[Chi tiết] Cách tắt nguồn laptop bằng bàn phím tiện lợi

10-01-2023

Bạn muốn tắt thiết bị nhanh chóng nhưng đảm bảo đúng cách giúp máy vẫn chạy ổn định và bền bỉ sau khi khởi động? Cách tắt nguồn laptop bằng bàn phím là một trong những giải pháp đáng được quan tâm. Hãy cùng Khóa vàng tham khảo bài viết này để giúp bạn nhanh chóng thành thạo một số thủ thuật và tối ưu hóa hiệu quả sử dụng máy tính nhé!

So sánh cách tắt nguồn laptop bằng bàn phím và cách tắt thông thường

Để tắt máy bình thường, bạn chỉ cần di chuột qua mục Start menu và chọn Shut Down. Hoặc bạn có thể chọn nút nguồn. Nhưng điều đó là không thể thực hiện được khi thiết bị bị lag, đơ và sử dụng kéo dài có thể ảnh hưởng đến thiết bị của bạn. Bây giờ hãy áp dụng cách tắt laptop bằng bàn phím.

Lợi ích đầu tiên phải kể đến khi sử dụng bàn phím để tắt máy tính xách tay của bạn là tiết kiệm thời gian chờ đóng từng chương trình. Cách tắt máy này phù hợp với những ai cần di chuyển gấp và cần tắt máy nhanh chóng mà không lo ảnh hưởng đến laptop.

Cách tắt nguồn laptop bằng bàn phím: nút Power trên Windows 10

Để tắt máy tính của bạn, hãy làm như sau:

Bước 1: Mở Cài đặt (Settings)

Bước 2: Power & Sleep trong System

Bước 3: Trong Power & Sleep, hãy chuyển đến cài đặt liên quan

Bước 4: Chọn Additional Power Settings để mở cửa sổ 

Power & Sleep

Bước 5: Chọn Choose what the power buttons ở bảng điều khiển bên trái.

power options

Bước 6: Lúc này cửa sổ cài đặt hệ thống sẽ xuất hiện, bạn tìm đến phần  Power and sleep buttons and lid settings để tùy chỉnh lệnh khi nhấn nút nguồn thiết bị.

Bước 7: Cụ thể, chọn Shut down ở cả hai cột Battery và Plugged in của mục When I press the power button.

 

Battery và Plugged in của mục When I press the power button.

Bước 8: Khi hoàn tất, nhấn Save để lưu lại.

Bước 9: Từ bây giờ, khi bạn nhấn nút nguồn, máy tính sẽ tắt an toàn, tương tự như khi bạn chọn Start >> Power >> Shut Down.

Nếu chúng ta thường xuyên gặp phải tình trạng phải tắt máy thường xuyên khi laptop bị đơ thì chúng ta nên nâng cấp máy tính xách tay của mình.

Tổ hợp phím Alt + F4

Phương pháp này thực sự quen thuộc với nhiều người dùng. Tương ứng, đầu tiên bạn cần nhấn tổ hợp phím Windows + D để quay lại giao diện màn hình, nếu đã vào giao diện chính thì có thể bỏ qua bước này.

Sau đó, sử dụng tổ hợp phím Alt + F4 để mở hộp thoại tắt máy. Cuối cùng, nhấn phím mũi tên lên và xuống để chọn lệnh tương ứng (bao gồm khởi động lại, ngủ hoặc tắt máy).

Cách tắt nguồn laptop bằng bàn phím trên windows 7: nút Windows + mũi tên phải

Người dùng có thể sử dụng phím tắt để tắt Windows 7 bằng cách nhấn phím Windows + mũi tên phải và nhấn Enter để tắt nhanh laptop.

Tắt nguồn bằng lệnh tắt trong Command Prompt

Để tắt nguồn bằng cửa sổ Command Prompt trên máy tính Windows 10, trước tiên bạn cần mở Command Prompt bằng cách tìm kiếm hoặc nhấn Windows + R, sau đó nhập run, sau đó nhấn Enter. Tiếp tục nhập shutdown / s và nhấn Enter.

