[Chi tiết] Hướng dẫn cách cài bảo mật vân tay cho laptop HP Win 7

12-02-2023

Những chiếc laptop ra mắt gần đây của thương hiệu HP đã được tích hợp tính năng bảo mật vân tay. Chức năng này được người tiêu dùng vô cùng yêu thích và hưởng ứng nhiệt tình sau khi nâng cấp chức năng bảo mật dữ liệu của máy tính xách tay và giúp bảo mật an toàn hơn. Vậy bạn đã biết cách cài bảo mật vân tay cho laptop HP win 7 chưa? Nếu chưa hãy cùng Khoavang.vn tham khảo qua bài viết dưới đây nhé!

Những ưu điểm của việc cài bảo mật vân tay cho laptop HP win 7

- Vị trí để thiết kế bảo mật vân tay trên laptop HP: Nhà sản xuất đã đặt điểm bảo mật vân tay trên laptop HP ở góc dưới bên phải, giống với touchpad. Đây là một vị trí thuận tiện để mở khóa an toàn, vì người Việt Nam thuận tay phải hơn. Kích thước của nút bảo mật vân tay ở máy tính xách tay HP được thiết kế khá nhỏ và bắt mắt, vừa vặn với một ngón tay đủ để xác nhận dấu vân tay của người dùng.

Những ưu điểm của việc cài bảo mật vân tay cho laptop HP win 7

- Tốc độ nhận diện vân tay: Tốc độ nhận diện cao, bạn có thể mở nhanh màn hình giống như sử dụng vân tay trên iPhone.

- Về chức năng của bảo mật vân tay trên laptop HP: Nó sẽ giúp bạn mở khóa laptop nhanh chóng chỉ trong vòng 1-2 giây, mọi dữ liệu trong laptop sẽ được bảo mật hơn và không dễ bị đánh cắp.

Nhược điểm cài bảo mật vân tay cho laptop HP win 7

Việc nhận diện bằng vân tay trên laptop HP là cần thiết nhưng khi tay bị ướt hoặc ra mồ hôi lại là điều thực sự rất khó khăn với người dùng khi mở laptop.

Nhược điểm cài bảo mật vân tay cho laptop HP win 7

Không phải lúc nào cũng an toàn: Nhược điểm của bảo mật vân tay trên máy tính xách tay HP là vân tay của bạn có thể bị làm giả hoàn toàn với công nghệ phát triển ngày nay. Máy tính xách tay HP có nhận dạng vân tay sẽ có giá cao hơn: tính năng càng cao, càng hiện đại thì giá càng cao, điều này cũng khiến người dùng phải cân nhắc trước khi mua.

Bạn đọc đang theo dõi bài viết tại chuyên mục Blog công nghệ của Khoavang.vn. Truy cập ngay để có thể xem thêm nhiều thông tin hữu ích nhé

Cài bảo mật vân tay cho laptop HP Win 7

Tính năng bảo mật vân tay trên HP Notebook PC rất đơn giản và dễ sử dụng, tất cả những gì bạn cần làm là đặt đúng ngón tay đã được cài đặt làm tính năng bảo mật lên trên Nút bảo mật của HP Notebook PC. Khi máy nhận diện chính xác ngón tay bạn đưa vào, màn hình máy tính xách tay HP hoặc ứng dụng khác sẽ được bật để làm việc hoặc giải trí. Thời gian bật máy tính xách tay HP chỉ khoảng 1-2 giây.

- Bước 1: Để bạn có thể thực hiện bảo mật vân tay trên laptop HP, trước tiên bạn cần tải và cài đặt trình điều khiển bảo mật vân tay trên laptop HP của mình.

- Bước 2: Vào biểu tượng cửa sổ Windows trên thanh công cụ "Taskbar" => chọn biểu tượng bánh răng cưa "Cài đặt" => chọn "Tài khoản".

Tiếp tục, chọn mục “Sign-in Options” rồi nhấn chọn phần “Windows Hello”. Ở trong mục này có phần “Fingerprint”, bạn nhấn vào rồi chọn “Set up”.

Bước 3: Một ô cửa sổ hiện ra, bạn nhấn chọn “Get Started”. 

Ô cửa sổ mã pin hiện ra, bạn hãy nhập mã pin mà mình muốn cài đặt vào và bạn đưa ngón tay muốn làm vân tay trên laptop HP vào để cài đặt bằng cách nhấn chọn vào “Add another”.

Cài đặt bảo mật vân tay cho laptop HP win 7 bằng ứng dụng HP Client Security

Trước tiên bạn cần cài đặt ứng dụng HP Client Security.

Sau đó tiến hành cài đặt Driver Validity Fingerprint Sensor Driver.

Tiếp theo, cài đặt Phần mềm mã hóa ổ đĩa HP, Trình vệ sinh tệp HP, HP Computrace và Trình quản lý truy cập thiết bị HP.

Sau khi cài đặt, khởi động lại máy tính và mở ứng dụng HP Client Security Manager.

Cài đặt bảo mật vân tay cho laptop HP win 7 bằng ứng dụng HP Client Security

Trên màn hình này, bạn nhập mật khẩu lần đầu tiên và mật khẩu này sẽ được sử dụng cho hệ điều hành windows.

Sau khi đã nhập mật khẩu thì các bạn bấm next để có thể tiếp tục dữ liệu vân tay

Sau khi đã nhập mật khẩu thì các bạn bấm next để có thể tiếp tục dữ liệu vân tay

Ở bước này, bạn phải nhập 2 ngón tay, mỗi ngón 3 lần để xác nhận. Lý do sử dụng 2 ngón tay là để tránh cho bạn bị thương ngay trong khi nhập liệu. Vì vậy, để chắc chắn hãy sử dụng hai ngón tay của cả hai bàn tay để đảm bảo.

Xác nhận mật khẩu

Tiếp đến là bước tạo mật khẩu khôi phục, trong trường hợp bạn bị đau tay hoặc quên mật khẩu, nhà sản xuất HP cho phép bạn tạo 3 câu hỏi và câu trả lời bí mật khi đăng nhập. Mỗi khi đăng nhập vào Client Security Manager, chương trình yêu cầu người dùng đăng nhập lại bằng mật khẩu hoặc dấu vân tay để có thể thay đổi cấu hình.

Tổng kết

Trên đây Khoavang.vn đã hướng dẫn các bạn cách cài bảo mật vân tay cho laptop HP win 7 để đảm bảo thông tin cá nhân được bảo vệ một cách triệt để và tốt nhất có thể. Hy vọng những chia sẻ trong bài viết trên sẽ hữu ích với bạn và giúp bạn nâng cao khả năng bảo mật cho dữ liệu trong máy tính của mình. Nếu có thêm bất kỳ thắc mắc nào về bảo mật vân tay trên máy tính xách tay HP win 7, vui lòng liên hệ với chúng tôi để được các chuyên gia hỗ trợ tận tình nhất.

 

Bài viết liên quan
Avast Free Antivirus là gì? Sử dụng có tốt không? Hướng dẫn cách tải và sử dụng nhanh chóng
Tổng hợp 6+ cách khắc phục CPU chạy nhưng không lên màn hình
Tổng hợp 7749 cách kết nối 2 PC dùng chung 1 màn hình đơn giản, nhanh chóng