[Tổng hợp] 7 cách xóa app trên laptop nhanh nhất

02-04-2023

Bạn băn khoăn rằng một ngày nào đó máy tính hoặc PC của bạn hết dung lượng và bạn muốn xóa ứng dụng thì phải làm thế nào? Đừng lo lắng, bài viết này của Khóa Vàng sẽ chỉ cho bạn các cách xóa app trên laptop đơn giản và nhanh chóng. Hãy cùng nhau tìm hiểu nhé!

Cách xóa app trên laptop từ Control Panel

- Ưu điểm của giải pháp này là gỡ cài đặt ứng dụng trên laptop của bạn một cách nhanh chóng và dễ dàng.

- Nhược điểm là bạn chỉ gỡ được app cài file .exe, .msi,... app tải từ các trang tải phần mềm chứ không gỡ được app tải từ Windows Store (Windows 10, Windows 8/Windows 8.1).

- Để thực hiện bạn làm theo các bước như sau:

Bước 1: Truy cập menu Control Panel > Programs > Programs and Features.

Cách xóa app trên laptop từ Control Panel

Bước 2: Tại đây, bạn sẽ thấy tên các ứng dụng, phần mềm được cài đặt trên máy tính. Chỉ cần "double click vào ứng dụng muốn xóa" và nhấp vào “Uninstall”. Sau đó, làm theo các hướng dẫn đơn giản để gỡ bỏ ứng dụng theo ý muốn.

Cách xóa app trên laptop từ Control Panel

Gỡ bỏ các chương trình bằng Uninstall shortcuts

Hầu hết các chương trình máy tính để bàn đều tạo lối tắt có tên là Uninstall sau khi cài đặt. Tên của tệp gỡ cài đặt này cũng sẽ xuất hiện trong thư mục Chương trình trên menu Start (trong Windows Vista, Windows 7) hoặc màn hình Bắt đầu (trong Windows 8/Windows 8.1).

Để gỡ cài đặt bất kỳ chương trình nào, phải chọn đúng tệp có tên Uninstall cho chương trình đó để xóa chương trình/tiện ích đó hoàn toàn khỏi hệ thống.

Gỡ bỏ các chương trình bằng Uninstall shortcuts

Gỡ bỏ bằng file Uninstall.exe của chương trình

Nhiều chương trình (đặc biệt là những chương trình tạo shortcut Uninstall) có một tệp thực thi có tên là uninstall.exe. Tệp này luôn nằm trong thư mục cài đặt chương trình/tiện ích. 

Đôi khi trình gỡ cài đặt này trên laptop được viết tắt và có thể là uninst.exe. Bạn chỉ cần nhấp đúp vào tệp uninstall.exe trong thư mục cài đặt của chương trình và làm theo các bước cần thiết để gỡ cài đặt chương trình khỏi hệ thống của bạn.

Cách xóa app trên laptop bằng Setting trên Win 11, 10

Trong menu cài đặt bạn đã cài đặt tất cả các phần mềm/ứng dụng cho máy tính, laptop của mình (các ứng dụng có sẵn trong windows và các ứng dụng bạn đã tải về). Đây là một trong những phương pháp bạn nên áp dụng khi muốn gỡ bỏ phần mềm nào đó.

Ưu điểm

  • Thao tác một cách rất nhanh chóng và dễ dàng.
  • Có thể thực hiện trên tất cả các phiên bản của Windows.
  • Xóa một số ứng dụng đã tải xuống từ Windows Store.

Nhược điểm

  • Không thể xóa một số ứng dụng đã tải xuống từ Windows Store.
  • Không thể gỡ bỏ hoàn toàn và xóa một số tệp "cứng đầu".

Để xóa app trên máy tính Win 11 (Win 10) các bạn làm theo các bước sau:

  • Bước 1: Nhấn tổ hợp phím Windows + I để mở Settings (hoặc vào Start > Settings)

Cách xóa app trên laptop bằng Setting trên Win 11, 10

  • Bước 2: Chọn vào App > App & features > Click chọn vào biểu tượng 3 chấm dọc trên ứng dụng > Chọn mục Uninstall để gỡ cài đặt.

Cách xóa app trên laptop bằng Setting trên Win 11, 10

Xóa app bằng phần mềm Ccleaner

CCleaner là phần mềm dọn dẹp máy tính giúp loại bỏ các tập tin rác và gỡ bỏ các ứng dụng đã cài đặt bao gồm cả trò chơi. Đầu tiên, bạn cần tải và cài đặt phần mềm CCleaner. Tiếp theo, thực hiện các bước sau theo thứ tự:

Bước 1: Bạn cần tải và cài đặt Ccleaner về laptop. 

