[Mẹo hay] Cách mở nguồn điện thoại bằng máy tính tiện lợi

23-02-2023

Như chúng ta đã biết, nút nguồn là một trong những bộ phận rất quan trọng của chiếc điện thoại thông minh. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng bộ phận này thường xuyên xảy ra lỗi và trục trặc. Do đó, chúng ta sẽ không thể sử dụng nó nữa. Vậy theo bạn, nguyên nhân khiến nút nguồn của điện thoại di động bị hỏng là do đâu? Cách mở nguồn điện thoại bằng máy tính như thế nào? Cùng Khoavang.vn tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!

Tại sao nút nguồn điện thoại bị hư?

Trên thực tế, có rất nhiều nguyên nhân khiến nút nguồn điện thoại di động bị hỏng. Tuy nhiên, bạn có thể tham khảo những nguyên nhân cơ bản nhất sau đây:

Nhấn nút nguồn quá mạnh trong quá trình sử dụng

Trong quá trình sử dụng, nếu người dùng thường xuyên bấm nút nguồn sẽ khiến máy bị hư hỏng. Đó là, nhấn mạnh nút nguồn trong một thời gian dài. Lúc này, nút nguồn dường như bị mất lò xo. Vì vậy, phím nguồn sẽ bị liệt, tất nhiên không thể đáp ứng được nhu cầu tắt mở máy của người dùng.

Nút nguồn bị bám bụi

Khi sử dụng smartphone trong môi trường nhiều bụi bẩn, nút nguồn có thể bị ảnh hưởng. Bởi tại đó, các hạt cát, bụi nhỏ có thể chui vào khe và bám vào bên trong nút nguồn. Như vậy, bạn sẽ không nhìn thấy chúng nhưng chúng sẽ làm hỏng nút nguồn. Cụ thể trong trường hợp này, nút nguồn của điện thoại có thể bị kẹt và không sử dụng được.

Tuy nhiên, khi điều này xảy ra, bạn có thể khôi phục nút nguồn của điện thoại tại nhà bằng cách làm sạch nó. Tất nhiên, cách này chỉ áp dụng với điện thoại có nắp lưng rời. Đừng tự mình phá bỏ một công ty điện thoại có cấu trúc phức tạp!

Làm nút nguồn bị ẩm, mốc

Khi người dùng đang sử dụng thường vô tình để điện thoại bị ẩm ướt khiến nút nguồn: ngấm nước, mốc. Do đó, có khả năng nút nguồn sẽ bị vô hiệu hóa hoàn toàn, lúc này bạn cần khắc phục nhanh để nút này hoạt động.

Tại sao nút nguồn điện thoại bị hư?

Va đập mạnh

Trên thực tế, va đập và rơi rớt dường như là vấn đề khó tránh khỏi khi sử dụng smartphone. Tuy nhiên, thường thì một cú rơi nhẹ sẽ không gây hại nhiều cho điện thoại của bạn. Tuy nhiên, nếu lực tác động lớn, sự biến dạng sẽ gây ảnh hưởng lớn đến các linh kiện của điện thoại. Trong số đó, nút nguồn là một phần không thể thiếu.

Ngoài ra, việc sửa chữa, thay thế nút nguồn không chính hãng cũng là một nguyên nhân nghiêm trọng. Ngoài ra, nút nguồn bị lỗi cũng có thể do lỗi của nhà sản xuất. Tuy nhiên, lý do này dường như không nhiều. Vì hầu hết các mẫu mã đều được kiểm tra kỹ lưỡng trước khi đưa ra thị trường.

