Cắm tai nghe vào pc không nghe được là bị sao

15-03-2023

Máy tính là công cụ học tập, thiết bị làm việc và là người bạn của hầu hết các công dân hiện đại. Khi máy tính không có khả năng phát âm thanh hoặc gặp sự cố không thể cắm tai nghe vào máy tính, sẽ khiến bạn cảm thấy khó chịu. Sự việc này vừa làm gián đoạn công việc của bạn, vừa làm giảm giá trị của thời gian nghỉ ngơi, đồng thời tạo thêm căng thẳng cho cuộc sống của bạn.

Điều quan trọng là phải bạn phải nhanh chóng giải quyết vấn đề này. Khoavang.vn sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề qua bài chia sẻ sau đây, đồng thời hướng dẫn bạn khắc phục tình trạng cắm tai nghe vào pc không nghe được.

Nguyên nhân của vấn đề cắm tai nghe vào PC không nghe được

Có nhiều nguyên nhân khiến bạn cắm tai nghe vào không nghe được âm thanh, muốn khắc phục bạn cần tìm hiểu nguyên nhân. Lỗi này có thể đến từ tình trạng của tai nghe hoặc máy tính của bạn.

Lỗi tai nghe thường là tai nghe bị hỏng, tai nghe không tương thích. Lỗi máy tính là khi máy bị lỗi driver tai nghe, xung đột phần mềm, lỗi hệ điều hành,… 

cắm tai nghe vào pc không nghe được

 

Xem thêm: [Xử lý] Tại sao cắm loa ngoài vào laptop không nghe được

Khởi động lại máy tính

Điều đầu tiên bạn cần làm để khắc phục lỗi cắm tai nghe vào máy tính là khởi động lại máy tính. Việc khởi động lại PC này sẽ giúp đưa máy về trạng thái ổn định, khắc phục tình trạng xung đột giữa các phần mềm... Khi PC đã hoạt động bình thường, bạn có thể cắm lại tai nghe vào laptop cũ. 

khắc phục tình trạng cắm tai nghe vào pc không nghe được bằng cách vệ sinh lại jack cắm

Máy tính sử dụng lâu có thể bị bám bụi bẩn nên cắm tai nghe vào pc không nghe được lúc này bạn thử cắm nhẹ và xoay từ từ cho đến khi được nhé. nghe âm thanh. Nếu không, hãy thử cắm trực tiếp tai nghe vào máy tính xách tay hoặc máy tính khác.

Bạn cũng nên kiểm tra nút âm lượng trên loa ngoài (loa ngoài) đã được vặn ở mức thấp nhất chưa. Kiểm tra biểu tượng loa ở góc trên bên phải màn hình để biết âm lượng đang ở chế độ nào.

Kiểm tra thiết lập âm thanh

Để kiểm tra xem tại sao khi cắm nguồn máy tính không nghe được cuộc gọi, bạn cũng nên kiểm tra lại phần cài đặt âm thanh trên máy tính.

 Kiểm tra thiết lập âm thanh 

Để thực hiện kiểm tra âm thanh, nhấp chuột phải vào biểu tượng loa trên khay hệ thống và chọn mục Volume Mixer. Kiểm tra xem có bất kỳ ô nào trong số này ở chế độ im lặng không. Nếu vậy, hãy bỏ chọn những phần đó.

Ngoài ra, để biết tại sao máy tính cắm tai nghe không nghe thấy bạn nói, bạn cũng nên kiểm tra cài đặt trong phần Thiết bị phát lại. Nhấp chuột phải vào biểu tượng hình loa trong khay hệ thống và tiếp chọn vào Thiết bị phát lại. Âm thanh sẽ xuất hiện, nhấp chuột phải vào tên thiết bị cần và chọn thuộc tính. Kiểm tra phần Sử dụng thiết bị và chuyển sang dùng chế độ Sử dụng thiết bị này. Nhấn OK và kiểm tra tai nghe. 

Thử cài lại driver âm thanh

Xác nhận rằng máy tính không thể nghe thấy âm thanh của tai nghe và thử cài đặt lại trình điều khiển cạc âm thanh. Trong giao diện người dùng, nhấn tổ hợp phím Windows + R, nhập devmgmt.msc vào hộp thoại Run rồi tiếp tục nhấn Enter. Trong Trình quản lý Thiết bị, nhấp vào biểu tượng mũi tên ở bên cạnh Loa. Trong danh sách này, click chuột phải vào tên driver âm thanh và chọn Uninstall Device. Sau khi xóa gói driver âm thanh cũ, bạn cần quét lại driver và cài đặt lại.

 

Thử cài lại driver âm thanh 

Bạn đọc đang theo dõi bài viết tại chuyên mục Blog công nghệ của Khoavang.vn. Truy cập ngay để có thể xem thêm nhiều thông tin hữu ích nhé

Cập nhật driver mới nhất

Sau một thời gian sử dụng máy tính có thể driver xung đột với một số ứng dụng, driver sound card quá cũ hoặc máy tính không có âm thanh, cắm tai nghe không nghe được âm thanh. Để giải quyết vấn đề không nghe được âm thanh khi cắm tai nghe vào máy tính, bạn có thể cài đặt lại trình điều khiển âm thanh của máy tính.

Trong màn hình Trình quản lý thiết bị, bấm đúp vào Bộ điều khiển âm thanh, video và trò chơi, bấm vào tên của trình điều khiển âm thanh, sau đó chọn Cập nhật phần mềm trình điều khiển. Trong Drivers có 2 tùy chọn: Tự động tìm kiếm phần mềm driver cập nhật, Bạn tự động cập nhật...

Tổng kết 

Trên đây là tổng tổng hợp hướng dẫn của chúng tôi về cách giải quyết tình huống cắm tai nghe vào pc không nghe được. Hy vọng với những thông tin này bạn của  Khoavang.vn có thể khắc phục lỗi không có âm thanh khi cắm tai nghe vào máy tính. 

Bài viết liên quan
Cách kiểm tra và thay đổi độ phân giải màn hình máy tính
Kiểm tra tốc độ mạng trên máy tính
Cách kiểm tra dây sạc laptop để bảo vệ laptop của bạn [2024]