[Cập nhật] Cách khắc phục lỗi âm thanh trong Win 7 laptop

04-04-2023

Nhiều người thường gặp phải lỗi máy tính, laptop bị mất âm thanh gây ảnh hưởng đến việc xem phim, nghe nhạc. Nếu bạn không rành về máy tính, chúng mình sẽ chia sẻ một số cách khắc phục lỗi âm thanh trong win 7 laptop, bạn có thể tự mình cài đặt âm thanh cho máy tính windows 7 trình điều khiển mới nhất.

Nguyên nhân lỗi âm thanh trong Win 7 laptop

Âm lượng quá nhỏ

Nếu bạn mở một tệp âm thanh và không thể nghe thấy âm thanh từ loa máy tính hoặc tai nghe, đừng lo lắng! Có thể bạn để âm lượng loa quá nhỏ hoặc vô tình nhấn nhầm nút Mute Speakers / Headphones. Tất cả những gì bạn cần làm là tăng âm lượng loa hoặc bật chế độ phát âm thanh trên thiết bị.

Lỗi phần cứng

Nguyên nhân lỗi âm thanh trong Win 7 laptop

Sau khi máy tính cài Windows 7 sử dụng lâu ngày, một số linh kiện bên trong có thể bị hỏng khiến âm thanh phát ra bị sai. Trong trường hợp này, bạn nên mang máy đến trung tâm sửa chữa uy tín chứ không nên tự ý sửa chữa tại nhà. Những hư hỏng không cần thiết có thể gây ra và tình trạng của máy bị xấu đi.

Xảy ra xung đột phần mềm thứ 3

Đôi khi, các ứng dụng âm thanh của phần mềm thứ 3 không tương thích với Win 7 cũng có thể khiến máy tính không phát âm thanh. Ngoài ra, có thể có phần mềm đang chạy xung đột khiến máy tính bị lỗi âm thanh.

Playback Devices chưa được kích hoạt

Có thể trong quá trình thao tác đã vô tình nhấn một lệnh nào đó khiến thiết bị phát bị tắt và máy tính không có âm thanh. Trong trường hợp này, hãy nhấp chuột phải vào biểu tượng loa trên thanh tác vụ và chọn "Thiết bị phát lại". Nó sẽ có màu xanh khi loa được kích hoạt thành công.

Khắc phục lỗi âm thanh trong win 7 laptop: khởi động lại máy

Khởi động lại máy tính là một trong những phương pháp hữu hiệu, nhiều người có thói quen khởi động lại máy tính khi bị treo. Đây đã được chứng minh là một cách hiệu quả để khắc phục không chỉ các vấn đề về âm thanh trong Windows 7 mà còn nhiều lỗi khác.

Người dùng thường gặp phải lỗi xung đột phần mềm khi sử dụng máy tính lâu ngày và làm việc trên nhiều windows, phần mềm khiến máy tính của bạn hoạt động không ổn định và gây nhiễu các chức năng trên máy. Việc khởi động máy hỗ trợ phần mềm chạy ổn định hơn.

Khắc phục lỗi âm thanh trong win 7 laptop

Cắm lại các đầu cắm kết nối loa và máy tính

Thiết bị âm thanh (loa, tai nghe) trên máy tính của bạn có thể bị rỉ sét, ăn mòn các chân cắm sau một thời gian sử dụng, dẫn đến lỏng hoặc kém tiếp xúc. Sau khi kiểm tra chân cắm, cũng kiểm tra nút tăng giảm âm lượng để đảm bảo âm thanh đang phát.

Check lại thiết bị âm thanh

Không thể nghe thấy âm thanh trên máy tính của bạn cũng có thể là do máy tính của bạn được thiết lập không đúng cách. Bạn nên kiểm tra và sửa đổi.

Check lại thiết bị âm thanh

Bước 1:Trước hết, bạn kiểm tra cài đặt âm thanh trên máy tính bằng cách nhấn vào biểu tượng chiếc loa ở bên phải khay hệ thống trên thanh tác vụ.

Sau đó xem âm thanh đang ở chế độ nào, có tắt âm thanh đi bật lại hay để ở mức thấp nhất cũng khiến người dùng không nghe thấy âm thanh. Lúc này, hãy kéo âm thanh lên mức cao nhất để kiểm tra xem có nghe được không.

Bước 2: Người dùng kiểm tra kỹ, nhấp chuột phải vào biểu tượng chiếc loa trên khay hệ thống và chọn Open Volume Mixer.

Bước 3: Tại đây người dùng nên kiểm tra để đảm bảo chưa tắt biểu tượng loa và đầu thu. Nếu có, hãy mở lại nó trong tất cả các dự án để tất cả các yêu cầu có thể được đáp ứng.

Bước 4: Tiếp theo, người dùng tiến hành nhấn chuột phải vào biểu tượng chiếc loa trên thanh tác vụ và nhấn Playback Devices.

Bước 5: Trong cửa sổ trình phát, người dùng có thể nhanh chóng kiểm tra thiết bị âm thanh kết nối với máy tính đã được kết nối thành công hay chưa (biểu tượng dấu kiểm màu xanh lá cây).

Bước 6: Sau đó, nhấp vào thiết bị được kết nối và nhấp vào "Sử dụng thiết bị này (bật)" trong phần "Sử dụng thiết bị", sau đó nhấp vào "OK" để kết thúc quá trình.

Bạn đọc đang theo dõi bài viết tại chuyên mục Blog công nghệ của Khoavang.vn. Truy cập ngay để có thể xem thêm nhiều thông tin hữu ích nhé

Kiểm Tra Driver Âm Thanh

Trình điều khiển card âm thanh của máy bạn có thể bị trục trặc do xung đột phần mềm hoặc chưa được cài đặt, đặc biệt nếu bạn mới cài đặt lại Windows.

Bước 1: Nhấn tổ hợp phím Windows + R, nhập lệnh devmgmt.msc vào hộp thoại run rồi nhấn Enter hoặc OK

nhập lệnh devmgmt.msc vào hộp thoại run rồi nhấn Enter hoặc OK

Bước 2: Hộp thoại Device Manager mở ra, bấm đúp vào mục Sound, video and game controllers kiểm tra trình điều khiển âm thanh bị thiếu? Nếu thiếu sẽ hiển thị dấu chấm than màu vàng hoặc dấu x màu đỏ.

Hộp thoại Device Manager mở ra, bấm đúp vào mục Sound, video and game controllers kiểm tra trình điều khiển âm thanh bị thiếu

Tuy nhiên cũng có trường hợp icon driver âm thanh vẫn ổn nhưng có thể bị lỗi do xung đột phần mềm. Vì vậy, bây giờ bạn cần cài đặt lại trình điều khiển âm thanh mới nhất cho máy tính của mình. Để việc tải driver âm thanh thuận tiện hơn, bạn đọc có thể sử dụng phần mềm 3DP Chip để hỗ trợ tìm driver phù hợp nhất cho thiết bị.

Tổng kết

Khóa Vàng vừa giới thiệu bạn bài viết Cách khắc phục lỗi âm thanh trong win 7 laptop, chúc các bạn sẽ thực hiện thành công và nếu có bất kỳ khó khăn gì, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi nhé!

Bài viết liên quan
Avast Free Antivirus là gì? Sử dụng có tốt không? Hướng dẫn cách tải và sử dụng nhanh chóng
Tổng hợp 6+ cách khắc phục CPU chạy nhưng không lên màn hình
Tổng hợp 7749 cách kết nối 2 PC dùng chung 1 màn hình đơn giản, nhanh chóng