Hướng dẫn cách chỉnh độ sáng màn hình laptop ASUS

04-04-2023

Điều chỉnh độ sáng màn hình hợp lý là cách bảo vệ thị lực, tránh mỏi mắt được nhiều người áp dụng. Tuy chỉnh độ sáng màn hình đơn giản, nhưng bạn có biết nhiều cách chỉnh độ sáng màn hình laptop ASUS khác nhau chưa. Hãy theo dõi bài viết dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách chỉnh độ sáng màn hình laptop ASUS đơn giản và dễ dàng.

Một số lưu ý về việc chỉnh độ sáng màn hình laptop ASUS

Đèn màn hình laptop là nguyên nhân trực tiếp gây ra các bệnh về mắt. Vì vậy, chúng ta cần biết cách giảm, tăng độ sáng màn hình laptop đúng cách để đảm bảo sức khỏe cho đôi mắt.

Laptop thường mặc định hiển thị màn hình ở độ sáng tối đa khi cắm điện và độ sáng tương đối theo mặc định khi chạy bằng pin. Khi pin ở mức 80% - 90% thì không có gì phải lo lắng, nhưng khi pin laptop dưới 40% thì bạn nên giảm độ sáng màn hình laptop xuống để máy được lâu hơn.

Màn hình cũng cần được điều chỉnh để cân bằng với môi trường ánh sáng xung quanh. Nguyên tắc là nếu trời sáng thì tăng độ sáng của màn hình máy tính, giảm độ sáng của màn hình trong bóng tối để tạo cảm giác dễ chịu cho mắt.

Chỉnh độ sáng màn hình laptop ASUS bằng bàn phím

Tùy từng dòng, từng hãng laptop khác nhau sẽ có những nút cứng điều chỉnh độ sáng màn hình khác nhau. Thông thường nút này là nút F1 đến F12 có biểu tượng mặt trời hoặc bóng đèn. Để tăng hoặc giảm độ sáng màn hình, bạn chỉ cần điều chỉnh độ sáng bằng cách nhấn các nút Fn + F.

Chỉnh độ sáng màn hình laptop ASUS bằng bàn phím

Cụ thể, các vị trí nút cứng thường gặp trên các kiểu máy sau:

- Cách chỉnh độ sáng màn hình laptop ASUS: Fn + F5 (thấp hơn), Fn + F6 (lên).

- Cách chỉnh độ sáng màn hình laptop Lenovo: Fn + F11 (thấp hơn), Fn + F12 (lên).

- Cách chỉnh độ sáng màn hình trên laptop Acer: Fn + F4 (thấp hơn), Fn + F5 (lên).

- Cách chỉnh độ sáng màn hình laptop Dell: Fn + F4 (giảm), Fn + F5 (tăng).

- Cách chỉnh độ sáng màn hình trên laptop HP: Fn + F2 (xuống), Fn + F3 (lên).

Cách tăng, giảm độ sáng màn hình laptop bằng thanh trượt

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng ngăn thông báo để thực hiện hành động nhanh chóng. Để thực hiện, bạn bấm cần vào biểu tượng được thông báo ở góc dưới bên phải màn hình máy tính> mở rộng> kéo thanh trượt có biểu tượng bóng đèn để điều chỉnh. (*) Một số máy hiện thanh trượt khi bấm vào thông báo mà không bấm để mở rộng.

Cách tăng, giảm độ sáng màn hình laptop bằng thanh trượt

Cách tăng, giảm độ sáng màn hình laptop bằng Adjust Screen Brightness

Ngoài ra, bạn có thể điều chỉnh độ sáng này bằng cách sử dụng Điều chỉnh độ sáng màn hình bằng cách làm theo các bước sau:

Bước 1: Nhấp chuột phải vào biểu tượng pin trên khay hệ thống và chọn Adjust screen brightness.

Cách tăng, giảm độ sáng màn hình laptop bằng Adjust Screen Brightness

Bước 2: Nhấn chuột phải vào biểu tượng pin và chọn Adjust screen brightness.

