[Mới nhất] 9 cách chụp ảnh màn hình laptop Acer nhanh nhất

10-01-2023

Hiện nay, xu hướng học tập và làm việc trực tuyến đang dần nổi lên sau đại dịch Covid-19. Vì vậy, nhu cầu ghi chép tài liệu của người dùng là rất nhiều và cần thiết. Hãy cùng Khóa vàng khám phá ngay những cách chụp màn hình laptop acer chi tiết nhất dưới đây.

Cách chụp ảnh màn hình laptop Acer bằng phím PrintScreen

Đây là cách để chụp ảnh màn hình máy tính xách tay Acer và nó được coi là cách thực hiện cơ bản và dễ dàng nhất mà ai cũng có thể làm được. Đầu tiên, bạn chỉ cần mở vị trí muốn chụp> nhấn phím Print Screen trên bàn phím là xong. Sau đó, toàn bộ hình ảnh của màn hình tại thời điểm đó sẽ được ghi lại.

Cách chụp ảnh màn hình laptop Acer bằng phím PrintScreen

Nút chức năng này sẽ có các ký tự khác nhau tùy theo thiết bị bạn đang sử dụng, ví dụ: prtsc, prtscr, prnt scrn, ...

Để có thể xem được ảnh màn hình vừa chụp, bạn vào mục Hình ảnh> Bấm vào phần Ảnh chụp màn hình là xong.

Xem thêm: phím chụp màn hình trên laptop HP

 

Chụp ảnh màn hình bằng tổ hợp phím Alt + Print Display screen

Nếu bạn mở bất kỳ cửa sổ nào bằng máy tính xách tay Acer của mình, tổ hợp phím Alt + Print Display (PrtScr) sẽ chụp cửa sổ đó. Sau khi chụp ảnh, bạn có thể dán ảnh và chỉnh sửa bằng Paint hoặc Photoshop.

Chụp ảnh màn hình bằng tổ hợp phím Alt + Print Display screen

 

Chụp ảnh màn hình laptop acer bằng tổ hợp phím Windows + Print Screen

Tổ hợp phím Windows + Print Screen là cách chụp ảnh màn hình laptop Acer Win 10, 11, 7 rất dễ dàng. Nó giúp bạn ghi lại hình ảnh toàn màn hình khi nhấn. Ảnh sẽ tự động được lưu vào thư mục mặc định của thiết bị sau khi chụp xong.

Cách chụp ảnh màn hình laptop Acer bằng phím PrintScreen

Tổ hợp phím Home windows + H

Tổ hợp phím Home Windows + H tất nhiên dùng để chụp màn hình và là chức năng chia sẻ. Khi sử dụng tổ hợp phím này, một cửa sổ với các tùy chọn chia sẻ sẽ hiện ra bên phải màn hình máy tính để bạn lựa chọn.

Dùng tổ hợp phím Windows + Shift + S 

Để có thể thực hiện thao tác chụp màn hình laptop Acer này, bạn nhấn tổ hợp phím Windows + Shift + S ngay tại thời điểm bạn muốn chụp. Tiếp theo, mọi người sử dụng thao tác kéo để chụp phần màn hình mong muốn.

 Windows + Shift + S

Sau khi chụp, hình ảnh sẽ tự động được lưu vào khay nhớ tạm của máy tính. Tiếp theo, bạn có thể mở một ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh như Photoshop hoặc Paint và nhấn Ctrl + V để dán và chỉnh sửa.

Chụp ảnh màn hình laptop acer bằng tổ hợp phím Alt + Ctrl + S

Sau khi nhấn tổ hợp phím Home windows + Shift + S, bạn có thể sử dụng chuột để mua phần màn hình muốn chụp.

Để di chuyển khu vực, hãy giữ phím Shift trong khi kéo chuột. Nếu bạn muốn sao chép hình ảnh, hãy nhấn Ctrl + C.

