[Tips] Hướng dẫn cách xóa lịch sử trên máy tính Win 10

23-02-2023

Nhiều người sử dụng máy tính nhưng chưa biết rõ cách xóa lịch sử trên máy tính win 10Nếu đây chính là băn khoăn của bạn thì đừng vội bỏ qua mà hãy xem hết bài viết hôm nay của Khoavang.vn nhé!

Lịch sử hoạt động trên máy tính là gì?

Lịch sử hoạt động giúp bạn theo dõi các hoạt động bạn đã thực hiện trên thiết bị của mình, chẳng hạn như ứng dụng, dịch vụ, tệp và các trang web bạn duyệt. Lịch sử hoạt động của bạn sẽ được lưu trữ cục bộ trên thiết bị của bạn. Nếu bạn đăng nhập vào thiết bị của mình bằng tài khoản cơ quan hoặc trường học và được cấp quyền, Windows sẽ gửi lịch sử hoạt động của bạn tới Microsoft. Sau đó, Microsoft sử dụng dữ liệu lịch sử hoạt động của bạn để cung cấp những trải nghiệm được cá nhân hóa (chẳng hạn như sắp xếp hoạt động của bạn dựa trên thời lượng sử dụng) và các đề xuất có liên quan (chẳng hạn như dự đoán nhu cầu của bạn dựa trên lịch sử hoạt động của bạn).

Cách xóa lịch sử trên máy tính cho windows 10

Có 2 cách giúp người dùng có thể xóa được lịch sử trên máy tính của mình. Cụ thể là

Cách xóa lịch sử trong cài đặt của máy tính

Đây là phương pháp được nhiều người sử dụng để xóa lịch sử máy tính. Vui lòng thực hiện theo các bước dưới đây

  • Vào (Settings) trên máy -> Tiếp theo bạn sẽ tìm đến mục Bảo mật (Privacy). Cuối cùng, người dùng sẽ tìm thấy phần lịch sử hoạt động (Activity History).

Cách xóa lịch sử trong cài đặt của máy tính

  • Trong phần Activity History (lịch sử hoạt động), người dùng có thể xem các hoạt động của mình. Tại đây, nếu bạn muốn xóa lịch sử trên máy tính, hãy nhấn vào nút "Xóa". Các lệnh xóa lịch sử này được xử lý ngay khi người dùng yêu cầu.

  • Thông thường, thao tác xóa này mất khoảng 30 giây đến một phút. Ngoài ra, tùy thuộc vào số lượng lịch sử, quá trình này diễn ra trong một khoảng thời gian ngắn hơn hoặc dài hơn.

Nếu người dùng muốn ngăn chặn hoạt động lưu trữ lịch sử trên máy tính này. Bạn sẽ tìm thấy phần "Thu thập hoạt động" và tắt tùy chọn này. Nếu kích hoạt lại thì chọn Let Windowscollect my activity (Windows thu thập hoạt động của tôi)

Cách xóa lịch sử máy tính trong tài khoản đám mây

Microsoft cho phép bạn tạo một tài khoản được gọi là tài khoản đám mây trên máy tính của mình. Tài khoản này tương tự như tài khoản icloud trên Android. Vì vậy, khi bạn đã có Tài khoản My Microsoft được kết nối với máy tính Windows của mình. Tại thời điểm này, tất cả hoạt động trên máy tính của bạn sẽ được lưu vào một thư mục trong Microsoft.

Cách xóa lịch sử máy tính trong tài khoản đám mây

Vì vậy, để xóa lịch sử trên máy tính bằng tài khoản đám mây. Bạn cần đăng nhập vào tài khoản đám mây của mình, tài khoản Microsoft mà bạn đã tạo. Sau đó, trong Cài đặt Microsoft của tôi -> Lịch sử hoạt động của người dùng. Tại đây, bạn sẽ thấy danh sách các hoạt động của mình trên Windows. Lúc này, bạn có thể thực hiện chức năng xóa lịch sử trên máy tính như sau:

Nếu muốn xóa toàn bộ lịch sử hoạt động -> Delete Clear.

Nếu bạn chỉ muốn xóa mọi nội dung lịch sử hoạt động. Bạn sẽ đánh dấu vào những gì bạn muốn xóa. Sau đó bạn chọn xóa là xong.

