[Tips hay] Cách kết nối laptop với tivi Samsung cực dễ

10-01-2023

Laptop có thể được kết nối với TV Samsung theo một số cách thông qua Wifi hoặc cổng HDMI. Hầu hết các smart tivi Samsung hiện nay đều hỗ trợ các tính năng này. Bạn có thể tham khảo và làm theo hướng dẫn dưới đây của Khóa vàng để hiểu được cách kết nối laptop với tivi samsung.

Cách kết nối laptop với tivi samsung qua wifi Direct

Wi-Fi Direct cho phép việc kết nối trực tiếp giữa các thiết bị hỗ trợ Wi-Fi Direct mà không cần dây. Sau khi kết nối, bạn có thể gửi và nhận tệp hoặc kiểm soát dựa trên từng loại chức năng mà không cần internet.

Kết nối Wi-Fi Direct này sẽ giúp bạn thiết lập kết nối giữa các thiết bị của mình, bạn có thể truyền màn hình điện thoại lên TV hoặc điều khiển TV bằng điện thoại. Tuy nhiên, bạn không thể xem phim, đọc sách báo trực tuyến như wifi thông thường nếu không có internet.

Để tìm hiểu xem TV Samsung của bạn có hỗ trợ Wi-Fi Direct hay không, hãy chuyển đến Cài đặt> Mạng, nếu TV của bạn có Wi-Fi Direct, nó sẽ hiển thị trong phần này.

Cách kết nối laptop với tivi samsung qua wifi Direct

Các bước kết nối laptop với tivi Samsung bằng wifi Direct:

  • Bước 1: Đầu tiên, chọn Menu> Cài đặt chuyên gia mạng> Wi-Fi Direct trên điều khiển từ xa.

Sau đó, kiểm tra xem máy tính xách tay của bạn có đang sử dụng thẻ Intel Wi-Fi hay không, nhấp vào biểu tượng This Computer (My Computer)> Manage > Device Manager> Network Adapter. Nếu bạn thấy thông báo Intel Wireless, máy tính xách tay của bạn sử dụng thẻ Intel Wi-Fi.

  • Bước 2: Vào Cài đặt> Hệ thống> Hiển thị> Nhiều Màn hình và bật Wi-Fi Direct trên laptop. Sau đó nhấp vào liên kết "Connect to a wirelessly display" và bắt đầu tìm kiếm

Chọn tivi muốn kết nối, đợi cho tivi hiển thị thông báo. Lúc này, bạn chọn kết nối thành công không cần mật khẩu. Đến đây, bạn đã hoàn thành cách kết nối laptop với tivi Samsung bằng wifi Direct

Kết nối laptop với tivi samsung bằng wifi Display

Wifi Display (hay còn viết tắt là Widi) là một chuẩn kết nối không dây do Intel phát triển cho phép bạn truyền màn hình máy tính của mình lên TV có hỗ trợ Widi.

Trước khi bạn bắt đầu chia sẻ dữ liệu, vui lòng lưu ý các điều kiện:

  • Laptop hệ điều hành Windows 7 trở lên, sử dụng chip Intel Core i 3, 6, 7 thế hệ thứ 2 trở lên và sử dụng card wifi Intel.

  • TV của bạn có thể kết nối được với Internet.

Cách kết nối laptop với tivi samsung qua cổng HDMI

HDMI (Giao diện đa phương tiện độ nét cao) là tiêu chuẩn kết nối chất lượng cao nhất hiện nay giữa thiết bị nguồn (máy tính xách tay, điện thoại di động, v.v.) và thiết bị phát (TV, máy chiếu, v.v.). Nhờ HDMI, việc truyền tải không chỉ nội dung hình ảnh mà còn cả nội dung âm thanh cùng một lúc trở nên thuận tiện hơn bao giờ hết.

Để thiết lập kết nối, bạn cần:

  • Laptop của bạn có kết nối HDMI tiêu chuẩn.

  • TV có hỗ trợ cổng HDMI, nếu TV không có HDMI thì sử dụng cáp chuyển đổi (HDMI - VGA).

