[Mẹo hay] Hướng dẫn cách dùng điện thoại làm micro cho máy tính

22-02-2023

Nếu bạn không có micro riêng và cần một micro để trò chuyện hoặc làm việc, hãy cầm lấy điện thoại thông minh của mình ngay lập tức vì đây là cách nó có thể trở thành micro tiện dụng của bạn. Hãy theo dõi bài viết của Khoavang.vn về cách dùng điện thoại làm micro cho máy tính dưới đây nhé!

Cách dùng điện thoại làm micro cho máy tính bằng WO Mic

Với ứng dụng WO Mic này, bạn có thể biến điện thoại thông minh của mình thành micro cho máy tính bằng kết nối cáp USB, Bluetooth hoặc Wi-fi.

Phần mềm này hoàn toàn miễn phí, không yêu cầu cấu hình cao, có thể sử dụng với tất cả các ứng dụng khác như một micro thông thường.

Truy cập trang web WO Mic để tải ứng dụng và trình điều khiển cho máy tính của bạn, sau đó cài đặt cả hai. Tiếp theo bạn cài đặt một cái khác cho thiết bị điện thoại Android hoặc iOS.

Sau khi hoàn tất, hãy mở phần mềm trên máy tính của bạn. Click vào Connection → nhấn chọn Connect. Bạn sẽ thấy phần Transport type, làm theo hướng dẫn bên dưới tùy thuộc vào phương thức kết nối bạn chọn.

 

Cách dùng điện thoại làm micro cho máy tính bằng WO Mic

1. Kết nối bằng Bluetooth

Bước 1: Bật Bluetooth trên máy tính của bạn. Nhấn Windows + I để mở Cài đặt, sau đó đi tới Devices → Bluetooth & other devices và bật Bluetooth để thiết bị khác có thể phát hiện máy tính của bạn.

Bước 2: Bật Bluetooth trên điện thoại của bạn.

Bước 3: Trên điện thoại chọn ghép nối với máy tính. Một thông báo sẽ xuất hiện trên máy tính của bạn để xác nhận kết nối.

Bước 4: Trong chương trình WO Mic, nhấn chọn Transport type là Bluetooth.

Bước 5: Trong menu Target Bluetooth device vừa bật lên, hãy chọn tên điện thoại của bạn, sau đó nhấp vào OK.

Bước 6: Trong ứng dụng WO Mic trên điện thoại, chạm vào settings cog → Transport, chọn Bluetooth. Quay trở lại màn hình nền và nhấp vào biểu tượng phát để bắt đầu ghi.

2. Kết nối qua cáp USB

 

Cách dùng điện thoại làm micro cho máy tính bằng WO Mic

Bước 1: Cắm cáp dữ liệu và kết nối điện thoại với máy tính. Windows có thể yêu cầu bạn cài đặt trình điều khiển âm thanh, vì vậy hãy làm theo nếu chúng xuất hiện trên máy tính của bạn.

Bước 2: Trên điện thoại, bạn vào Settings, cuộn xuống cuối cùng để chọn mục About phone (trên Android 9 trở đi tương ứng sẽ là Settings → System → Advanced). Nhấp vào Developer options và bạn sẽ thấy phần USB debugging. Chuyển nút sang màu xanh lá cây trong phần này.

Bước 3: Trong WO Mic của Windows, chọn Transport type là USB, sau đó nhấn OK.

Bước 4: Trong WO Mic trên điện thoại di động, nhấp vào Settings cog → Transport, chọn USB.  Quay trở lại màn hình nền và nhấp vào biểu tượng phát để bắt đầu ghi.

3. Kết nối qua Wi-Fi

Với phương pháp này, máy tính và điện thoại của bạn cần được kết nối với cùng một mạng Wi-Fi.

Bước 1: Trên máy tính, nhấp vào biểu tượng dạng sóng Wi-Fi ở góc dưới bên phải màn hình hoặc Settings Network & Internet → Wi-Fi để chọn mạng Wi-Fi.

Bước 2: Trong WO Mic trên điện thoại, chạm vào settings cog → Transport, chọn Wi-Fi và Click OK. Quay trở lại màn hình nền và nhấp vào icon play. Một thông báo màu xám sẽ xuất hiện trên cùng một dãy số. Đây là địa chỉ IP.

Bước 3: Trong phần Server IP address, hãy nhập địa chỉ IP đã xuất hiện trên điện thoại ở Bước 3. Nhấp vào OK để bắt đầu sử dụng điện thoại của bạn làm micro.