Không phải lúc nào người dùng cũng tìm được cách xóa lịch sử máy tính của mình. Bởi vì, trước khi xóa lịch sử hoạt động, bạn nên kiểm tra nó trong lịch sử hoạt động. Bạn có muốn giữ bất kỳ thông tin? Lúc này, bạn cần biết cách xem lịch sử hoạt động trên máy tính Windows.

Bạn đọc đang theo dõi bài viết tại chuyên mục Blog công nghệ của Khoavang.vn. Truy cập ngay để có thể xem thêm nhiều thông tin hữu ích nhé

Cách xem lịch sử trên máy tính Win10

Cũng giống như cách xóa lịch sử trên máy tính, bạn cần truy cập vào phần cài đặt của máy tính. Các bước để xem lịch sử trên máy tính của Windows như sau:

Bước 1

Người dùng truy cập vào: Settings -> Nhấn chọn Privacy -> Activity History -> Manage my activity info. Manage my activity info chính là giao diện để quản lý thông tin hoạt động.

Bước 2

Một cửa sổ trình duyệt sẽ xuất hiện trên máy tính của bạn. Tất cả những gì bạn cần làm bây giờ là đăng nhập vào tài khoản Microsoft của tôi. Nếu bạn không có Tài khoản Microsoft, bạn cần thực hiện thêm một bước để đăng ký.

Ngoài ra, bạn có thể nhấp vào liên kết account.microsoft.com/privacy/activity-history để truy cập My Microsoft.

Bước 3

  • Trong bước này, bạn sẽ tiếp tục chỉnh sửa và thiết lập cài đặt My Microsoft của mình. Trong giao diện Microsoft của mình, bạn sẽ thấy các thông tin sau:

  • Lịch sử duyệt web 

  • Lịch sử tìm kiếm 

  • Nơi kinh doanh.

  • Hành động bằng giọng nói.

  • Hoạt động sử dụng các ứng dụng và phần mềm trên máy tính.

Đây là những thông tin hoạt động lịch sử mà người dùng có thể xem. Ngoài ra, khi người dùng muốn xem chi tiết từng hoạt động. Bạn có thể nhấn vào từng mục để xem. Mọi thông tin chi tiết sẽ được hiển thị trên giao diện quản lý thông tin vận hành.

Mặt khác, bạn cũng có thể thực hiện chức năng xóa từng phần dữ liệu trong danh sách. Người dùng nhấp vào nút xóa khi họ nhấp chuột phải vào từng mục cần xóa. Như vậy bạn hãy thực hiện thêm thao tác xóa lịch sử trên máy tính Windows.

Tại sao phải xóa lịch sử trình duyệt web trên ứng dụng?

Tại sao phải xóa lịch sử trình duyệt web trên ứng dụng?

Khi bạn đăng nhập vào quá nhiều trang web trong một thời điểm hoặc khoảng thời gian nhất định, bạn thường kiểm tra lịch sử trình duyệt tại mọi trang web đã đăng ký với Google trước đó. Tuy nhiên, Google luôn nghi ngờ người dùng không giỏi quảng cáo và hạn chế hiển thị quảng cáo trong tìm kiếm. Bạn sẽ không thấy hiển thị bất kỳ quảng cáo nào, vì vậy bạn cần xóa lịch sử của mình để Google có thể nhận ra bạn là người dùng mới và hiển thị cho bạn chính xác kết quả tìm kiếm mà bạn đang tìm kiếm.

Nếu bạn luôn là người dùng mới, bạn sẽ luôn có kết quả tìm kiếm xác thực và hiệu quả nhất. Do đó, hãy xóa lịch sử trình duyệt định kỳ khi không cần thiết để nâng cao chất lượng công việc.

Tổng kết

Cách xóa lịch sử trên máy tính win 10 là một trong những thủ thuật vô cùng đơn giản chỉ với vài thao tác Khoavang.vn tin chắc máy tính của bạn sẽ hoạt động nhanh hơn, hỗ trợ tối đa công việc và nâng tầm trải nghiệm khi xem phim, chơi game giải trí, v.v...

Bài viết liên quan
Avast Free Antivirus là gì? Sử dụng có tốt không? Hướng dẫn cách tải và sử dụng nhanh chóng
Tổng hợp 6+ cách khắc phục CPU chạy nhưng không lên màn hình
Tổng hợp 7749 cách kết nối 2 PC dùng chung 1 màn hình đơn giản, nhanh chóng