[Tư vấn] Có nên dán màn hình laptop không

21-03-2023

Để màn hình máy tính xách tay sạch sẽ và được bảo vệ tốt hơn, người dùng đã lựa chọn dán màn hình. Tuy nhiên, nhiều người vẫn còn lo lắng về việc có nên dán màn hình laptop hay không. Để hiểu thêm về điều này, bạn hãy đọc bài viết dưới đây! 

Có nên dán màn hình laptop hay không? 

Ngày nay, hầu như ai cũng có ít nhất một chiếc máy tính để phục vụ cho công việc của mình. Do sử dụng thường xuyên nên máy dễ gặp các vấn đề như trầy xước, nhanh lão hóa,…làm máy mất đi giá trị và vẻ đẹp. Để đề phòng các trường hợp trên, miếng bảo vệ màn hình là một lựa chọn tốt cho máy tính xách tay của bạn. 

Miếng dán màn hình giúp bảo vệ màn hình laptop của bạn khỏi những tác động bên ngoài. Điều này mang đến nhiều lợi ích như chống trầy xước, chống bám bụi, không bám dấu vân tay, dễ dàng lau chùi, v.v. 

có nên dán màn hình laptop

Lý do bạn nên dán màn hình cho laptop 

Bảo vệ màn hình laptop khỏi các tác nhân bên ngoài

Trong quá trình sử dụng, đôi khi các vật cứng vô tình đập vào màn hình hoặc bất cứ thứ gì khác va đập vào. Nếu màn hình không được bảo vệ bằng miếng dán màn hình thì tỷ lệ hư hỏng màn hình sẽ cao.  

Hạn chế bám dấu vân tay

Dán màn hình laptop giúp giảm dấu vân tay để lại khi thao tác trên màn hình. Đặc biệt với những dòng laptop được trang bị màn hình cảm ứng thì miếng dán màn hình sẽ mang lại hiệu quả và lợi ích tốt hơn cho bạn. 

Bảo vệ mắt khỏi các tia bức xạ độc hại của máy tính 

Khi làm việc trước màn hình laptop trong thời gian dài, mắt và da có thể bị ảnh hưởng bởi bức xạ màn hình, khiến mắt dễ bị mỏi, tăng độ nhạy cảm, da dễ bị mệt mỏi, sạm đen và nhanh lão hóa. Dán màn hình laptop sẽ giải quyết được phần nào vấn đề này và giúp bạn yên tâm hơn khi thao tác trên laptop. 

Lý do bạn nên dán màn hình cho laptop 

Dễ dàng thay thế 

Miếng dán màn hình dễ dàng thay thế. Nếu sử dụng miếng dán một thời gian có cảm giác miếng dán đang dần hư hỏng thì lần sau bảo dưỡng, vệ sinh laptop chỉ cần thay miếng dán mới là được. 

Dễ dàng để làm sạch

Sau một thời gian dài sử dụng, máy dễ bị bám bẩn dẫn đến mất thẩm mỹ, phải mất thời gian vệ sinh màn hình cẩn thận. Nhưng nếu máy tính của bạn được che chắn, việc vệ sinh sẽ đơn giản hơn rất nhiều nhờ khả năng ngăn bụi của miếng dán. Chỉ cần lau sạch bụi nhẹ nhàng bằng vải mềm. 

Mang tính thẩm mỹ cao

Laptop sử dụng mà không vệ sinh thường xuyên rất dễ bị bám bẩn, bong tróc và giảm khả năng hiển thị. Dán màn hình máy tính xách tay của bạn có thể làm giảm vết ố và giữ cho máy của bạn trông đẹp ngay cả sau khi sử dụng lâu dài.

Mặc dù miếng dán màn hình có thể làm giảm một phần ánh sáng hình, nhưng điều này có thể được khắc phục hoàn toàn với miếng dán chất lượng cao. 

Lý do bạn nên dán màn hình cho laptop 

 

Khả năng chống thấm cao 

Nếu bạn sử dụng một miếng bảo vệ màn hình chống thấm nước tốt thì việc vô tình làm nước bắn vào màn hình sẽ không còn là vấn đề nghiêm trọng nữa. Giờ đây, bạn có thể dễ dàng vệ sinh màn hình mà không lo làm hỏng bóng đèn LED hoặc màn hình chính.

Có nên dán màn hình laptop - Loại dán màn hình nào tốt nhất hiện nay?

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại miếng dán màn hình laptop với kiểu dáng và chức năng đa dạng, từ chống bụi, bền cho đến chống nhìn trộm. Hiện nay có những miếng bảo vệ màn hình tốt nhất mà bạn có thể tham khảo: 

  • Tấm bảo vệ màn hình laptop Zeloot PureShield: Chỉ dày 0.2mm nhưng có khả năng chống trầy xước và va đập cao giúp giảm thiểu thiệt hại gây ra. Trong suốt như pha lê, có khả năng chống dầu và bụi bẩn cực tốt.

  • Miếng dán màn hình Mocoll Premium Flim cho các dòng Macbook: Dán toàn bộ màn hình Macbook với độ cứng 4H, Chống Trầy, Chống Lóa, Chống Vân Tay và Chống Nước ấn tượng. Bề mặt trong suốt, dày chỉ 0.2mm phù hợp với Macbook 13 inch, Macbook Air 2020.

  • Miếng dán màn hình dòng Surface Laptop: độ cứng 9H, phủ một lớp nano cao cấp có khả năng chống ánh sáng xanh. Độ dày của miếng dán này là 0,33mm và độ cong của các cạnh rất đẹp. Chống lóa, chống bám vân tay lên màn hình,... 

 Loại dán màn hình nào tốt nhất hiện nay

 

Bạn đọc đang theo dõi bài viết tại chuyên mục Blog công nghệ của Khoavang.vn. Truy cập ngay để có thể xem thêm nhiều thông tin hữu ích nhé

Miếng dán màn hình laptop hiện nay giá bao nhiêu?

Ngày nay, miếng dán màn hình laptop có nhiều mức giá khác nhau tùy theo chất lượng, dao động từ vài chục nghìn đến hàng trăm nghìn, trong đó:

  • Các loại miếng dán phổ biến thường có giá trên dưới 100.000 đồng.

  • Miếng dán cao cấp bảo vệ màn hình tối đa thường có giá trên dưới 400.000 đồng.

Miếng dán màn hình laptop phù hợp có thể được lựa chọn theo nhu cầu thực tế và kinh tế.

Tổng kết 

Trên đây là các thông tin liên quan mà Khóa Vàng vừa chia sẻ cho bạn về việc có nên dán màn hình laptop hay không. Hi vọng các bạn đã có thể đưa ra quyết định đúng đắn cho mình và lựa chọn được sản phẩm dán màn hình phù hợp và tốt nhất cho laptop của bạn. Hãy theo dõi các mẹo và thủ thuật về máy tính và công nghệ được cập nhật trên trang web này nhé! 

Bài viết liên quan
Avast Free Antivirus là gì? Sử dụng có tốt không? Hướng dẫn cách tải và sử dụng nhanh chóng
Tổng hợp 6+ cách khắc phục CPU chạy nhưng không lên màn hình
Tổng hợp 7749 cách kết nối 2 PC dùng chung 1 màn hình đơn giản, nhanh chóng