Hướng dẫn check bảo hành laptop ASUS đơn giản

04-04-2023

Trong quá trình sử dụng, bạn có bao giờ thắc mắc làm thế nào để biết được laptop ASUS của mình còn bảo hành hay không, và nếu có thì thời gian bảo hành là bao lâu? Nếu vậy hãy theo dõi bài viết dưới đây để được hướng dẫn check bảo hành laptop ASUS một cách cực kỳ dễ dàng.

Hướng dẫn 4 cách kiểm tra số IMEI hay S/N của laptop Asus

IMEI hay Serial Number (viết tắt là S / N) là một dãy số có thể kèm theo các ký tự duy nhất để xác định từng sản phẩm. Dãy số này kiểm tra thời hạn bảo hành, nguồn gốc, xuất xứ, ngày sản xuất… Bây giờ chúng ta hãy đến với cách kiểm tra đầu tiên.

Kiểm tra nhãn dán trên máy

Hướng dẫn 4 cách kiểm tra số IMEI

Các miếng dán thông tin, thông số máy thường được ASUS dán ở đáy ốp lưng. Dãy số gồm 15 ký tự (bao gồm cả chữ và số), được xác định là IMEI hoặc Asus S / N hoặc số sê-ri.

Đây là cách dễ nhất để kiểm tra số IMEI, nhưng nếu thiết bị bị xóa khỏi nhãn hoặc không thể nhìn thấy vì lý do nào đó, bạn có thể sử dụng phương pháp thứ hai.

Check bảo hành laptop asus bằng MyAsus có sẵn trên máy

Máy tính xách tay ASUS từ 2019 trở lên đi kèm với ứng dụng MyAsus hoặc bạn có thể tự tải xuống từ Microsoft Store. Sau khi cài đặt phần mềm trên máy tính xách tay của bạn, hãy làm theo các bước dưới đây để kiểm tra số IMEI và cung cấp cho bạn thời gian bảo hành.

Kiểm tra thông số serial laptop bằng Command Prompt

Cách kiểm tra số seri của máy tính xách tay ASUS bằng lệnh Command Prompt Thực hiện như sau:

Bước 1: Nhập lệnh "cmd" vào thanh tìm kiếm của Windows Search, sau đó chọn Command Prompt trong kết quả tìm kiếm.

Bước 2: Nhập lệnh "wmic bios get serialnumber" trong cửa sổ nhắc lệnh và nhấn Enter để hiển thị số sê-ri.

Kiểm tra thông số serial laptop bằng Command Prompt

Người dùng có thể tìm kiếm và xem số serial của laptop ASUS bằng cách truy cập vào phần thiết lập BIOS theo các cách sau: Tắt máy và khởi động lại đồng thời nhấn giữ nút F2 và đợi màn hình thiết lập BIOS xuất hiện. Tại đây, người dùng có thể thấy số seri trong phần số sê-ri.

Cách kiểm tra bảo hành laptop Asus bằng IMEI/Serial Number

Sau khi kiểm tra số seri, bạn có thể truy cập trang web Kiểm tra Bảo hành của ASUS để kiểm tra tình trạng bảo hành của máy tính xách tay của bạn bằng cách làm theo các bước đơn giản sau:

Nhập Serial Number vào ô Nhập số serial của sản phẩm> tích vào I Agree ...> Nhấn Hoàn tất.

Hệ thống sẽ xuất kết quả đầu ra như hình.

Cách kiểm tra bảo hành laptop Asu

Kiểm tra bảo hành laptop Asus qua tổng đài bảo hành của hãng

ASUS Việt Nam vừa chính thức triển khai đường dây nóng miễn phí dịch vụ khách hàng 24/7 1800.6588 dành cho khách hàng gọi từ máy tính để bàn và điện thoại di động trên toàn quốc.

Kiểm tra bảo hành laptop asus qua tổng đài bảo hành của hãng

  • Ngoài ra, 54 trung tâm bảo hành ASUS do ASUS chính thức đưa vào hoạt động bao gồm trung tâm bảo hành chính hãng và trung tâm bảo hành ủy quyền, phủ khắp 30 tỉnh thành tại Việt Nam. Đây được coi là nỗ lực vượt bậc của hãng nhằm hỗ trợ tốt nhất, nhanh nhất và toàn diện nhất cho khách hàng ASUS trên toàn quốc.
  • Ngoài ra, các dịch vụ đa dạng và toàn diện được cung cấp cho khách hàng sử dụng các sản phẩm của ASUS, chẳng hạn như:
  • Dịch vụ bảo hành tận nơi (PUR: Pick Up & Return service) được triển khai từ năm 2012 nhằm hỗ trợ tối đa cho khách hàng ở các tỉnh xa.
  • Dịch vụ tận nơi máy tính xách tay dòng G / U / N series cao cấp, bảo hành VIP siêu tốc trong vòng 8 tiếng, hiệu quả cao, được khách hàng đón nhận, tiết kiệm thời gian cho những khách hàng bận rộn.
  • 5 trung tâm bảo hành điện thoại siêu tốc bảo hành điện thoại siêu tốc trong vòng 1 giờ.

Bạn đọc đang theo dõi bài viết tại chuyên mục Blog công nghệ của Khoavang.vn. Truy cập ngay để có thể xem thêm nhiều thông tin hữu ích nhé

Những điều cần nhớ trước khi mang laptop Asus đi bảo hành

Những điều cần nhớ trước khi mang laptop Asus đi bảo hành

  • Vệ sinh máy: Vệ sinh phần cứng, nâng cấp bios, đây là do máy tháo dỡ nên bạn phải giữ lại thiết bị ... Gói này trị giá 10 $ và miễn phí cho máy còn bảo hành.
  • Bằng cách tháo thiết bị và chỉ nâng cấp RAM, quyền lợi bảo hành của bạn vẫn được đảm bảo.
  • Hàng chính hãng Việt Nam nếu không có giấy bảo hành, phiếu bảo hành… thì vẫn là hàng chính hãng bình thường. Tuy nhiên bạn nhớ giữ lại hóa đơn đỏ, phiếu xuất kho và hóa đơn trắng để TTBH tính chính xác thời gian bảo hành 24 tháng cho bạn, nếu chẳng may làm mất các giấy tờ trên thì thời gian bảo hành sẽ được tính từ ngày nhập kho.
  • Thông thường, sau 6 tháng sử dụng, bạn nên mang máy đến trung tâm bảo hiểm để được sửa chữa miễn phí (gói này trị giá 10 $, bao gồm vệ sinh phần cứng, nâng cấp bios), miếng dán tản nhiệt của nhà sản xuất có thời hạn 2-3 năm nên máy còn trong thời hạn bảo hành không cần tráng keo tản nhiệt, nếu không sẽ hết hiệu lực bảo hành.

Tổng kết

Bài viết trên của Khóa Vàng cung cấp những thông tin cơ bản nhất mà người dùng cần lưu ý check bảo hành laptop asus trước khi mang máy đến Trung tâm bảo hành ASUS để sửa chữa.

Các thông tin kỹ thuật mới nhất trên thị trường được cập nhật hàng ngày, hãy theo dõi website để biết thêm thông tin hữu ích khi cần nhé!

Bài viết liên quan
Cách kiểm tra dây sạc laptop để bảo vệ laptop của bạn [2024]
Cách xem ID của máy tính và ID phần cứng (Hardware ID)
Top Ứng Dụng Kiểm Tra Tình Trạng Pin Cho Laptop