[Thủ thuật] Hướng dẫn cách tạo tài khoản CH Play trên máy tính

26-03-2023

Google Play là kho ứng dụng hàng đầu giúp người dùng tiếp cận gần hơn với các tiện ích được hỗ trợ bởi công nghệ. Tuy nhiên, để tải tài nguyên trên Google Play, người dùng cần tạo tài khoản để sử dụng. Điều này khiến nhiều người dùng băn khoăn không biết cách tạo tài khoản ch play trên máy tính như thế nào? Hãy đọc bài viết dưới đây để tìm hiểu ngay.

Chương trình CH Play trên hệ thống Android là gì?

Theo nhà sản xuất, CH Play còn được gọi là Google Play Store, được hiểu là cửa hàng, là nơi lưu trữ các ứng dụng phổ biến, hữu ích do nhà sản xuất phát hành cho người dùng điện thoại, máy tính và máy tính bảng sử dụng hệ điều hành Android, phổ biến nhất là trên điện thoại Samsung, Oppo... Giúp bạn có thể tùy ý lựa chọn trung tâm mua sắm hoặc có thể cài đặt phần mềm miễn phí trên điện thoại di động khi bạn đăng nhập 1 tài khoản trên CH Play.  

cách tạo tài khoản CH Play trên máy tính

 

 Sử dụng CH Play là hoàn toàn an toàn, các phần mềm và ứng dụng được phát hành đều được kiểm tra nghiêm ngặt bởi các thanh tra viên trước khi tải lên và đưa vào cửa hàng ứng dụng. Đặc biệt hữu ích về vấn đề bản quyền giúp bạn không lo máy bạn bị nhiễm phần mềm ảo, chứa virus. Trước khi tạo tài khoản, bạn nên cài đặt và tải CH Play về máy tính.  

 Xem thêm: Hướng dẫn cách làm cho màn hình máy tính nhỏ lại

Bản chất cách tạo tài khoản CH Play trên máy tính?

Tạo tài khoản trên Google Play thực chất là đăng ký một tài khoản với Google. Vì chỉ có một tài khoản google nên bạn có thể dễ dàng đăng nhập vào tất cả các ứng dụng của google như google play, google drive, google class, google sheet... và ngược lại, bạn cũng có một tài khoản google play để đăng nhập vào các ứng dụng của google.

Vì vậy, nếu bạn đã có tài khoản Google, bạn không cần đăng nhập. Nhưng nếu bạn chưa có, hãy xem hướng dẫn về cách tạo tài khoản Google Play siêu nhanh và siêu dễ dàng này.

Cách tải và cài đặt CH Play về máy tính

Bước 1: Các bạn vào trang chủ của website bluestacks.com, tải file cài đặt BlueStacks về máy -> mở file cài đặt -> chọn cài đặt ngay -> cài đặt BlueStacks -> nhấn Finish sau khi hoàn tất.

Cách tải và cài đặt CH Play về máy tính

Bước 2: Trong phần mềm BlueStacks CH Play sẽ tự động tiến hành cài đặt, các bạn tiến hành đăng nhập 

Bước 3: Chúng ta quan sát CH Play đã được cài đặt xong, xuất hiện giao diện của CH Play.

Cách tải và cài đặt CH Play về máy tính

Bước 4: Đăng nhập CH Play Vào tài khoản Google của bạn để đăng nhập CH Play ngay.

Cách tải và cài đặt CH Play về máy tính

Bước 5: Sau khi đăng nhập sẽ có thông báo “You have successfully logged in”, bấm ngay vào “Start using BlueStacks” để bắt đầu sử dụng.

Bước 6: Để có đầy đủ quyền truy cập vào CH Play, hãy nhấn vào biểu tượng CH Play trong giao diện để tạo nhanh.


Cách tải và cài đặt CH Play về máy tính

Đăng nhập tài khoản Google Play thông thường trên máy tính

Bước 1: Đăng nhập bằng tài khoản Google Đăng nhập tài khoản Google Play trên máy tính. Nếu bạn chưa có tài khoản Gmail, vui lòng tạo một tài khoản Gmail trước khi đăng nhập vào Google Play.

Bước 2: Sau khi đăng nhập bạn sẽ nhận được thông báo như sau: You have successfully logged in > Vui lòng chọn Start using BlueStacks để bắt đầu sử dụng. 

Đăng nhập tài khoản Google Play thông thường trên máy tính

Bước 3: Khi muốn truy cập Google Play, bạn chỉ cần nhấn vào biểu tượng Google Play play trong giao diện. 

Đăng nhập tài khoản Google Play thông thường trên máy tính

 

Như vậy là chúng ta đã thực hiện xong cách tải, cài đặt và đăng nhập Google Play Store trên máy tính, laptop win 7/8/10/XP hoàn toàn miễn phí, dễ dàng chỉ với vài thao tác.

 LƯU Ý: Đây là tài khoản thông thường, được sử dụng phổ biến nhất để tải xuống các trò chơi và ứng dụng miễn phí. Nếu muốn mua trò chơi, ứng dụng, sách, phim trên Google Play, bạn cần tạo phương thức thanh toán phù hợp cho riêng mình. Có thể kể đến như: Ví điện tử VTC PAY, tạo tài khoản Paypal, sử dụng thẻ tín dụng Master Card hoặc Visa Debit…

Một trong những phương thức thanh toán CH Play tiện lợi và nhanh chóng nhất đó chính là Ví điện tử VTC PAY

Tại sao người dùng nên thực hiện cách tạo tài khoản CH Play trên máy tính?

 Có thể thấy việc tạo tài khoản Google Play trên máy tính cũng dễ dàng như trên điện thoại di động. Tạo tài khoản Google Play phục vụ các nhu cầu và lợi ích sau cho người dùng:

  • Dễ dàng đăng nhập để sử dụng các tiện ích khác của Google ngoài Google Play.
  • Tải các ứng dụng, tiện ích về máy tính để sử dụng trên nền tảng giả lập. Như vậy, người dùng có thể sử dụng tiện ích ngay cả trên máy tính và điện thoại.
  • Để lại bài đánh giá trên Google Play để bỏ phiếu cho các ứng dụng mà bạn quan tâm. Với đánh giá này, những người dùng khác có thể sử dụng nó để lựa chọn sử dụng ứng dụng.
  • Dễ dàng thanh toán cho các ứng dụng trên Google Play hoặc thanh toán cho các tiện ích như tải trò chơi từ máy tính của bạn.

Tổng kết

Trên đây là những thông tin mà Khóa Vàng chia sẻ về cách tạo tài khoản ch play trên máy tính. Hy vọng các hướng dẫn trên có thể giúp ích cho bạn! 

Bài viết liên quan
Avast Free Antivirus là gì? Sử dụng có tốt không? Hướng dẫn cách tải và sử dụng nhanh chóng
Tổng hợp 6+ cách khắc phục CPU chạy nhưng không lên màn hình
Tổng hợp 7749 cách kết nối 2 PC dùng chung 1 màn hình đơn giản, nhanh chóng