Có nên mua máy tính văn phòng giá rẻ hay không?

08-03-2023

Máy tính văn phòng không còn là vật dụng bất khả thi và được sử dụng liên tục trong thời gian dài từ 8 đến 10 tiếng trở lên. Bên cạnh đó, do màn hình là phương tiện giao tiếp chính giữa người dùng và máy tính nên khi lựa chọn máy tính văn phòng giá rẻ cũng cần chú ý đến nhiều yếu tố khác nhau. Vậy những yếu tố đó là gì, hãy theo dõi bài viết dưới đây của Khóa Vàng để có thêm nhiều thông tin hữu ích.

Những điểm cần chú ý khi mua máy tính văn phòng giá rẻ

Ngày nay, việc sử dụng máy tính tại nơi làm việc thậm chí còn là điều bắt buộc đối với mỗi cá nhân trong văn phòng. Do đó, nhiều công ty cũng rất coi trọng việc lựa chọn máy tính văn phòng. Tuy nhiên, không phải đơn vị nào cũng thực sự biết cách lựa chọn máy tính văn phòng ổn định, giá rẻ. Dưới đây là một số tiêu chí để lựa chọn dàn máy tính để bàn văn phòng.

Đúng mục đích sử dụng

Yếu tố đầu tiên trong việc xây dựng một PC văn phòng phụ thuộc vào những gì bạn làm. Tùy vào từng văn phòng làm việc mà cấu tạo PC cũng có những khác biệt nhất định. Nhưng nói chung, PC văn phòng cần phải hoạt động suốt ngày đêm. Do đó, yêu cầu về độ bền và khả năng hoạt động ổn định là yêu cầu hàng đầu của dân văn phòng. Ví dụ: nếu bạn là một nhà thiết kế đồ họa, PC của bạn cần được trang bị CPU và card đồ họa chất lượng, nhưng bạn không cần bất kỳ tác vụ quản trị và kế toán nào. Yếu tố thứ hai là ngân sách. 

Bộ PC văn phòng chỉ 10 hay 15 triệu thôi, có thể hơn nữa. Vì vậy khi build PC bạn cũng nên cân nhắc mức giá phù hợp với nhu cầu của mình. Nếu bạn có nhiều tiền và công việc của bạn chỉ là một công việc văn phòng thông thường, nhưng bạn đam mê chơi game sau giờ làm việc, bạn có thể tạo một cấu hình có chi phí cao hơn cấu hình công việc bình thường của bạn để bạn có thể hoàn thành tốt công việc

Cấu hình máy đáp ứng đủ

Chọn mẫu máy tính có cấu hình phù hợp với mục đích của bạn. Nó không mạnh mẽ lắm nhưng hoạt động tốt với các nền tảng phần mềm và ứng dụng văn phòng.

Thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi

Một trong những yếu tố quan trọng khi mua máy tính để bàn văn phòng là thiết kế của vỏ máy tính. Máy tính văn phòng thông thường có kích thước nhỏ, gọn, hình dáng đơn giản. Điều này hoạt động tốt trong không gian làm việc đông đúc và giúp di chuyển dễ dàng hơn. 

Nhưng đừng nghĩ rằng một vỏ máy tính nhỏ sẽ ảnh hưởng đến hiệu suất của bạn. Các bộ máy tính văn phòng thường được thiết kế tốt nhất để hoạt động với các yêu cầu công việc nhẹ, vì vậy không gian và các thành phần bên trong được giữ ở mức tối thiểu.

Xem thêm: Máy tính All in one

Những loại máy tính văn phòng

Có hai loại máy tính văn phòng phổ biến trên thị trường hiện nay. Một là máy tính văn phòng đồng bộ “tất cả trong một” (AIO) được sản xuất bởi nhiều hãng máy tính khác nhau trên thế giới. 

Thứ hai, máy tính tự xây dựng, cấu hình và lắp ráp. Là máy tính đồng bộ với cấu hình sẵn - tối ưu cho các phần mềm văn phòng. Người mua có thể kiểm tra hiệu suất và thông số máy tính trên trang web chính thức của mỗi công ty. Từ đó xem xét và đánh giá xem nó có phù hợp với nhu cầu của từng cá nhân và doanh nghiệp hay không. Đây là những máy tính được cấu hình cho từng mục đích của người dùng. Chọn các thành phần máy tính có hiệu suất tối ưu dựa trên các thông số cần thiết của các phần mềm khác nhau và các ứng dụng khác nhau. Sau đó ghép chúng lại thành một case máy tính hoàn chỉnh.

Kích thước màn hình

Trước khi mua, bạn cần xác định kích thước inch của màn hình. Vì kích thước màn hình ảnh hưởng đến cả giá thành và khả năng hiển thị.

Màn hình từ 21 đến 24 inch là ổn nếu bạn chủ yếu soạn thảo văn bản. Đối với công việc liên quan đến thiết kế đồ họa, bạn nên chọn màn hình từ 24 đến 27 inch.

Bạn không nhất thiết phải chọn màn hình quá lớn. Việc sử dụng màn hình quá lớn buộc bạn phải di chuyển mắt nhiều hơn khi ngồi ở khoảng cách gần, gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe.

Tỷ lệ tương phản của màn hình

Dân văn phòng thường xuyên phải làm việc với màn hình liên tục từ 8-12 tiếng mỗi ngày. Do đó, chất lượng hình ảnh hiển thị rõ nét, không bị lóa, dễ nhìn cũng góp phần nâng cao hiệu quả làm việc cho nhân viên.

 Đối với công việc văn phòng thông thường, bạn nên chọn màn hình có kích thước từ 20" đến 24". Bạn cũng nên chọn màn hình có công nghệ IPS chống lóa hoặc ít nhất là màn hình LED với độ phân giải full HD. Tốc độ làm mới màn hình từ 60 MHz đến 75 MHz là đủ.

Xem thêm: Build pc cần những gì cho người mới hiệu quả, nhanh chóng

Trên đây là những yếu tố mà bạn cần phải quan tâm khi mua màn hình máy tính văn phòng. Máy tính là linh hồn của toàn bộ văn phòng, vì vậy bạn nên lựa chọn sản phẩm tốt nhất dựa trên các yếu tố kỹ thuật trên. Mong rằng cũng hãy sử dụng những chia sẻ của Khoá Vàng là những thông tin quan trọng cho việc lựa chọn máy tính văn phòng giá rẻ chất lượng nhất.

Bài viết liên quan
TOP 10 laptop giá 7 triệu đẹp bán chạy nhất tại Khóa Vàng
Top 10 laptop dưới 30 triệu cấu hình mạnh đáng mua nhất hiện nay
Top 10 laptop dưới 25 triệu cấu hình mạnh bán chạy nhất tại tại Khóa Vàng