Xem thêm: [Bí kíp] Cách xem mật khẩu đã lưu trên máy tính

Cách mở nguồn điện thoại bằng máy tính của bạn

Trước tiên, bạn cần cài đặt phần mềm ADB trên máy tính của mình. Tiếp theo, tùy theo từng hãng sản xuất điện thoại khác nhau mà chúng ta có những cách khác nhau để cho phép Bootloader truy cập các chế độ trên:

  • LG: Nhấn và giữ nút giảm âm lượng của điện thoại cho đến khi xuất hiện màn hình LG. Nếu LG không xuất hiện, hãy nhả nút Giảm âm lượng trong 1 giây, sau đó nhấn và giữ lại sau khi màn hình LG xuất hiện.
  • HTC: Giống như LG, nhấn và giữ nút giảm âm lượng. Tiếp theo, khi bật thiết bị lên, chúng ta giữ nguyên trạng thái này cho đến khi thiết bị vào chế độ Fastboot.
  • Motorola: Kết nối với máy tính bằng cách nhấn và giữ nút giảm âm lượng trong khi cắm điện. Sau khi vào chế độ bootloader.

Sau khi hoàn tất truy cập trên điện thoại di động, tiếp tục chạy ADB trên máy tính và nhập lệnh sau: "fastboot continue". Tuy nhiên, bạn nên lưu ý rằng điện thoại của bạn vẫn đang được cắm vào máy tính. Không vấn đề gì, điện thoại của bạn sẽ khởi động lại nhanh chóng.

Cách mở nguồn điện thoại bằng máy tính của bạn

 

Còn đối với Samsung, Bootloader được gọi là Download Mode. Bạn chỉ cần nhấn giữ nút giảm âm lượng và thao tác một cách tương tự với nút home cứng. Tất nhiên, chúng ta cũng phải kết nối điện thoại với máy tính. Tuy nhiên, đối với các flagship Galaxy S8 và S8+, hãy sử dụng nút giảm âm lượng cùng với nút Bixby. Trên đây là cách mở nguồn điện thoại bằng máy tính.

Bạn đọc đang theo dõi bài viết tại chuyên mục Blog công nghệ của Khoavang.vn. Truy cập ngay để có thể xem thêm nhiều thông tin hữu ích nhé

Cắm sạc điện thoại vào máy tính thông qua cổng USB

Cắm sạc điện thoại vào máy tính thông qua cổng USB

Khi nút nguồn của điện thoại di động bị hỏng, cắm bộ sạc điện thoại di động cũng là một phương pháp đơn giản và phổ biến, và điện thoại di động có thể được bật bằng máy tính thông qua cổng USB. Bạn có thể sử dụng tính năng này để sạc điện thoại hoặc bật điện thoại nếu nút nguồn không hoạt động. Tuy nhiên, bạn sẽ mất nhiều thời gian hơn để sạc điện thoại bằng phương pháp này so với cắm trực tiếp vào nguồn điện.

Một vài lưu ý để hạn chế điện thoại bị hư nút nguồn

Để giảm thiểu hư hỏng cho nút nguồn của điện thoại, hãy áp dụng một số mẹo sau:

  • Tránh làm rơi rớt, va đập điện thoại trong quá trình sử dụng.

  • Có thể sử dụng ốp lưng điện thoại để bảo vệ điện thoại của bạn tốt hơn.

  • Vệ sinh nút nguồn thường xuyên, thời gian  khoảng 1-2 tháng một lần.

  • Tránh dùng quá nhiều lực vào nút nguồn khi sử dụng, cố gắng giảm việc bật nút nguồn thường xuyên và sử dụng nút Home ảo hoặc chức năng tự động chuyển đổi màn hình.

  • Tránh sử dụng điện thoại trong môi trường ẩm ướt như phòng tắm và mưa.

Một vài lưu ý để hạn chế điện thoại bị hư nút nguồn

Tổng kết

Vậy là Khoavang.vn đã mách bạn một số cách mở nguồn điện thoại bằng máy tính trong bài viết trên đây. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích với bạn và đừng quên theo dõi website để xem thêm nhiều thông tin nữa nhé

Bài viết liên quan
Cách kiểm tra và thay đổi độ phân giải màn hình máy tính
Kiểm tra tốc độ mạng trên máy tính
Cách kiểm tra dây sạc laptop để bảo vệ laptop của bạn [2024]