Bước 3: Chọn thay đổi cài đặt gói để thay được đổi cài đặt pin và có thể điều chỉnh độ sáng.

Bước 4: Chọn Change settings for the plan và điều chỉnh độ sáng màn hình ở hai chế độ Battery (pin) và Plugged in (cắm vào).

Bước 5: Nhấn Save Changes để lưu tất cả cài đặt độ sáng của laptop.

Cách tăng, giảm độ sáng màn hình laptop bằng Adjust Screen Brightness

Như vậy chỉ với 5 bước cực kỳ đơn giản là bạn đã có thể điều chỉnh độ sáng màn hình laptop tăng giảm độ sáng theo ý muốn cho laptop thành công.

Điều chỉnh độ sáng bằng cách dùng nút vật lý trên màn hình

Điều chỉnh độ sáng bằng cách dùng nút vật lý trên màn hình

Cho đến nay, vẫn chưa có màn hình PC độc lập nào được tích hợp tính năng điều chỉnh độ sáng trên bàn phím. Thay vào đó, người dùng phải sử dụng các nút vật lý nằm ở bên phải màn hình (thường là ở dưới cùng, trên cùng hoặc bên cạnh, như trong hình trên) để điều chỉnh độ sáng màn hình. Đầu tiên, bạn phải nhấn phím Menu hoặc Tùy chọn, sau đó truy cập chức năng Độ sáng. Nhấp vào biểu tượng / - để tăng / giảm độ sáng màn hình.

Chỉnh độ sáng màn hình pc bằng Control Panel

Màn hình là một trong những phần cứng ngốn điện nhất của máy tính xách tay, màn hình càng sáng thì thời lượng pin càng ngắn. Do đó, độ sáng màn hình cần được điều chỉnh phù hợp để tối ưu hóa pin. Khi sắp hết pin và bạn không mang theo bộ chuyển đổi, việc giảm độ sáng màn hình có thể rút ngắn thời gian sử dụng. Bạn có thể điều chỉnh độ sáng màn hình bằng bảng điều khiển như sau:

- Đầu tiên, bạn phải mở cửa sổ Run để máy chạy lệnh (nhấn tổ hợp phím Windows R).

- Nhập lệnh Control Panel vào Run và nhấp OK.

- Nhấp vào Phần cứng và Âm thanh> Tùy chọn Nguồn> Thay đổi Cài đặt Pin> Thay đổi Cài đặt Gói> Đặt Thông số Bắt buộc> Lưu Thay đổi.

Bạn đọc đang theo dõi bài viết tại chuyên mục Blog công nghệ của Khoavang.vn. Truy cập ngay để có thể xem thêm nhiều thông tin hữu ích nhé

Chỉnh độ sáng màn hình laptop tự động theo thời lượng pin

Khả năng tự động điều chỉnh độ sáng màn hình laptop dựa trên thời lượng pin của Windows sẽ giúp giảm độ sáng màn hình khi kích hoạt chế độ tiết kiệm pin.

Bước 1: Bạn nhấn tổ hợp Windows + I Movie để mở nhanh màn hình cài đặt.

Bước 2: Chọn mục System

Bước 3: Chọn Battery

Chỉnh độ sáng màn hình laptop tự động theo thời lượng pin

Bước 4: Đánh dấu vào mục Giảm độ sáng màn hình trong chế độ tiết kiệm pin 

Kết luận

Đến đây, bạn đã thực hiện xong cách tốt nhất để điều chỉnh độ sáng màn hình laptop ASUS một cách đơn giản và dễ dàng. Nếu bạn có cách điều chỉnh độ sáng màn hình laptop tốt hơn thì đừng quên comment bên dưới bài viết của Khóa Vàng nhé.

Bài viết liên quan
Avast Free Antivirus là gì? Sử dụng có tốt không? Hướng dẫn cách tải và sử dụng nhanh chóng
Tổng hợp 6+ cách khắc phục CPU chạy nhưng không lên màn hình
Tổng hợp 7749 cách kết nối 2 PC dùng chung 1 màn hình đơn giản, nhanh chóng