[Chi tiết] Cách tạo tài khoản gmail trên máy tính vừa nhanh vừa dễ

21-03-2023

Sau khi tạo Gmail thành công, bạn có thể sử dụng các tính năng miễn phí của Gmail như tạo thư trả lời tự động, tạo danh sách việc cần làm và rất nhiều tính năng khác. Ngoài ra, bạn được cung cấp 15GB dung lượng lưu trữ dữ liệu và bạn có thể mua thêm nếu cần. Đặc biệt khi không có mạng bạn cũng có thể truy cập Gmail, giúp công việc của bạn trở nên thuận tiện hơn. Cùng tham khảo cách tạo tài khoản email trên máy tính cực dễ dưới đây nhé.

Tại sao bạn cần phải tạo Gmail cá nhân để sử dụng?

Nếu bạn sử dụng Internet nhiều, chắc hẳn bạn đã nhiều lần được yêu cầu đăng nhập vào tài khoản email của mình. Không chỉ là một dạng công cụ giúp nhận và gửi mail trao đổi thư. Một tài khoản email hoặc đặc biệt là tài khoản Gmail cũng có thể sử dụng được rất nhiều thứ như tạo nick Facebook, dùng làm tài khoản Youtube, sử dụng các công cụ của Google như Google Drive, Google Ads... thậm chí không cần dùng các công cụ kể trên, khi bạn muốn tải ứng dụng trên thiết bị Android, bạn phải có tài khoản Gmail. Có thể thấy tài khoản email là rất cần thiết và hữu ích giúp chúng ta sử dụng máy tính và các ứng dụng trên mạng một cách thuận tiện. Vậy nếu bạn chưa có tài khoản email và chưa biết cách tạo tài khoản gmail trên máy tính        

Tại sao bạn cần phải tạo Gmail cá nhân để sử dụng
 

Xem thêm: [Top] Cách xóa lịch sử google trên máy tính đơn giản

Tóm tắt về những bước cách tạo tài khoản email trên máy tính

Dưới đây là tóm tắt các bước sẽ thực hiện khi bạn muốn tạo một tài khoản Gmail trên máy tính :

  • Bước 1: Đăng nhập gmail.com, nhấn Tạo tài khoản
  • Bước 2: Nhập họ tên, tên đăng nhập, mật khẩu để thiết lập Gmail
  • Bước 3: Xác thực số điện thoại để đăng ký Gmail (một số người không cần bước này)
  • Bước 4: Nhập ngày sinh, giới tính, email khôi phục (nếu có)
  • Bước 5: Đọc kỹ yêu cầu và đồng ý với các điều khoản của Google

Lưu ý khi lập tài khoản email

  • Đầu tiên, hãy xem xét tên đại diện bạn sẽ sử dụng. Bạn đang sử dụng email này cho mục đích cá nhân hay kinh doanh? Bạn nên chọn cho mình một tên email chuyên nghiệp nhất.
  • Tiếp theo là đặt tên miền của email bạn sẽ sử dụng. Hiện nay, 3 dịch vụ email lớn nhất là Gmail, Hotmail và Yahoo. Hãy lựa chọn phù hợp với bạn dựa trên sở thích và nhu cầu của bạn.
  • Cuối cùng, tất nhiên là đặt mật khẩu để bảo vệ tài khoản của bạn. Chọn mật khẩu đủ mạnh để tránh bị các hacker nghiệp dư mở khóa tài khoản. Mật khẩu của bạn nên sử dụng mật khẩu có đủ các ký tự như chữ hoa và chữ thường, số và ký tự đặc biệt để đảm bảo tính bảo mật và độ an toàn cao.