Bước 2: Chọn mục Tools. Tiếp theo bạn chọn game muốn xóa và chọn Uninstall như hình bên dưới.

Xóa app bằng phần mềm Ccleaner

Bước 3: Sau đó phần mềm sẽ hiển thị một bảng thông báo là bạn đã xóa thành công.

Xóa app bằng phần mềm Ccleaner

Bạn đọc đang theo dõi bài viết tại chuyên mục Blog công nghệ của Khóa Vàng. Truy cập ngay để có thể xem thêm nhiều thông tin hữu ích nhé

Xóa app trên máy tính bằng phần mềm Revo Uninstaller

Revo Uninstaller là phần mềm chuyên nghiệp giúp bạn gỡ bỏ các ứng dụng Windows, ứng dụng desktop. Nó thậm chí còn xử lý các tiện ích mở rộng của trình duyệt. Tất nhiên, bạn có thể sử dụng phần mềm này để xóa hoàn toàn các trò chơi mà bạn không còn muốn sử dụng nữa.

Revo Uninstaller có giao diện rất đơn giản và dễ sử dụng. Phần mềm này cho phép bạn xem tất cả các ứng dụng, kể cả các trò chơi đã cài đặt ở dạng lưới hoặc danh sách. Điều này giúp bạn dễ dàng tìm thấy các trò chơi đã tải xuống và không bỏ sót chúng khi xóa.

Đầu tiên, bạn tải và cài đặt phần mềm Revo Uninstaller trên máy tính. Mở phần mềm lên, chọn game cần xóa trong danh sách và bấm vào nút gỡ cài đặt trên thanh công cụ.

Đợi phần mềm thực hiện thu thập thông tin sơ bộ và gỡ cài đặt. Tiếp theo, phần mềm sẽ thực hiện xóa sâu bằng cách quét lại các tệp trò chơi để đảm bảo rằng trò chơi đã được gỡ bỏ hoàn toàn. Bạn có thể chủ động lựa chọn 1 trong 3 cấp độ quét từ cơ bản đến nâng cao là an toàn, trung bình và nâng cao. Sau đó nhấn Scan để tiếp tục quét.

Sau lần quét sau, phần mềm sẽ hiển thị một bảng có các mục đăng ký còn lại. Sau đó, nhấp vào Chọn Select All > Next để tiếp tục. Ở bảng tiếp theo, bạn cũng tiếp tục nhấn Select All, rồi nhấn Finish để hoàn tất việc xóa game và kết thúc.

Xóa app trên máy tính bằng phần mềm Revo Uninstaller

Cách xóa app trên laptop từ Microsoft Store và chương trình từ màn hình Start

- Cách này thường được sử dụng khi bạn cần xóa phần mềm hoặc gỡ cài đặt ứng dụng khỏi màn hình bắt đầu. Để thực hiện việc này, bạn chỉ cần nhấp đúp vào tiêu đề của ứng dụng mà bạn muốn xóa và "Gỡ cài đặt". Ứng dụng có thể được gỡ bỏ ngay lập tức chỉ bằng một cú nhấp chuột. 

Cách xóa app trên laptop từ Microsoft Store và chương trình từ màn hình Start

- Để chắc chắn rằng ứng dụng đã biến mất hoàn toàn khỏi máy tính, bạn nên kiểm tra lại ứng dụng đó trong phần tìm kiếm. Nếu ứng dụng vẫn hiển thị ở đây, bạn chỉ cần nhấp đúp chuột và thao tác như thủ thuật ở trên một lần nữa. Tuy nhiên, đối với Windows 8 việc nhấp vào ứng dụng sẽ đưa bạn đến trang Programs and Features.

Tổng kết

Trên đây là những chia sẻ về cách xóa app trên laptopKhóa Vàng muốn gửi đến các bạn. Hy vọng rằng bạn sẽ có thể loại bỏ các ứng dụng không mong muốn dễ dàng nhất. Chúc bạn thành công!

Bài viết liên quan
Avast Free Antivirus là gì? Sử dụng có tốt không? Hướng dẫn cách tải và sử dụng nhanh chóng
Tổng hợp 6+ cách khắc phục CPU chạy nhưng không lên màn hình
Tổng hợp 7749 cách kết nối 2 PC dùng chung 1 màn hình đơn giản, nhanh chóng