[Xử lý] Tại sao cắm loa ngoài vào laptop không nghe được

17-01-2023

Trong quá trình sử dụng laptop chắc chắn bạn sẽ gặp phải nhiều sự cố như âm thanh không ổn định, loa không hoạt động, lỗi phần mềm,… trong đó phải kể đến tình trạng loa ngoài của laptop không nghe được. Nhiều người đã gặp phải vấn đề này và không biết làm thế nào để giải quyết nó? Hãy tham khảo bài viết sau của khoavang.vn để có những thông tin hữu ích về lỗi cắm loa ngoài vào laptop không nghe được.

Khởi động lại laptop của bạn khi cắm loa ngoài vào laptop không nghe được

Cách dễ dàng đầu tiên, hãy khởi động lại laptop của bạn. Tình trạng nhiều người dùng gặp phải lỗi âm thanh này là do xung đột phần mềm giữa các hệ điều hành Windows khiến laptop hoạt động không ổn định. Cách nhanh nhất có thể giúp bạn thoát khỏi lỗi máy tính không có âm thanh này là khởi động lại thiết bị của bạn.

Khởi động lại laptop của bạn khi cắm loa ngoài vào laptop không nghe được

Cắm loa ngoài vào laptop không nghe được do rách màng loa

Một nguyên nhân phổ biến khác gây ra tình trạng loa laptop không nghe được là màng loa bị rách. Màng loa bị rách có thể khiến âm thanh không nghe rõ, bị rồ hoặc thậm chí im lặng.

Bạn có thể thực hiện dán màng loa lại tại nhà. Tuy nhiên đây không phải là một thao tác dễ dàng bởi nó cần sự tỉ mỉ. Nếu không thể, bạn hãy nhờ các trung tâm sửa chữa uy tín giúp mình nhé.

Đôi khi vấn đề đến từ những sản phẩm loa kém chất lượng, vì vậy hãy chọn cho mình một cặp loa ngoài tốt mang đến chất lượng âm thanh đỉnh cao. Vui lòng kiểm tra kỹ xem loa có vấn đề gì không trước khi mua. Sau đó bắt đầu sử dụng nó để có trải nghiệm tuyệt vời.

Trên thị trường có rất nhiều sản phẩm điện tử kém chất lượng và  không may đôi khi người dùng mua phải sản phẩm bị rách màng loa nhưng không phát hiện ra. Vì vậy hãy chọn các trung tâm uy tín để mua sắm. Trung tâm Khóa vàng tự hào là nhà phân phối các sản phẩm máy xách tay chính hãng - uy tín - hàng đầu trên thị trường hiện nay. Chuyên cung cấp các loại Laptop, PC, Workstation, linh kiện máy tính các loại với giá tốt nhất, từ mới đến đã qua sử dụng, nhiều sự lựa chọn tốt nhất cho khách hàng tại khu vực TP.HCM.

Kiểm tra loa bằng cách cắm tai nghe vào laptop 

Nếu bạn vẫn không nghe thấy gì, hãy thử cắm tai nghe vào máy tính và kiểm tra lại. Nếu bạn nghe thấy âm thanh hãy làm như sau:

Bấm chuột phải vào biểu tượng Loa âm thanh trên khay Công cụ máy tính và chọn Palback device. Đảm bảo biểu tượng thiết bị âm thanh của bạn có dấu kiểm màu xanh như hình dưới đây:

Bấm chuột phải vào biểu tượng Loa âm thanh

Bây giờ hãy nhấp vào Thuộc tính >> Sử dụng thiết bị này (bật). Lưu ý là cách này chỉ thực hiện được trên laptop có loa ngoài và không có âm thanh, nhưng khi bạn cắm tai nghe dọc theo đường ra (cổng tròn màu xanh với jack 3.5mm) thì lại có âm thanh. Ngoài ra, nếu tai nghe được cắm vào laptop mà vẫn không có âm thanh, có thể có vấn đề với driver âm thanh của laptop. Bạn cần tiến hành cài đặt lại driver âm thanh.

Bạn đọc đang theo dõi bài viết tại chuyên mục Blog công nghệ của Khoavang.vn. Truy cập ngay để có thể xem thêm nhiều thông tin hơn hữu ích về laptop nhé

Cắm loa ngoài vào laptop không nghe được do cài sai driver âm thanh

Hầu hết các driver âm thanh ngày nay đều tương thích với một số sản phẩm. Cài đặt sai driver âm thanh có thể khiến loa không hoạt động khi cắm vào nguồn. Lúc này bạn cần thực hiện thao tác gỡ bỏ và cài đặt lại driver để giải quyết tình trạng trên.

Không chỉ vậy, việc cài đặt sai driver có thể ảnh hưởng đến việc phát âm thanh bên trong, khiến loa của laptop bị rè hoặc không rõ tiếng, chất lượng âm thanh sẽ không được như mong muốn.

Nếu nhận thấy trình điều khiển máy tính của mình không phù hợp với thiết bị loa ngoài, bạn nên cài đặt lại trình điều khiển phù hợp. Các bước để tải xuống driver âm thanh mới như sau:

Bước 1: Trên thanh công cụ vào Start, chọn Device Manager. Lúc này trên màn hình sẽ xuất hiện cửa sổ thiết bị tương ứng.

Bước 2: Mở rộng phần Bộ điều khiển âm thanh, video và trò chơi trong tiện ích mở rộng cửa sổ Device Manager

Mở rộng phần Bộ điều khiển âm thanh, video và trò chơi trong tiện ích mở rộng cửa sổ Device Manager

Bước 3: Trong phần Bộ điều khiển âm thanh, video và trò chơi, bạn sẽ thấy hiển thị driver âm thanh của thiết bị, thường là Âm thanh độ nét cao Realtek. Nhấp vào Gỡ cài đặt và xóa driver âm thanh.

Bước 4: Tải lại driver sound card mới và phù hợp hơn, bạn có thể tìm kiếm driver sound card mới để bắt đầu cài đặt.

Bước 5: Tải xuống driver âm thanh phù hợp và chọn Cài đặt.

Bước 6: Hoàn tất cài đặt trình điều khiển và tiếp tục trải nghiệm.

Sau khi cài đặt lại driver âm thanh, hãy thử cắm loa ngoài vào thiết bị và nghe chất lượng âm thanh. Loa ngoài được kết nối với laptop sẽ hoạt động mà không gặp bất kỳ sự cố nào nếu trình điều khiển phù hợp.

Tổng kết

Như vậy, bạn đã xem xong bài viết hướng dẫn cách khắc phục lỗi cắm loa ngoài vào laptop không nghe được do Khoavang chia sẻ. Hy vọng bài viết này có thể giúp bạn sửa chữa nhanh chóng được lỗi xuất hiện trên laptop của mình. Nếu tất cả các cách trên không hiệu quả, hãy mang laptop của bạn đến trung tâm sửa chữa, bảo hành laptop uy tín gần nhất để được hỗ trợ. Chúc các bạn thành công!

 

Bài viết liên quan
Avast Free Antivirus là gì? Sử dụng có tốt không? Hướng dẫn cách tải và sử dụng nhanh chóng
Tổng hợp 6+ cách khắc phục CPU chạy nhưng không lên màn hình
Tổng hợp 7749 cách kết nối 2 PC dùng chung 1 màn hình đơn giản, nhanh chóng