[Update] Hướng dẫn cách thêm máy in vào laptop đơn giản

10-01-2023

Đối với dân văn phòng, nhu cầu sử dụng máy in là vô cùng cần thiết và quan trọng. Để sử dụng, chúng ta cần có khả năng kết nối máy in với thiết bị mà chúng ta lưu trữ và sử dụng. Tuy nhiên, việc kết nối máy in với máy tính xách tay đôi khi phức tạp hơn máy tính để bàn. Nếu không có hướng dẫn, bạn khó có thể cài đặt thành công máy in cho laptop. Hôm nay, Khóa vàng xin chia sẻ cách thêm máy in vào laptop đơn giản cho các bạn thực hành nhé.

Cách thêm máy in vào laptop có dây

Cách thêm máy in vào laptop có dây

  • Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy đặt laptop ở vị trí phù hợp, thuận tiện và gần máy in sao cho nhanh nhất, vừa vặn nhất và không quá chật khi cắm dây nguồn.

  • Bước 2: Nhấn nút nguồn để bật máy in.

  • Bước 3: Bật máy tính xách tay và mở khóa, cắm vào máy tính xách tay bằng cáp USB của máy in.

Cài đặt máy in laptop theo cách này sẽ tự động thiết lập và thiết lập máy in một cách chính xác để sử dụng ngay lập tức.

Cách thêm máy in vào laptop không dây 

 

Cách thêm máy in vào laptop không dây 

Ngày nay, nhiều máy in văn phòng hiện đại đã chuyển sang chế độ không dây, kết nối qua Bluetooth hoặc Wi-Fi. Thiết lập máy in không dây của bạn trong 4 bước:

  • Đặt máy tính xách tay và máy in của bạn trong khu vực được phủ sóng bởi Bluetooth hoặc Wi-Fi.

  • Nhấn nút nguồn để bật máy in không dây.

  • Thiết lập Bluetooth hoặc Wi-Fi trên máy in theo hướng dẫn sử dụng đi kèm với sản phẩm tại thời điểm mua. Nếu không còn giữ hướng dẫn hoặc sử dụng máy cũ, chúng tôi sẽ tra cứu trực tuyến. Cách thiết lập Bluetooth và Wi-Fi sẽ khác nhau. Một số kiểu máy in cũng yêu cầu kết nối có dây trực tiếp thông qua cổng Ethernet.

  • Nhập mật khẩu cho mạng Wi-Fi trên máy in và kết nối

Thêm máy in vào laptop thông qua mạng Lan

Nếu bạn làm việc cho một công ty xí nghiệp có hệ thống mạng LAN chuyên dụng thì cách làm này sẽ rất hợp lý. Tất cả các máy tính xách tay của công ty nếu sử dụng mạng LAN đều có thể kết nối với máy in cùng một lúc.

Tuy nhiên, hãy kiểm tra xem máy in đã được cài đặt máy chủ chưa. Ngoài ra, máy chủ và máy tính xách tay bạn đang sử dụng trên cùng một mạng, có cùng IP. Khi bạn đã kiểm tra điều này, bạn sẽ có thể kết nối 50% máy tính xách tay với máy in.

Ngoài ra, để có thể sử dụng máy in, hãy chắc chắn rằng máy tính xách tay của bạn phải được cài đặt trình điều khiển máy in. Nếu không, hãy tìm trình điều khiển máy in trên Internet để tải xuống cho máy tính xách tay của bạn.

Thêm máy in vào laptop thông qua mạng Lan

Cài đặt

Các bước cài đặt máy in trên laptop qua mạng LAN như sau:

  • Bước 1: Kết nối với máy in bằng máy chủ văn phòng hoặc công ty của bạn. Truy cập biểu tượng Windows trên máy của bạn. Sau đó, chọn Tìm kiếm và tìm kiếm trong cửa sổ Thiết bị và Máy in.

  • Bước 2: Nhấp chuột trái để mở cửa sổ.

  • Bật Thiết bị và Máy in

  • Bước 3: Nhấp vào Thuộc tính máy in. Mở tab Chia sẻ. Sau đó chọn Chia sẻ máy in này.

Tìm máy in

Tại thời điểm này, bạn đang bật tính năng chia sẻ mạng của máy in từ máy chủ đến máy tính xách tay. Tất cả những gì bạn cần làm bây giờ là sử dụng laptop của mình để tìm máy in. Khóa vàng sẽ hướng dẫn các bạn cách sử dụng laptop để tìm máy in qua hệ thống mạng LAN như sau: 

  • Bước 1: Chọn mục Start. 

  • Bước 2: Nhập lệnh sau "tenmaychu" để truy cập.

Cách thêm máy in vào laptop Win 7

- Bước 1: Kết nối máy in với laptop của bạn vào cùng một mạng Wifi.

- Bước 2: Tìm "Control Panel" trong phần tìm kiếm của cửa sổ Windows => nhấp vào "Control Panel". Hoặc nhấp vào Control Panel ngoài màn hình máy tính xách tay.

- Bước 3: Tiếp tục và chọn "Phần cứng và Âm thanh" trong bảng điều khiển.

- Bước 4: Tiến hành chọn "Devices and Printers" => chọn "Add Printer".

- Bước 5: Khi bạn kết nối máy in với máy tính bằng Bluetooth, hãy nhấp vào "Add a Network, Wireless or Bluetooth Printer".

- Bước 6: Chọn cổng kết nối với máy in => Nhấn Next.

- Bước 7: Tại mục "Nhà sản xuất" => Chọn "Canon" => Tại mục "Máy in" chọn tên máy in => Nhấn "Tiếp theo".

- Bước 8: Đặt tên dễ nhớ cho máy in để lần sau dễ phân biệt và kết nối => Nhấn "Next".

- Bước 9: Nếu bạn không muốn chia sẻ máy in thì tiếp tục đánh dấu vào mục "Không chia sẻ máy in này" => chọn "Tiếp theo".

- Bước 10: Cuối cùng bạn bấm “Hoàn tất” để hoàn tất.

Bạn đọc đang theo dõi bài viết tại chuyên mục Blog công nghệ của Khoavang.vn. Truy cập ngay để có thể xem thêm nhiều thông tin hơn hữu ích về laptop nhé

Cách thêm máy in vào laptop Win 10

Cách kết nối máy in với máy tính xách tay Windows 10 rất đơn giản chỉ cần nhấp vào nút Windows trên bàn phím máy tính của bạn và gõ Printers and Scanners.

Tiếp theo trong giao diện của trình cài đặt, nhấp vào Thêm máy in hoặc máy quét

 Cách thêm máy in vào laptop Win 10

Hệ thống sẽ tìm kiếm và quét các thiết bị sẵn sàng kết nối với máy tính của bạn. Khi quá trình quét hoàn tất, kết quả sẽ được hiển thị và bạn chỉ cần chọn máy in muốn kết nối. Chờ trong giây lát để cài đặt hệ thống.

Tổng kết

Thêm máy in vào laptop là điều cần thiết khi phải in văn bản, tuy nhiên một số người dùng vẫn chưa nắm được cách thức cụ thể. Hy vọng bài viết “Cách thêm máy in vào laptop” do Khoavang.vn chia sẻ có thể giúp đỡ bạn thực hiện tốt việc này. 

Bài viết liên quan
Cách kiểm tra và thay đổi độ phân giải màn hình máy tính
Kiểm tra tốc độ mạng trên máy tính
Cách kiểm tra dây sạc laptop để bảo vệ laptop của bạn [2024]