ nhà sản xuất.

5. Một số câu hỏi khác

5.1 CPU Tray không fan là gì

CPU Tray không fan là phiên bản CPU không đi kèm quạt tản nhiệt.

5.2 Có nên mua CPU Tray hay không?

Mua CPU Tray có thể tiết kiệm được chi phí do giá thường rẻ hơn CPU Box và phù hợp cho những người tự xây dựng máy tính. Tuy nhiên, rủi ro liên quan đến bảo hành không rõ ràng, không có tản nhiệt đi kèm và nguy cơ hư hỏng trong quá trình vận chuyển là những vấn đề cần cân nhắc.

5.3 CPU Tray có được bảo hành không?

CPU Tray thường không được bảo hành từ nhà sản xuất như Intel hoặc AMD, nhưng có thể được bảo hành từ cửa hàng bán lẻ hoặc nhà phân phối tùy theo chính sách của họ.

6. Mua CPU Tray giá rẻ, chất lượng tại Khoá Vàng

Khóa Vàng là địa chỉ cung cấp CPU Tray chất lượng
Khóa Vàng là địa chỉ cung cấp CPU Tray chất lượng

Khi bạn biết Chip Tray là gì thì việc lựa chọn đơn vị để mua hàng là điều rất quan trọng khi bạn muốn sở hữu một bộ CPU Tray. Và nếu bạn đang có ý định đó thì hãy đến ngay với các sản phẩm chất lượng tại Khóa Vàng. 

Các CPU Tray của Khóa Vàng đều được nhập trực tiếp từ các nhà sản xuất uy tín như Intel và AMD, đảm bảo chất lượng hàng đầu. Bên cạnh đó, giá cả tại Khoá Vàng cũng rất cạnh tranh nhờ quan hệ mật thiết với các nhà sản xuất và khả năng nhập hàng với số lượng lớn tạo đầu ra sản phẩm với giá thành phù hợp nhất.

Ngoài ra, với chính sách bảo hành mạnh mẽ và đội ngũ hỗ trợ kỹ thuật tay nghề cùng kiến thức chuyên môn cao sẽ sẵn sàng giải quyết mọi thắc mắc của bạn. Cùng với đó là nhân viên tư vấn chuyên nghiệp, giúp khách hàng lựa chọn CPU Tray phù hợp nhất với nhu cầu và ngân sách của mình. Khóa Vàng còn cung cấp dịch vụ giao hàng nhanh chóng và đáng tin cậy để khách hàng có thể nhận được sản phẩm nhanh chóng sau khi đặt hàng. 

Hãy chọn Khóa Vàng để trải nghiệm sự khác biệt!

Trên đây là toàn bộ thông tin về CPU Tray là gì Khóa Vàng cung cấp đến bạn đọc. Hy vọng với những phân tích và so sánh về hai loại hàng CPU Tray và CPU Box sẽ là nguồn thông tin hữu ích giúp bạn tìm mua được sản phẩm phù hợp với mong muốn. Đừng quên truy cập Khóa Vàng để đón đọc thêm nhiều thông tin công nghệ khác được cập nhật liên tục trên website nhé!

Tham khảo thêm: 

Bài viết liên quan
TOP 10 laptop giá 7 triệu đẹp bán chạy nhất tại Khóa Vàng
Top 15 laptop dành cho sinh viên thiết kế nội thất hiệu suất mạnh mẽ phù hợp nhất 2024
Top 10 laptop dưới 30 triệu cấu hình mạnh đáng mua nhất hiện nay