Lưu ý khi lập tài khoản email

Bạn đọc đang theo dõi bài viết tại chuyên mục Blog công nghệ của Khoavang.vn. Truy cập ngay để có thể xem thêm nhiều thông tin hữu ích nhé

Hướng dẫn các chi tiết cách tạo tài khoản email Gmail trên máy tính

Bước 1: Vào trang chủ Gmail

Bạn có thể truy cập trang chủ của Gmail tại mail.google.com. Trên giao diện chính của website, nhấn vào nút Tạo tài khoản

 

Hướng dẫn các chi tiết cách tạo tài khoản email Gmail trên máy tính

Bước 2: Nhập họ tên, tên và mật khẩu đã đăng ký làm tài khoản gmail

Sau khi nhấp vào ô tạo tài khoản, bạn sẽ được trang web chuyển đến biểu mẫu đăng ký

Hướng dẫn các chi tiết cách tạo tài khoản email Gmail trên máy tính

 

 

Tại đây, có các thông tin mà bạn cần phải hoàn thành gồm có :

  • Full Name: Bạn nên điền tên thật của mình, hoặc tên thương hiệu, công ty cần tạo.
  • Tên người dùng: Đây sẽ là email của bạn sau này. Tên đăng nhập cần chú ý không nhập ký tự đặc biệt, không viết dấu, không khoảng trắng. Nếu trùng với người khác, bạn sẽ phải chọn một tên khác để đăng ký tài khoản Gmail Google.
  • Mật khẩu: Đối với phần mật khẩu này, bạn phải nhập hai ô (mật khẩu, xác nhận). Lưu ý rằng mật khẩu trong cả hai hộp phải giống nhau. Đồng thời bạn phải nhớ mật khẩu để sau này đăng nhập, không nên đặt mật khẩu quá dễ đoán như 123456, abcdef, 123abc...

Ở đây, Khoavang.vn đã điền sẵn mẫu để làm ví dụ như sau : 

cách tạo tài khoản gmail trên máy tính

Sau khi bạn điền đầy đủ các thông tin, nhấn vào ô “Tiếp theo” để sang bước tiếp theo.

Bước 3: Xác thực số điện thoại

Do có quá nhiều người tạo nick spam, nick nhái nên giờ đây Google Mail buộc chúng ta phải xác minh số điện thoại. Đây là thông tin mà bạn phải nhập chính xác để nhận mã kích hoạt xác nhận tài khoản qua email.

Ngoài ra, bạn có thể nhập thêm một số thông tin như: địa chỉ email khôi phục, ngày sinh, giới tính.

 

Hướng dẫn các chi tiết cách tạo tài khoản email Gmail trên máy tính

Sau khi điền đầy đủ tất cả các thông tin nhấn Next để sang bước tiếp theo

Bước 4: Đọc kỹ yêu cầu và đồng ý với các điều khoản của Google

Với bất cứ công cụ nào cũng có yêu cầu riêng và Gmail cũng vậy. Tại đây, tất cả các điều khoản và điều kiện sử dụng Gmail sẽ do Google cấp cho bạn. Thông thường sẽ bỏ qua phần đọc và nhấp vào OK. Nếu cẩn thận, xin vui lòng đọc qua trước khi nhấn nút đồng ý với các điều khoản này.

 

Hướng dẫn các chi tiết cách tạo tài khoản email Gmail trên máy tính

Sau khi nhấn nút Đồng ý, tài khoản Gmail của bạn sẽ được tạo mới trên máy chủ của Google. Sau khi hoàn tất, bạn sẽ được đưa đến màn hình chính của tài khoản email của mình và nhận được thư chào mừng của Gmail. Lúc này, bạn có thể sử dụng tài khoản Gmail của mình ngay lập tức.

Tổng kết 

Trên đây Khoavang.vn đã hướng dẫn chi tiết các bạn cách tạo tài khoản email trên máy tính. Thao tác dễ sử dụng, tiếng Việt thân thiện, bạn sẽ không thấy khó khăn đúng không?

Bài viết liên quan
Avast Free Antivirus là gì? Sử dụng có tốt không? Hướng dẫn cách tải và sử dụng nhanh chóng
Tổng hợp 6+ cách khắc phục CPU chạy nhưng không lên màn hình
Tổng hợp 7749 cách kết nối 2 PC dùng chung 1 màn hình đơn giản, nhanh chóng