[Chi tiết] Cách giảm dung lượng video trên máy tính online

28-02-2023

Một video có dung lượng lớn đôi khi khiến chúng ta cảm thấy khó chịu, không chỉ vì chiếm dụng bộ nhớ máy tính mà còn mất nhiều thời gian trong quá trình sao chép hay upload lên mạng. Đừng lo, bài viết này sẽ mách bạn cách giảm dung lượng video trên máy tính online không cần phần mềm, hoàn toàn miễn phí!

Cách giảm dung lượng video trên máy tính online với Compressify

Cách giảm dung lượng video trên máy tính online với Compressify

 

Cách giảm dung lượng video trên Compressify rất hữu ích và tiện lợi. Compressify là một công cụ rất quen thuộc và phổ biến. Đối với những bạn hay dân thiết kế web thường xuyên phải làm việc trên các mạng xã hội như youtube, facebook, viber, v.v.

Giảm dung lượng video trực tuyến trên Compressify rất hữu ích và tiện lợi. Quá trình nén trên trang web này cho phép bạn tải lên các video có kích thước tối đa là 8Mb. Sau khi video được nén, dung lượng sẽ giảm đi hơn một nửa, chỉ còn 40% so với kích thước ban đầu. Lúc này video sẽ được chuyển sang định dạng webm để lưu trữ.

Giảm dung lượng video trên máy tính online với Online Converter 

Trang web hỗ trợ nhiều định dạng video như MP4, AVI, FLV, MOV, 3GP, MKV, WMV... Dung lượng video tối đa là 200MB. Bạn có thể tải xuống video từ bên trong máy tính của mình hoặc qua URL của video. Sau đó đặt video để tải xuống sau khi giải nén và nhấn Nén.

Giảm dung lượng video với Youcompress

YouCompress là một trang web nén tệp mới mà bạn có thể chọn sử dụng. Bạn có thể dễ dàng nén miễn phí nhiều định dạng tệp (MP4, MOV, MP3, PDF, PNG, JPG, JPEG, GIF). Giờ đây, bạn có thể chia sẻ hoặc lưu trữ nhanh các tập tin video một cách dễ dàng hơn.

Để giảm kích thước tệp video bằng Youcompress, bạn có thể làm theo các bước sau:

Bước 1: Đầu tiên bạn truy cập vào trang web YouCompress, chọn Select file để tải video bạn cần

Giảm dung lượng video với Youcompress

 

Bước 2: Tiếp theo, chọn Upload File and Compress để nén dung lượng video.

Bước 3: Sau khi giải nén chọn Download để tải về máy.

Giảm dung lượng video với Youcompress

Cách giảm dung lượng video với Ps2pdf 

https://www.ps2pdf.com/compress-mp4. 

Chúng ta truy cập vào trang giảm video của ps2pdf ở link trên, rồi nhấn Add File để upload video lên. Trang web này cho phép chúng ta tải xuống video từ Google Drive hoặc Dropbox. Sau đó, bạn có thể chọn nén video ở dạng ban đầu hoặc thay đổi kích thước video nếu cần. Cuối cùng nhấn Compress Now để tiếp tục giảm dung lượng video.

Cách giảm dung lượng video trên máy tính bằng phần mềm VLC 

Bước 1: Tải phần mềm VLC về máy tính, sau đó mở Settings >> Media >> Convert/Save.

Cách giảm dung lượng video trên máy tính bằng phần mềm VLC 

Bước 2: Nhấn Add, chọn upload file video và giảm dung lượng file. Với VLC, bạn có thể làm việc trên 1 hoặc nhiều video cùng lúc.

Bước 3: Chọn Convert/Save để hiển thị danh sách các tùy chọn chuyển đổi. Tại đây bạn có thể chọn loại chuyển đổi mà bạn muốn.

Bước 4: Tiếp theo, bạn có thể thay đổi độ phân giải video bằng cách mở Cài đặt >> Chọn tab Độ phân giải >> Điều chỉnh độ phân giải video mà bạn muốn.

Bước 5: Nhấn Save>>Browse để lưu video sau khi đã giảm dung lượng máy tính

Bạn đọc đang theo dõi bài viết tại chuyên mục Blog công nghệ của Khoavang.vn. Truy cập ngay để có thể xem thêm nhiều thông tin hữu ích nhé

Sử dụng phần mềm Format Factory giảm dung lượng

Tại sao nên sử dụng phần mềm format factory để giảm dung lượng video thay vì các ứng dụng khác? Bởi vì phần mềm này hỗ trợ chuyển đổi nhiều loại tệp, giúp giảm kích thước tệp - bao gồm cả video và có giao diện đẹp gần giống như được sử dụng trong Windows 10. Bạn thấy giao diện Format Factory ở hình bên dưới.

Địa chỉ tải: Format Factory

Cách sử dụng phần mềm:

Bước 1: Khởi chạy Format Factory và chọn thẻ mp4i.

Bước 2: Click chuột trái chọn "Output Settings" để thiết lập cài đặt giảm dung lượng video.

Bước 3: Các bạn chỉnh các thông số như trong hình để giảm dung lượng video xuống, hoặc có thể tùy chỉnh theo ý mình, miễn sao phù hợp là được. Sau khi thiết lập lại các thông số, nhấn OK hoặc nhấn Save As rồi nhấn OK nếu muốn đặt mặc định.

Bước 4: Bạn bấm "Add Files" và chọn video cần giảm dung lượng, sau đó bấm "Open to Add".

Bước 5: Chọn thư mục chứa các file đầu ra và nhấn "OK" để bắt đầu nén lại video.

Bước 6: Đợi phần mềm xử lý ta được kết quả rút gọn như hình bên dưới. Bạn vào thư mục chọn lưu File đầu ra, lấy ra và sử dụng.

Cách giảm dung lượng video trên máy tính bằng phần mềm Freemake Video Converter

Cách giảm dung lượng video trên máy tính bằng phần mềm Freemake Video Converter

Freemake Video Converter là một công cụ mạnh mẽ. Cho phép chuyển đổi các định dạng video và âm thanh khác nhau. Bộ chuyển đổi này hỗ trợ nhiều định dạng âm thanh và video - AVI, MP4, DVD, v.v. Và nó cũng có các chức năng chỉnh sửa và ghi đĩa DVD mạnh mẽ.

Freemake Video Converter cho phép chuyển đổi video để dễ dàng phát lại trên nhiều thiết bị khác nhau. Hỗ trợ chỉnh sửa phim, xuất bản lên web hoặc ghi ra đĩa DVD. Nó cũng cung cấp khả năng tạo trình chiếu với nhạc nền.

Tổng kết

Như vậy, bạn đã xem xong bài viết hướng dẫn cách giảm dung lượng video trên máy tính online do Khóa vàng chia sẻ Hi vọng thông qua bài viết, bạn sẽ hiểu hơn về các tiện ích trên máy tính để phục vụ công việc và giải trí. Chúc bạn thực hiện thành công!



Bài viết liên quan
Cách kiểm tra dây sạc laptop để bảo vệ laptop của bạn [2024]
Cách xem ID của máy tính và ID phần cứng (Hardware ID)
Top Ứng Dụng Kiểm Tra Tình Trạng Pin Cho Laptop