Tắt nguồn thông qua shortcut

Cách nhanh nhất để tắt nguồn là tạo lối tắt trên màn hình:

Bước 1: Để thực hiện, bạn nhấp chuột phải vào vùng trống bất kỳ trên màn hình nền.

Bước 2: Sau đó chọn Mới

Bước 3: Chọn một phím tắt

Bước 4: Hộp thoại Tạo lối tắt được hiển thị.

Tắt nguồn thông qua shortcut

Bước 5: Trong hộp thoại Tạo lối tắt, nhập lệnh% windir% \ System32 \ shutdown.exe / s / t 0 tại mục Type the location of the item.

Bước 6: Sau đó nhấn Next >> Tiến hành đặt tên cho shortcut >> Bấm Finish.

Sau đó nhấn Next >> Tiến hành đặt tên cho shortcut >> Bấm Finish.

Để đặt phím tắt trên thanh Start hoặc thanh tác vụ, nhấp chuột phải vào phím tắt đó >> chọn Pin to Start hoặc Pin to Taskbar để ghim lệnh tắt máy. Khi cần tắt máy, bạn chỉ cần nhấp vào phím tắt này để nhanh chóng tắt máy.

Bạn đọc đang theo dõi bài viết tại chuyên mục Blog công nghệ của Khoavang.vn. Truy cập ngay để có thể xem thêm nhiều thông tin hơn hữu ích về laptop nhé

Cách tắt nguồn laptop bằng bàn phím: tổ hợp phím Windows + X

Trên máy tính Windows 10, ngoài cách mở hộp thoại tắt máy, bạn cũng có thể sử dụng tổ hợp phím Windows + X để thao tác >> Nhấn phím U hai lần liên tiếp. Lúc này, máy tính sẽ sớm tự động tắt.

Sử dụng lệnh Terminal

Khi máy Mac của bạn bị nhiễm virus, phần mềm độc hại ... hoặc bị nhiễm mã độc thì đây là cách nhanh nhất và hiệu quả nhất để tắt macbook bằng bàn phím. Làm như sau:

Bước 1: Trong thanh tìm kiếm Launchpad hoặc Spotlight Search của Mac (hoặc Command + Space hoặc Control + Space nếu bạn muốn thay đổi chức năng của các phím lệnh và điều khiển), sau đó nhập Terminal.

Bước 2: Nhập lệnh [sudo shutdown -r now]

Sau khi nhập dòng lệnh này, macbook sẽ khởi động lại nhanh chóng. Mách nhỏ là bạn hoàn toàn có thể thay thế "r" bằng "h" và "now" bằng một số cụ thể để thực hiện lệnh.

Hoặc thực hiện 2 lệnh sau bằng cách chọn "sudo halt" hoặc "sudo reboot" để tắt và khởi động máy Mac của bạn.

Tắt Macbook bằng bàn phím

Sử dụng tổ hợp nút Control + Eject hoặc Control + Power để bắt đầu tắt Macbook. Sau khi nhấn hai tổ hợp này, bạn sẽ thấy các tùy chọn như: Sleep, Restart hoặc Shutdown để phù hợp với mục đích sử dụng.

Tổng kết

Đôi khi, việc tắt nguồn laptop không thể thực hiện bằng chuột như bình thường do xảy ra một số sự cố, lúc đó, tắt nguồn bằng bàn phím là sự lựa chọn thay thế hết sức quan trọng. Cảm ơn các bạn đã xem bài viết “Cách tắt nguồn laptop bằng bàn phím” do Khoavang,vn chia sẻ. 

 

Bài viết liên quan
Avast Free Antivirus là gì? Sử dụng có tốt không? Hướng dẫn cách tải và sử dụng nhanh chóng
Tổng hợp 6+ cách khắc phục CPU chạy nhưng không lên màn hình
Tổng hợp 7749 cách kết nối 2 PC dùng chung 1 màn hình đơn giản, nhanh chóng