[Hữu ích] Cách reset lại laptop như mới mua

08-02-2023

Trong quá trình sử dụng máy tính bạn có thể gặp phải tình trạng máy tính chạy không bình thường hoặc máy tính bị nhiễm virus. Bạn muốn reset laptop về trạng thái ban đầu để khắc phục lỗi nhưng chưa biết cách? Hãy để Khóa vàng đề cử một số cách reset lại laptop tiện dụng nhất.

Chế độ phục hồi được cài đặt sẵn từ nhà sản xuất

Chế độ phục hồi được cài đặt sẵn từ nhà sản xuất

Recovery Mode (hay còn gọi là Reset) được nhà sản xuất cài đặt sẵn và còn được gọi là khôi phục máy tính sử dụng phân vùng phục hồi. Nó dùng để khôi phục lại trạng thái ban đầu của hệ thống trong trường hợp máy tính bị lỗi.

Nếu bạn là người không biết nhiều về máy tính thì Recovery là cách khôi phục Windows nhanh nhất, dễ dàng nhất mà không cần bất kỳ công cụ hỗ trợ nào và không tốn phí.

Tùy thuộc vào nhà sản xuất, tính năng phân vùng khôi phục sẽ bị ẩn hoặc hiển thị trên màn hình khởi động của máy tính.

Để truy cập và thực hiện cách thiết lập lại máy tính xách tay này, hãy sử dụng một số phím tổ hợp sau trong khi khởi động máy tính xách tay như sau:

+ Acer Machine Company, nhấn tổ hợp phím Alt + F10.

+ Asus thì bạn bấm phím F9.

+ Dell / Alienware, sau đó nhấn nút F8.

+ Đối với máy HP, nhấn nút F11.

+ Lenovo, bạn nhấn phím F11.

+ Đối với máy MSI, nhấn nút F3.

+ Máy Samsung, nhấn phím F4.

+ Máy Sony, bạn nhấn phím F10.

Cách reset lại laptop window xóa hết mọi thứ

- Bước 1: Mở Cài đặt trên menu bắt đầu hoặc sử dụng tổ hợp phím Windows + I.

- Bước 2: Chọn Update & Security -> Chọn Recovery -> Chọn Get Started trong phần Reset this PC.

Reset lại laptop xóa hết mọi thứ

- Bước 3: Chọn một tùy chọn sau khi màn hình hiển thị giao diện -> Chọn Remove everything

Chọn Xóa tất cả (Delete All).

- Bước 4: Nếu máy tính của bạn có nhiều hơn 2 trình điều khiển, và có nhiều giao diện trình điều khiển trên máy tính của bạn thì tùy chọn 02 sẽ xuất hiện.

Only the drive where Window is stalled: Chỉ loại bỏ các ổ đĩa chứa trình cài đặt Windows.

+ All drives: Xóa tất cả các ổ đĩa.

Only the drive where Window is stalled

LƯU Ý: Nếu bạn chọn Tất cả ổ đĩa, bạn nên sao lưu tất cả dữ liệu trên các ổ đĩa để tránh mất dữ liệu quan trọng.

- Bước 5:

+ Chọn Hiển thị cho tôi danh sách các ổ sẽ bị ảnh hưởng (Show me the list of drives that will be affected) để xem danh sách các ổ sẽ bị ảnh hưởng nếu tất cả các ổ đã được chọn.

+ Nếu bạn chọn ổ đĩa chỉ dành cho Windows (Only the drive where Windows is installed): Chuyển sang bước 5.

- Bước 6: Khi màn hình hiện thông báo “Do you want to clean the drives, too?”. Đối với cách reset laptop Windows 10 xóa mọi thứ, bạn sẽ có 02 lựa chọn.

+ Just remove my files: Chỉ xóa các tập tin. Nếu bạn vẫn là người dùng máy tính sau khi cài lại Win 10 thì nên lựa chọn và không muốn mất quá nhiều thời gian.

+ Remove iles and clean the drive: xóa tất cả dữ liệu (từ tệp đến trình điều khiển). Sẽ mất nhiều thời gian hơn, nhưng bạn nên sử dụng tùy chọn này nếu bạn muốn bán hoặc tặng thiết bị của mình cho người khác.

Do you want to clean the drives, too

- Bước 7: Khi cửa sổ cảnh báo xuất hiện, bạn chọn Tiếp theo.

- Bước 8: Màn hình Ready to reset this PC xuất hiện -> Chọn Reset để khởi động lại máy tính và bắt đầu quá trình reset laptop Windows 10 của bạn.

- Bước 9: Sau khi hoàn tất quá trình thiết lập lại (mất khoảng 20 ~ 120 phút, tùy theo dung lượng dữ liệu), Màn hình khóa xuất hiện -> Nhập chính xác tên người dùng và mật khẩu để truy cập máy tính.

