Hướng dẫn cách xóa ứng dụng trên laptop Win 10

30-03-2023

Ngoài việc cung cấp nhiều phần mềm mặc định, hệ điều hành Windows 10 còn cho phép người dùng cài đặt thêm phần mềm để gỡ bỏ các ứng dụng bên ngoài hoặc tải chúng từ Windows Store. Đôi khi bạn muốn gỡ bỏ một số ứng dụng  không cần dùng đến nữa nhưng không biết cách gỡ bỏ thì hãy tham khảo ngay cách xóa ứng dụng trên laptop win 10 được chia sẻ dưới đây nhé.

Cách xóa ứng dụng trên laptop win 10 bằng Menu Start

Dưới đây là cách xóa ứng dụng trên Windows 10 trực tiếp từ thanh menu Start của máy tính:

Bước 1: Mở phần Start trên Windows 10 và nhấp vào All Apps để tìm kiếm ứng dụng hoặc phần mềm bạn muốn gỡ cài đặt.

Bước 2: Nhấp chuột phải và chọn ứng dụng / phần mềm, sau đó nhấp vào Uninstall để gỡ cài đặt.

Lưu ý: Nếu người dùng không thấy mục "Gỡ cài đặt" trong menu thả xuống, rất có thể đó là ứng dụng mặc định trên Windows 10 và bạn không thể gỡ cài đặt ứng dụng trên Windows 10 theo cách này để xóa chúng.

Cách xóa ứng dụng trên laptop win 10 bằng Menu Start

Xem thêm: Hướng dẫn cách làm hình nền máy tính thay đổi liên tục Win 10

Dùng Menu Settings để xóa ứng dụng

Và thông qua menu Settings, cách gỡ cài đặt ứng dụng trên máy tính như sau:

Bước 1: Mở mục menu Start và nhấp vào mục Settings.

Bước 2: Chọn ứng dụng bạn muốn xóa trong phần Ứng dụng của phần Cài đặt trên thiết bị của bạn.

Bước 3: Nhấp vào mục Ứng dụng & Tính năng để xem danh sách các ứng dụng trên máy tính Windows 10 của bạn.

Bước 4: Tiếp tục nhập tên ứng dụng muốn xóa hoặc tìm kiếm từng ứng dụng.

Bước 5: Nhấp vào ứng dụng bạn muốn gỡ bỏ, sau đó nhấp vào Gỡ cài đặt để gỡ cài đặt ứng dụng. 

Cách xóa ứng dụng trên laptop win 10 bằng cách sử dụng Control Panel

Một lời khuyên khác dành cho người dùng về cách xóa ứng dụng trên Windows 10 là sử dụng Control Panel để xóa và xóa phần mềm khỏi máy tính của bạn bằng cách làm theo các bước sau:

Bước 1: Bạn chọn nhanh thao tác cửa sổ Control Panel trên màn hình máy tính. Nếu desktop máy tính của bạn không khả dụng, hãy nhập từ khóa “Control Panel” vào hộp Start tìm kiếm, sau đó nhấp vào Control Panel trong danh sách kết quả tìm kiếm.

Bước 2: Xuất hiện cửa sổ Control Panel nhấn chọn, bạn tiếp tục chọn View by > Category > Uninstall a Program trong phần Programs.

Cách xóa ứng dụng trên laptop win 10 bằng cách sử dụng Control Panel

Bước 3: Tại phần Uninstall or change a program người dùng tìm chọn phần mềm hoặc ứng dụng muốn gỡ bỏ trên máy tính rồi nhấn chuột phải chọn Uninstall. Xuất hiện thông báo mới, bạn nhấn chọn OK để xác nhận gỡ bỏ phần mềm trên máy tính Win 10. 

Sử dụng ứng dụng hỗ trợ Your Uninstaller

Ngoài công cụ cho phép xóa ứng dụng trên laptop win 10, bạn cũng có thể tham khảo thêm phần mềm hỗ trợ gỡ bỏ ứng dụng trên máy tính. Một trong những phần mềm được nhiều người sử dụng nhất là Your Uninstaller, phần mềm này có thể gỡ bỏ cài đặt các ứng dụng trên máy tính Windows 10 một cách nhanh chóng và hoàn toàn.