  • Cáp HDMI hoặc cáp chuyển đổi HDMI - VGA.

Cách kết nối laptop với tivi samsung qua cổng HDMI

Cách kết nối laptop với tivi samsung bằng Samsung Smart View

Cách kết nối laptop với tivi samsung bằng Samsung Smart View

Samsung Smart View là một ứng dụng thông minh và hoàn toàn miễn phí trên tivi Samsung, cho phép người dùng chia sẻ và điều khiển tivi Samsung từ các thiết bị bên ngoài khác (như điện thoại, laptop, máy tính bảng) khi đang sử dụng cùng một nguồn phát Wifi

Khả năng kết nối máy tính xách tay với TV Samsung bằng ứng dụng Samsung Smart View chỉ khả dụng trên hệ điều hành máy tính xách tay Windows 7 trở lên (không phải Macbook) và TV Samsung cần được kết nối với cùng mạng wifi với máy tính xách tay.

Cách thực hiện:

Bước 1: Bạn tải và cài đặt ứng dụng Samsung Smart View trên laptop (phiên bản Windows).

Bước 2: Mở ứng dụng Samsung Smart View đã cài đặt trên laptop >> Chọn Kết nối với tivi >> Chọn tivi Samsung kết nối với laptop.

Bước 3: Chọn Thêm nội dung >> Chọn Thêm tệp nếu bạn chỉ muốn truyền nội dung cụ thể lên TV; chọn Thêm thư mục nếu bạn muốn phát thư mục >> Chọn nội dung bạn muốn phát trên TV (hình ảnh, tệp nhạc hoặc video). ).

Đến đây, bạn đã hoàn thành cách kết nối laptop với tivi Samsung thông qua ứng dụng Samsung Smart View vô cùng tiện ích.

Bạn đọc đang theo dõi bài viết tại chuyên mục Blog công nghệ của Khoavang.vn. Truy cập ngay để có thể xem thêm nhiều thông tin hơn hữu ích về laptop nhé

Kết nối Macbook với tivi Samsung qua Airplay

Airplay là một ứng dụng giúp dễ dàng kết nối và truyền tín hiệu từ các thiết bị Apple như iPhone, iPad, Macbook, v.v. đến TV của bạn.

Yêu cầu:

  • TV Samsung và Macbook của bạn phải được kết nối với cùng một mạng wifi

  • Thêm thiết bị Apple TV (set-top box của Apple kết nối với TV qua HDMI)

Cách làm:

Bước 1: Thực hiện việc kết nối qua HDMI hai chương trình Apple TV với Samsung TV 

Bước 2: Kết nối Macbook, Apple TV và Samsung TV vào cùng một mạng Wifi.

Bước 3: Tìm kiếm và bấm chọn biểu tượng trạng thái Airplay trên máy tính Mac> chọn Airplay> chọn Kết nối với thiết bị Apple TV phù hợp.

Nếu kết nối thành công, chương trình trên màn hình Macbook sẽ được hiển thị trên màn hình TV. Mỗi khi bạn thay đổi nội dung trên màn hình Macbook thì nội dung trên màn hình tivi cũng thay đổi theo.

 

Tổng kết

Đôi khi, bạn cần kết nối laptop với tivi để có thể xem nội dung trên một màn hình rộng hơn hoặc vì các nhu cầu trải nghiệm khác nhau. Hy vọng bài viết “Cách kết nối laptop với tivi samsung” do Khoavang,vn chia sẻ đã cung cấp một số thông tin hỗ trợ cho bạn thực hiện nhu cầu của mình. 

 

Bài viết liên quan
Avast Free Antivirus là gì? Sử dụng có tốt không? Hướng dẫn cách tải và sử dụng nhanh chóng
Tổng hợp 6+ cách khắc phục CPU chạy nhưng không lên màn hình
Tổng hợp 7749 cách kết nối 2 PC dùng chung 1 màn hình đơn giản, nhanh chóng