Cách check bảo hành CPU Intel đơn giản nhanh chóng

01-06-2023

Trong trường hợp CPU của bạn bị hỏng, gặp trục trặc gì thì bạn đừng nên vội đưa ra các tiệm sửa chữa bên ngoài. Thay vào đó, anh em nên check bảo hành CPU Intel để xem còn hạn bảo hành hay không. Chỉ cần còn hạn bảo hành, bạn hoàn toàn có thể đem ra trung tâm sửa chữa của hãng và được sửa miễn phí 100%. Sau đây, Khóa Vàng sẽ hướng dẫn chi tiết cách kiểm tra bảo hành CPU trong bài viết này.

1. Kiểm tra bảo hành CPU Intel với thông tin trên hộp

Cách đơn giản nhất để check bảo hành CPU Intel chính là kiểm tra thông tin trên hộp. Trên chiếc hộp của chiếc CPU luôn có các thông tin, mã sản phẩm,... Ở ngay phía bên dưới đáy vỏ sẽ có in một mã vạch, xung quanh đó sẽ có một vài thông tin. Khóa Vàng chỉ cần bạn quan tâm đến hai thông tin dưới đây:

  • S/N – Serial Number (ATPO): Số mã của sản phẩm, CPU.
  • Batch# – Batch Number: Số lô xuất xứ.
Check bảo hành CPU Intel bằng thông tin in trên vỏ hộp
Check bảo hành CPU Intel bằng thông tin in trên vỏ hộp

Chỉ cần mọi người có được hai thông tin này thì hoàn toàn có thể tự check bảo hành CPU Intel cực dễ. Bên dưới đây là các bước để kiểm tra hạn bảo hành từ hãng cực dễ:

Bạn chỉ cần điền số Seri với Batch Number
Bạn chỉ cần điền số Seri với Batch Number
  • Bước 3: Nhập Serial Number và số lô Batch Number vào các mục tương ứng.
  • Bước 4: Bấm nào nút “Check Product” để kiểm tra hạn bảo hành CPU Intel.

Chỉ cần CPU của bạn còn hạn bảo hành thì hoàn toàn có thể mang đến trung tâm bảo hành ủy quyền của Intel tại Việt Nam. Nhân viên tại đó sẽ kiểm tra tình trạng, check lỗi, đánh giá trường hợp xem có được bảo hành hay không. Nếu chiếc CPU bị lỗi do nhà sản xuất thì Intel sẽ hỗ trợ sửa chữa, khi không khắc phục được thì hãng đổi mới 100%.

2. Kiểm tra CPU chính hãng Intel khi mất hộp

Trong trường hợp bạn không còn giữ vỏ hộp thì cũng đừng quá lo. Vẫn còn các cách khác để bạn check bảo hành CPU Intel chính hãng. Các cách này vô cùng đơn giản, Khóa Vàng sẽ hướng dẫn từ A đến Z ngay trong phần tiếp theo đây:

2.1 Truy cập trang web hỗ trợ của Intel

Nếu như bạn không có vỏ hộp thì bạn vẫn có thể tra ra số Serial Number và cả số lô Batch Number. Trước tiên hết, bạn hãy thảo bỏ chiếc CPU ra khỏi Main và lau sạch keo tản nhiệt bên trên bề mặt chip đi. Sau đó, bạn hãy kiểm tra hai thông số theo hướng dẫn sau đây:

  • Ngay giữa trung tâm của con chip sẽ có một loạt các mã hiệu. Mã số ở phía dưới cùng sẽ là số Batch Number.
  • Ở góc phía dưới cùng, bên phải góc cạnh con chip sẽ có một mã số. Dòng số nho nhỏ ấy chính là số Serial Number.
Bạn có thể lấy số Seri và Batch Number trên con chip
Bạn có thể lấy số Seri và Batch Number trên con chip

Vậy bạn đã biết được cách để lấy số Serial Number và Batch Number. Thế thì anh em chỉ cần phải vào trang hỗ trợ của Intel để check bảo hành CPU Intel. Cách thực hiện hệt như những gì mà Khóa Váng đã hướng dẫn ở đâu bài viết.

  • Bước 1: Truy cập vào trang tra cứu thông tin bảo hành của Intel: supporttickets.intel.com/warrantyinfo?lang=en-US. 
  • Bước 2: Trong mục Product Type, bạn hãy chọn thành “Processor”.
  • Bước 3: Nhập Serial Number và số lô Batch Number vào các mục tương ứng.
  • Bước 4: Bấm nào nút “Check Product” để kiểm tra hạn bảo hành CPU Intel.

2.2 Kiểm tra trên trang lịch sử mua sản phẩm trên web

Đôi khi, bề mặt của chiếc CPU do tiếp xúc thời gian dài với bề mặt của quạt tản nhiệt, nhiệt độ cao,... Thế nên sẽ khó tránh khỏi việc các ký tự, mã số trên bề mặt con chip bị mất đi. Vậy thì khi này chỉ còn một cách duy nhất để giúp bạn tìm ra được số Serial Number và Batch Number.

