Cần lưu ý gì khi mua máy tính văn phòng bạn đã biết chưa?

08-03-2023

Máy tính văn phòng/PC được tìm thấy ở hầu hết mọi văn phòng dù lớn hay nhỏ, giống như một công cụ đặc biệt giúp mọi người làm việc hiệu quả. Nhưng mua phải máy tính văn phòng chọn kém lại phải bảo trì sửa chữa liên tục, lỗi từ trên xuống dưới dẫn đến công việc bị đình trệ, giảm hiệu quả thì thật là khó chịu đúng không nào? Nếu bạn muốn mua máy tính văn phòng, hãy theo dõi bài viết sau đây của Khoá Vàng nhé!.

Các yếu tố cần lựa chọn kia mua máy tính văn phòng

CPU - Chip cho máy tính văn phòng

Đối với máy tính văn phòng, các CPU Pentium thế hệ mới như G3220, G4400 đủ sức cân các phần mềm văn phòng chuyên dụng. Nếu muốn tốc độ xử lý nhanh hơn, mạnh hơn và mượt mà hơn, bạn có thể cân nhắc dòng máy tính để bàn văn phòng Core i3, i5…

RAM - Bộ nhớ tạm cho máy tính văn phòng

Về bộ nhớ, dung lượng khuyến nghị cho phần mềm văn phòng là 4GB. Nó vẫn có thể lấp đầy 2GB RAM, nhưng hiệu suất không cao. Nếu CPU của bạn không vượt quá 2GB và bạn đang sử dụng RAM 2GB thì máy tính của bạn chưa chắc đã hoạt động tốt và đáp ứng được nhu cầu công việc của bạn. 

Tuy nhiên, nếu có điều kiện, hãy đầu tư cho bộ máy tính văn phòng của mình một thanh RAM 8GB để đảm bảo mọi tác vụ của bạn chạy mượt mà với khả năng đa nhiệm. Mở nhiều cửa sổ cùng lúc mà không bị giật, lag hay đơ. Hiện tại, thanh RAM 8GB không đắt lắm. Bạn có thể sử dụng lâu dài mà không cần lo lắng về việc nâng cấp máy, giúp bạn tiết kiệm chi phí sau này.

Ổ cứng máy tính văn phòng

Nếu bạn cần lưu trữ một lượng lớn dữ liệu trong văn phòng, công ty của mình. Sử dụng ổ cứng có dung lượng từ 500 GB trở lên. 1TB nếu có thể. Ngoài ra, với việc tích hợp ổ SSD khoảng 60GB để lưu trữ HĐH, tốc độ khởi động và truy xuất dữ liệu khi cần thiết sẽ nhanh hơn, giúp công việc mượt mà hơn.

Xem thêm: Build pc cần những gì cho người mới hiệu quả, nhanh chóng

Case - Thùng máy tính văn phòng

Hiệu suất ít quan trọng hơn, nhưng thùng máy và vỏ máy tính cũng rất quan trọng. Vì nó ảnh hưởng đến không gian và thẩm mỹ chung của văn phòng. Hãy chọn những chiếc ốp lưng có thiết kế đơn giản không quá màu mè. Là case Dell đồng bộ nhưng nhỏ gọn, kiểu dáng và màu sắc rất đơn giản. Ngoài ra, bạn có thể chọn mẫu case máy tính văn phòng VSP màu đen. Thiết kế đơn giản và truyền thống, màu sắc trang nhã và kích thước tương đối giúp tăng cường khả năng tản nhiệt và kéo dài tuổi thọ cho các linh kiện bên trong.

Bàn phím - chuột văn phòng

Nếu bạn chọn bàn phím và chuột, hãy hạn chế sử dụng đèn LED vì chúng "nhấp nháy" rất nhiều do thiết kế của chúng. Quan trọng nhất là độ nhạy và độ bền. VTMN thường tặng khách hàng mua máy tính văn phòng tổ hợp Chuột văn phòng đồng bộ Dell hoặc Nút Xtech và chuột FD thoải mái, nhạy và bền.

Màn hình máy tính văn phòng

Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng màn hình LED có kích thước từ 19 đến 22 inch. Tiết kiệm không gian bàn làm việc và giảm mỏi mắt trong nhiều giờ làm việc trên máy tính hàng ngày. Màn hình lớn hơn sẽ tốt hơn cho công việc thiết kế đồ họa và chỉnh sửa video.

Nhu cầu sử dụng

Nếu bạn mua máy tính cho văn phòng của mình, bạn phải xác định rõ máy tính này khi bạn mua về thực hiện những công việc gì?Có thể soạn thảo văn bản,làm bảng tính excel đơn giản thiết kế đồ họa cơ bản,tạo video clip,render video không?Từ đó nhân viên tư vấn cửa hàng máy tính mới của bạn sẽ tư vấn cho bạn phù hợp những chiếc máy tính bạn cần và tránh trường hợp mua không có hoặc mua nhầm gây lãng phí.

Khả năng chi trả

Ngân sách đầu tư máy tính văn phòng của bạn là bao nhiêu, số lượng máy bao nhiêu, bên cạnh mục đích sử dụng, bạn cũng nên quan tâm đến khả năng thanh toán. Bạn có khả năng chi trả bao nhiêu cho một bộ máy tính văn phòng, các nhà cung cấp máy tính tư vấn cho bạn chọn cấu hình máy tính văn phòng phù hợp. Xây dựng cấu hình tối ưu cân đối giữa khả năng thanh toán, ngân sách và mục tiêu.

Đây là những nguyên tắc bạn cần để giúp bạn đưa ra quyết định mua máy tính văn phòng. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi, xin vui lòng bình luận dưới đây.

Xem thêm: Máy tính All in one

Nên mua máy tính để bàn văn phòng giá tốt ở đâu?

Trên thị trường Việt Nam không thiếu các cửa hàng, cơ sở kinh doanh máy tính văn phòng, máy tính cá nhân. Tuy nhiên, để mua được linh kiện, máy tính chất lượng, giá cả phải chăng thì không phải ở đâu cũng giống nhau. Ở đâu cũng vậy, ngành nghề nào cũng có chỗ này chỗ kia. Kinh doanh có vấn đề nghiêm trọng.

Bằng cách này, bạn có thể tránh lãng phí thời gian và các vấn đề phát sinh sau khi mua hàng. Các cá nhân, doanh nghiệp nên lựa chọn những cơ sở uy tín để hợp tác. Khoá Vàng là một trong những đơn vị kinh doanh linh kiện, linh kiện máy tính uy tín và chuyên nghiệp nhất tại Hồ Chí Minh. Tại đây, sản phẩm bán ra được đảm bảo là hàng chính hãng 100%, chế độ hậu mãi sau bán hàng cũng được công ty tiếp nhận đầy đủ, nhanh chóng theo đúng quy trình.

Bài viết trên đây là bài viết mà tôi muốn các bạn tham khảo trước khi quyết định mua máy tính văn phòng cho doanh nghiệp, công ty, trường học, v.v. Chúng tôi hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn khi mua máy tính. 

Bài viết liên quan
Hướng dẫn test màn hình laptop có lỗi không nhanh chóng đơn giản
Cách kiểm tra model laptop nhanh chóng chính xác nhất
Avast Free Antivirus là gì? Sử dụng có tốt không? Hướng dẫn cách tải và sử dụng nhanh chóng