Dùng phần mềm Your Uninstaller theo thứ tự như sau: 

Trước tiên, người dùng cần tải và cài đặt công cụ Your Uninstaller từ trang chủ http://www.ursoftware.com/. Sau khi hoàn tất cài công cụ hãy tiếp tục thực hiện lần lượt các bước sau. 

Bước 1: Mở ứng dụng Your Uninstaller, trong phần Installed Programs phía bên phải, lựa chọn phần mềm muốn gỡ bỏ. Thông tin về phần mềm sẽ  hiển thị tại phần Details ở phía bên trái, bạn chỉ cần chọn Uninstall để gỡ bỏ cài đặt.

Bước 2: Tại giao diện gỡ bỏ phần mềm, bạn chọn chế độ gỡ bỏ sao cho phù hợp:

  • Built-in Mode: Chế độ tích hợp; 
  • Safe Mode: Chế độ an toàn; 
  • Normal Mode: Chế độ bình thường; 
  • Super Mode: chế độ nâng cao 

Sử dụng ứng dụng hỗ trợ Your Uninstaller

Sau đó nhấn Next để tiếp tục quá trình gỡ bỏ phần mềm.

Bước 3: Khi quá trình đợi gỡ bỏ hoàn tất sẽ xuất hiện phần Registry entries rồi nhấn chọn Next xóa Registry của phần mềm.

Bước 4: Khi thông báo Complete hiển thị, bạn chọn Finish để hoàn thành xóa ứng dụng.

Dùng ứng dụng Revo Uninstaller Pro

Revo Uninstaller Pro cho phép bạn nhanh chóng xóa các ứng dụng đã cài đặt trên hệ thống mà bạn không còn sử dụng nữa và xóa dữ liệu còn sót lại để đảm bảo hệ thống sạch hơn. Revo Uninstaller Pro còn giúp bạn tìm kiếm ứng dụng trực tiếp trên giao diện, xem thông tin chi tiết về ứng dụng và chọn gỡ cài đặt.

Ngoài chức năng gỡ bỏ các ứng dụng đã cài đặt trên hệ thống máy tính, Revo Uninstaller Pro còn hỗ trợ người dùng dọn dẹp các tập tin rác còn thừa và sửa lỗi registry một cách hiệu quả. Nhờ đó, dung lượng bộ nhớ của máy tính cũng tăng lên đáng kể.

Dùng ứng dụng Revo Uninstaller Pro

Bạn đọc đang theo dõi bài viết tại chuyên mục Blog công nghệ của Khoavang.vn. Truy cập ngay để có thể xem thêm nhiều thông tin hữu ích nhé

Cách xóa ứng dụng trên laptop win 10 bằng phần mềm CCleaner

Chắc hẳn mọi người đều biết quy trình làm sạch rất nổi tiếng này. CCleaner mạnh mẽ, thân thiện và rất dễ sử dụng, đây cũng là một trong những ưu điểm mà bạn có thể tìm thấy ở chương trình này. Ngoài ra, tính năng quét và xóa khóa đăng ký mạnh mẽ được mọi người yêu thích.

Phần mềm CCleaner hỗ trợ dọn dẹp máy tính, loại bỏ các tập tin rác, tập tin trùng lặp trên ổ cứng PC, đồng thời CCleaner xóa lịch sử Internet, cookie trình duyệt web, gỡ bỏ các phần mềm cài đặt trên hệ thống, giúp máy chạy ổn định hơn và nhanh hơn.

Tổng hợp 

Trên đây là các cách xóa ứng dụng trên laptop win 10 bạn có thể áp dụng được khi muốn xóa một ứng dụng nào đó trên laptop của mình.  Khoavang.vn đồng hành cùng bạn với những mẹo hay giúp bạn dễ dàng sử dụng laptop của mình một cách hiệu quả. 

Bài viết liên quan
Avast Free Antivirus là gì? Sử dụng có tốt không? Hướng dẫn cách tải và sử dụng nhanh chóng
Tổng hợp 6+ cách khắc phục CPU chạy nhưng không lên màn hình
Tổng hợp 7749 cách kết nối 2 PC dùng chung 1 màn hình đơn giản, nhanh chóng