Bạn có thể kiểm tra lại lịch sử giao dịch trên web của Intel
Bạn có thể kiểm tra lại lịch sử giao dịch trên web của Intel

Bạn hãy lên website của Intel và tìm lịch sử mua hàng của bạn. Lưu ý: Cách này chỉ có tác dụng đối với những người mua CPU Intel trực tiếp thông qua website Intel.vn. Nếu không mua sản phẩm trực tiếp thông qua website Intel thì thông tin của bạn sẽ không được lưu lại.

Trong trường hợp bạn mua thông qua các cửa hàng phân phối thì nên tìm lại hóa đơn mua hàng trước đó. Dựa vào ngày mua hàng, cùng với hạn bảo hành của cửa hàng, bạn sẽ check bảo hành Intel một cách dễ dàng. Thường thì thời gian bảo hành tại cửa hàng và hãng đều đồng bộ với nhau.

2.3 Liên hệ với dịch vụ khách hàng

Trong trường hợp bạn không làm cách nào để check bảo hành CPU Intel được nữa thì cách tốt nhất là liên hệ với bộ phận CSKH. Bạn có thể gửi phiếu yêu cầu hỗ trợ đến bộ phận CSKH để được hướng dẫn cách giải quyết. Phương thức liên hệ với bộ phận CSKH của Intel vô cùng đơn giản. Khóa Vàng sẽ tóm tắt lại thông qua các bước dưới đây:

Bạn có thể gửi phiếu yêu cầu hỗ trợ trực tiếp lên Intel
Bạn có thể gửi phiếu yêu cầu hỗ trợ trực tiếp lên Intel
  • Bước 3: Trong phần thông tin phiếu yêu cầu hỗ trợ, bạn chọn Processor → Chọn mã CPU bạn đang dùng.
  • Bước 4: Click vào nút “Create Request” để tạo phiếu yêu cầu hỗ trợ.

Sau khi bạn tạo phiếu yêu cầu hỗ trợ xong, nhân viên sẽ liên hệ, giải đáp vấn đề thông qua trang web hỗ trợ bên trên. Mọi người cũng sẽ nhận được mail thông báo đến trực tiếp địa chỉ email tạo tài khoản. Song song, bạn cũng được quyền yêu cầu nhân viên gọi điện, hỗ trợ từ xa.

Thời gian phản hồi có thể sẽ hơi lâu nhưng chắc chắn bạn sẽ nhận được sự phản hồi. Bạn nên thường xuyên kiểm trang thông báo trên website hỗ trợ của Intel. Đôi khi sẽ không có thông báo được gửi về email. Thế nên bạn bắt buộc phải theo dõi trang web của Intel nhé!

3. Điều kiện bảo hành CPU Intel

Cho dù bạn đã check bảo hành CPU Intel được rồi nhưng vẫn chưa chắc sẽ được hỗ trợ bảo hành. Sản phẩm sẽ chỉ được bảo hành khi đáp ứng được các điều kiện mà nhà phát hành đưa ra. Cụ thể thế nào thì Khóa Vàng sẽ tổng hợp lại toàn bộ bên dưới đây:

Những chiếc CPU Tray đã qua sửa chữa, tân trang không được bảo hành
Những chiếc CPU Tray đã qua sửa chữa, tân trang không được bảo hành
  • Intel luôn luôn duy trì chế độ bảo hành trong vòng 3 năm đối với hầu hết các dòng CPU do chính hãng sản xuất, đóng hộp và phân phối ra thị trường. Thời gian bảo hành thường được tính kể từ ngay khi sản phẩm được bán cho người tiêu dùng sau cùng. Tức kể từ ngày bạn mua CPU cũng chính là ngày bắt đầu tính bảo hành.
  • Một chiếc CPU hàng Tray, không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng hoặc không được phân phối chính hãng bởi các đối tác ủy quyền của Intel; thì sẽ không được nhận quyền lợi bảo hành đến từ hãng.
  • Intel sẽ không hỗ trợ xử lý bảo hành đối với những chiếc CPU đã bán sang tay, CPU đã được tân trang hoặc có sự can thiệp kỹ thuật bởi những đơn vị khác ngoài Intel. Tức chiếc CPU phải còn nguyên vẹn, được dùng bởi duy nhất một người, chưa từng bị sửa chữa hay tân trang thì mới nhận được quyền lỗi bảo hành.
  • Những con chip đã được ép xung, độ chế, sử dụng các phần mềm Boost xung nhịp,... khiến CPU vận hành vượt quá thông số kỹ thuật quy định; thì sẽ bị tước bỏ quyền lợi bảo hành đến từ Intel.