Sử dụng Snipping Tool để chụp ảnh màn hình laptop Acer

Đây là một trong những tiện ích hỗ trợ chụp ảnh màn hình laptop do chính Microsoft phát triển và tích hợp sẵn trên Windows Vista trở lên. Nó có thể chụp lại bất cứ thứ gì hiển thị trên màn hình, từ cửa sổ đang mở. Bạn có thể chụp theo vùng hình chữ nhật, toàn bộ màn hình hoặc bất kỳ kích thước nào bạn muốn.

Để sử dụng, bạn nhấn tổ hợp phím Windows + S> gõ Snipping Tool vào thanh tìm kiếm> nhấn Enter để mở. 

Đây là cách sử dụng các nút trong Snipping Tool: Nút New để chụp ảnh màn hình. Nút Mode để tùy chỉnh cách bạn chụp ảnh màn hình (vẽ tay, toàn màn hình, hình chữ nhật, cửa sổ). Nút Delay được sử dụng để trì hoãn thời gian chụp ảnh màn hình, lên đến 5 giây. Nút Cancel được sử dụng để hủy thao tác hiện tại. Nút Options được sử dụng để điều chỉnh cài đặt trong Công cụ cắt.

Sử dụng Snipping Tool để chụp ảnh màn hình laptop acer

Chụp ảnh màn hình laptop acer Snip & Sketch

Giống như Snipping Tool, đây cũng là một công cụ được Microsoft phát triển và tích hợp sẵn trong Windows 10 từ phiên bản 1607 trở lên dùng chụp ảnh màn hình . Tuy nhiên nếu bạn tìm không thấy trong laptop của mình thì bạn có thể tải nó về từ Microsoft Store.

Nếu bạn muốn chỉnh sửa hình ảnh phần mềm Snip & Sketch có đầy đủ các công cụ cơ bản để như Touch Writing (Chạm Viết), Ballpoint pen (Bút bi), Pencil (Bút chì), Highlighter (Đánh dấu), Ruler/Protractor (Thước kẻ/Thước đo) và Crop tool (Cắt xén ảnh).

Bạn đọc đang theo dõi bài viết tại chuyên mục Blog công nghệ của Khoavang.vn. Truy cập ngay để có thể xem thêm nhiều thông tin hơn hữu ích về laptop nhé

Chụp màn hình máy tính Acer bằng Camtasia

Ngoài thủ thuật trên, bạn vẫn có thể sử dụng cách chụp màn hình laptop Acer bằng ứng dụng bên thứ 3 có hỗ trợ tính năng này. Một trong những phần mềm chụp ảnh màn hình phổ biến nhất hiện nay là Camtasia. Hãy xem hướng dẫn từng bước dưới đây để sử dụng thành thạo ứng dụng này:

Bước 1: Tải phần mềm Camtasia về laptop của bạn và tiến hành cài đặt nó.

Bước 2: Sau đó, chúng ta ấn chọn mục New Recording> ấn chọn Start. Ưu điểm của ứng dụng này là người dùng có thể chụp ảnh màn hình trên nhiều khung hình khác nhau cùng một lúc.

Chụp màn hình máy tính Acer bằng Camtasia

Bước 3: Tiếp theo, bạn quay trở lại với ứng dụng Camtasia > Nhấp vào biểu tượng hình Máy ảnh để chụp lại các khoảnh khắc trên màn hình ghi lại được trong video.

Bấm chọn biểu tượng máy chụp ảnh

 

Bước 4: Sau đó mọi người hãy click chuột phải vào những hình ảnh đã chọn> click vào nút Open file location là có thể vào thư mục chứa những hình ảnh đã hoàn thành.

 Nhấn nút Open file location

Tổng kết

Trên đây là các cách chụp ảnh màn hình laptop acer do Khoavang.vn chia sẻ. Hi vọng thông qua bài viết, bạn sẽ có thêm kiến thức và kinh nghiệm phục vụ cho công việc của mình.

 

Bài viết liên quan
Avast Free Antivirus là gì? Sử dụng có tốt không? Hướng dẫn cách tải và sử dụng nhanh chóng
Tổng hợp 6+ cách khắc phục CPU chạy nhưng không lên màn hình
Tổng hợp 7749 cách kết nối 2 PC dùng chung 1 màn hình đơn giản, nhanh chóng