Bạn đọc đang theo dõi bài viết tại chuyên mục Blog công nghệ của Khoavang.vn. Truy cập ngay để có thể xem thêm nhiều thông tin hữu ích nhé

Reset lại laptop Windows nhưng giữ lại dữ liệu

Bước 1: Nhấp vào biểu tượng Cài đặt trên menu Bắt đầu hoặc nhấn Windows + I.

Bước 2: Chọn Updates & Security.

 Chọn Updates & Security.

Bước 3: Nhấn vào Recovery ở khung bên trái cửa sổ> chọn Get started trong phần Reset this PC.

chọn Get started trong phần Reset this PC.

Bước 4: Hộp thoại Chọn một tùy chọn xuất hiện với 2 tùy chọn được đề cập bên trên:

- Giữ tệp của tôi: Xóa tất cả các ứng dụng và cài đặt được cài đặt trên máy tính của bạn nhưng vẫn giữ dữ liệu cá nhân.

- Xóa tất cả: xóa Driver cài đặt Windows về trạng thái ban đầu hoặc xóa toàn bộ Driver trên máy (áp dụng đối với trường hợp mua bán, trao đổi, không sử dụng máy nữa).

Trong trường hợp này, hãy nhấp vào tùy chọn Keep my files.

Keep my files

Bước 5: Nhấn Next để tiếp tục. Cửa sổ bên dưới sẽ hiển thị danh sách các ứng dụng sẽ bị gỡ bỏ trong quá trình thiết lập lại máy tính.

Nhấn Next để tiếp tục

Bước 6: Nhấn Next để sang các bước tiếp theo.

 Nhấn Next để sang các bước tiếp theo.

Bước 7: Cuối cùng bạn nhấn Reset để khởi động lại máy tính và bắt đầu quá trình reset.

 Reset để khởi động lại máy tính và bắt đầu quá trình reset.

Máy tính đang trong quá trình được thiết lập lại. Quá trình này mất khoảng 20 phút đến một giờ.

Bước 8: Sau khi hoàn tất quá trình đặt lại, hãy nhấp vào màn hình khóa và nhập tên người dùng và mật khẩu để truy cập máy tính Windows của bạn.

 

Cách reset lại laptop từ đầu bằng phương pháp tích hợp

Đối với những máy tính xách tay thường xuyên bị đơ, đơ hoặc bị virus, bạn nên khôi phục Windows về cài đặt gốc. Dưới đây là cách khôi phục laptop của bạn, giúp máy trở lại trạng thái ban đầu và chạy một cách trơn tru, mượt mà hơn. Phương pháp tích hợp để thiết lập lại máy tính xách tay rất đơn giản. Có thể áp dụng hệ điều hành Win 7, Win 8, Win 10, cụ thể như sau:

Cách khôi phục cài đặt gốc cho laptop cũng rất đơn giản và dễ làm. Đầu tiên, hãy vào Cài đặt, chọn Cập nhật & Bảo mật, sau đó tiếp tục và chọn Khôi phục. Trong cửa sổ Đặt lại PC này, nhấp vào Bắt đầu để bắt đầu.

Tại đây bạn sẽ có 2 lựa chọn: giữ các tệp của tôi và xóa mọi thứ. Nếu bạn muốn cài đặt lại hệ điều hành, gỡ bỏ tất cả các ứng dụng đã cài đặt nhưng vẫn muốn giữ lại tài liệu và tệp nhạc, hãy chọn Keep my files. Nếu không xóa mọi thứ sẽ khôi phục lại tất cả cài đặt gốc và tất nhiên dữ liệu trong máy sẽ bị xóa sạch hoàn toàn.

Bước này được tiếp theo bằng cách chọn cách cài đặt lại Windows. Máy sẽ hiển thị hai tùy chọn để bạn lựa chọn: tải về đám mây hoặc cài đặt lại cục bộ. Nếu tải xuống đám mây tải xuống bản sao Windows mới từ Microsoft qua Internet. Sau đó, cài đặt lại cục bộ sẽ tạo một bản sao Windows mới với các tệp trên thiết bị hiện tại.

Sau khi hoàn thành các bước cần thiết cho máy tính xách tay, bạn bấm Xác nhận để xác nhận việc thiết lập lại máy tính. Cuối cùng bấm đặt lại và đợi quá trình máy tính cài đặt lại.

Tổng kết

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết “Cách reset lại laptop” do Khoavang.vn chia sẻ. Hi vọng thông qua bài viết, bạn có thể tự reset lại laptop của mình một cách trơn tru nhất. Chúc các bạn thành công.

 

Bài viết liên quan
Avast Free Antivirus là gì? Sử dụng có tốt không? Hướng dẫn cách tải và sử dụng nhanh chóng
Tổng hợp 6+ cách khắc phục CPU chạy nhưng không lên màn hình
Tổng hợp 7749 cách kết nối 2 PC dùng chung 1 màn hình đơn giản, nhanh chóng