4. Chính sách bảo hành CPU của Intel

Chỉ cần bạn check bảo hành CPU Intel vẫn còn thì sẽ được nhận quyền lợi bảo hành từ hãng miễn phí 100%. Chính sách bảo hành CPU của Intel vô cùng rõ ràng, minh bạch và cực có lợi cho người dùng. Cụ thể, Intel đưa ra các điều khoản về chính sách bảo hành như sau:

Intel hỗ trợ bảo hành CPU lên tận 3 năm
Intel hỗ trợ bảo hành CPU lên tận 3 năm
  • Một chiếc CPU thông thường, đáp ứng đủ các điều kiện bảo hành sẽ được bảo hành miễn phí 100% tại hãng hoặc các cửa hàng ủy quyền. Thời gian bảo hành của các chiếc CPU Intel lên đến tận 3 năm.
  • Khi bảo hành, người dùng sẽ không phải tốn bất kỳ đồng phí nào. Toàn bộ chi phí sửa chữa, bảo hành sẽ được hãng hỗ trợ hoàn toàn.
  • Quá trình bảo hành sẽ diễn ra theo 3 giai đoạn gồm: Kiểm tra/Thẩm định chuyên sâu tình trạng của sản phẩm → Nếu đạt đủ điều kiện thì bên hãng sẽ tiến hành sửa chữa/bảo hành → Trả sản phẩm lại về cửa hàng ủy quyền.

Trong trường hợp lỗi của chiếc CPU vẫn có thể khắc phục được thì hãng sẽ tiến hành sửa chữa. Còn nếu như không thể sửa lỗi, thiếu linh kiện,... hãng sẽ hỗ trợ đổi mới 100% cho anh em. Tuy nhiên, sau khi đổi mới chiếc CPU thì hạn bảo hành vẫn tính như cũ, chứ không được làm mới. Ví dụ: Hạn bảo hành là từ 29/5/2022 – 29/5/2025, sau khi được đổi mới sản phẩm thì hạn bảo hành vẫn sẽ hết hạn vào 29/5/2025.

5. So sánh chính sách bảo hành CPU Intel và AMD

Nhìn chung, khi check bảo hành CPU Intel lẫn AMP thì cả hai đều có thời hạn bảo hành tương đồng, kéo dài trong khoảng 03 năm đối với dòng CPU phân phối ra thị trường. Đặc biệt, cả hai hãng đều có chính sách hỗ trợ đổi trả đối với các sản phẩm tương đương, bao gồm cả quạt CPU đối với những sản phẩm khi kèm cả quạt tản nhiệt trong trong hộp.

Nhằm đảm bảo nhận được quyền lợi bảo hành, bạn chỉ nên mua CPU AMD và Intel tại các chuỗi cửa hàng ủy quyền, được Intel phân phối độc quyền. Các con CPU ấy sẽ có tem chống giả, có mã hiệu, thông số kỹ thuật,... Đặc biệt, nếu bạn có ý định mua CPU hàng Tray thì sẽ không được nhận bảo hành từ hãng đâu nhé!

Chính sách bảo hành CPU của Intel và AMD khá giống nhau
Chính sách bảo hành CPU của Intel và AMD khá giống nhau

Cả Intel và AMD đều cho phép người dùng kiểm tra thời gian bảo hành CPU thông qua website. Tất cả những gì bạn phải làm để check bảo hành CPU chính là nhập số seri, số lô in trên hộp hoặc có trực tiếp trên bề mặt chip. Thế nhưng có một điểm khác biệt rằng trang hỗ trợ bảo hành của AMD có hỗ trợ tiếng Việt. Còn Intel dù có website tiếng Việt nhưng chức năng hỗ trợ đều được sử dụng giao diện tiếng Anh.

Dù bạn bảo hành CPU của AMD và Intel cũng trải qua các giai đoạn khá tương đồng nhau. Sản phẩm cần được trải qua giai đoạn thẩm định tình trạng, sửa chữa và trả về cửa hàng tiếp nhận CPU.

6. Tổng kết

Cách check bảo hành CPU Intel không hề khó chút nào. Các cách bên trên giúp bạn có thể chủ động trong việc kiểm tra bảo hành. Tuy nhiên, cách tốt nhất là đến trực tiếp cửa hàng bạn đã mua sản phẩm để nhân viên tư vấn kiểm tra bảo hành hộ Khóa Vàng còn rất nhiều mẹo muốn chia sẻ về thế giới công nghệ, bạn đừng quên theo dõi Khóa Vàng nhé!

Tham khảo thêm:

Bài viết liên quan
Avast Free Antivirus là gì? Sử dụng có tốt không? Hướng dẫn cách tải và sử dụng nhanh chóng
Tổng hợp 6+ cách khắc phục CPU chạy nhưng không lên màn hình
Tổng hợp 7749 cách kết nối 2 PC dùng chung 1 màn hình đơn giản, nhanh chóng