4. Kết nối qua Wi-Fi Direct

Sử dụng phương pháp này sẽ biến điện thoại của bạn thành điểm phát sóng Wi-Fi và sử dụng dữ liệu di động (3G/4G), do đó, chỉ sử dụng phương pháp này nếu máy tính của bạn không có kết nối internet hoặc nếu các phương pháp trên không hoạt động.

Bước 1: Bật điểm phát sóng Wi-Fi trên điện thoại của bạn. Phương pháp cụ thể có thể khác nhau một chút giữa các điện thoại, nhưng nói chung bạn có thể đi tới Cài đặt → Mạng và Internet → Điểm phát sóng và Chia sẻ kết nối, sau đó chuyển công tắc bên dưới sang màu xanh lục.

Bước 2: Trên máy tính, nhấp vào biểu tượng sóng Wi-Fi ở góc dưới bên phải màn hình hoặc Cài đặt → Mạng và Internet → WiFi, sau đó chọn tên mạng điểm truy cập của điện thoại.

Bước 3: Trong WO Mic trên điện thoại, chạm vào biểu tượng Cài đặt → Truyền dẫn, chọn Wi-Fi Direct. Quay trở lại màn hình nền và nhấp vào biểu tượng phát.

Bước 4: Trong WO Mic trên máy tính, nhấn chọn Transport type là Wi-Fi Direct. Phần Soft AP IP address để địa chỉ IP mặc định là 192.168.43.1.  Cuối cùng nhấp vào OK.

Cách biến điện thoại thành micro với hệ điều hành Android

Trên nền tảng Android, có rất nhiều các ứng dụng có thể giúp bạn biến điện thoại thành Micro. Sau đây là một số gợi ý cho bạn:

Ứng dụng Mic to speaker

- Ứng dụng Mic to speaker có giao diện tương đối đơn giản, không quá nhiều nút bấm, dễ sử dụng.

- Giao diện chính của ứng dụng là soundbar và các nút điều khiển. Khi nó chuyển sang màu xanh lục nghĩa là bạn đang sử dụng micro, nếu không thì micro đang được tắt. Chỉ cần kết nối loa bluetooth là người dùng đã có một chiếc micro hát karaoke thực thụ. Đây là cách biến điện thoại thành micro hiệu quả mà bạn nên cân nhắc.

Microphone by Wonder Grace

- Micro của Wonder Grace có rất nhiều cách bạn cần để vận hành nó. Ứng dụng chuyên nghiệp với khả năng tùy biến tốt. Như vậy, người dùng sẽ có một chiếc micro phù hợp nhất với giọng hát của mình.

- Giao diện Microphone by Wonder Grace có nhiều nút để điều chỉnh, hoàn toàn bằng tiếng Anh. Tuy nhiên, ứng dụng cho phép người dùng điều chỉnh độ nhạy âm thanh, bộ chỉnh âm và âm lượng micro.

- Ngoài ra, micro của Wonder Grace còn hỗ trợ các widget trên màn hình chính, bạn có thể bật tắt micro chỉ bằng thao tác trên màn hình chính.

Cách biến điện thoại thành micro với hệ điều hành Android

Bạn đọc đang theo dõi bài viết tại chuyên mục Blog công nghệ của Khoavang.vn. Truy cập ngay để có thể xem thêm nhiều thông tin hữu ích nhé

Cách dùng điện thoại làm micro cho máy tính với ứng dụng PaMic

- PaMic là một ứng dụng rất dễ sử dụng. Tại đây, người dùng có thể điều chỉnh âm lượng của micro và chế độ tiếng vang, cùng nhiều chức năng khác. Ngoài kết nối Bluetooth, Pamic còn cho phép bạn kết nối với loa ngoài thông qua dây cắm.

- Giao diện chính của ứng dụng có hai thanh điều chỉnh và micro rất đơn giản.

- Khi muốn bật hoặc tắt, bạn chỉ cần chạm vào biểu tượng micrô. Nếu chúng chuyển sang màu xanh lá cây có nghĩa chúng đang hoạt động, nếu không thì có nghĩa đang được tắt.

Cách nhận biết máy tính nhận được giọng nói của bạn

Nếu bạn đã làm theo các hướng dẫn ở trên mà micro vẫn không hoạt động hoặc không phát ra âm thanh thì có thể bạn đã gặp phải một số lỗi khiến máy tính xách tay không nhận được giọng nói của bạn.

Đừng lo lắng, hãy tiếp tục và sửa lỗi như sau:

Bước 1: Nhấn phím Windows + I để mở Cài đặt. Vào System đến Sound. Trong Input sử dụng menu thả xuống để chọn Thiết bị Wo Mic.

Bước 2: Nói vào điện thoại thông minh của bạn và bạn sẽ thấy âm lượng được phản ánh trên thanh kiểm tra micro của máy tính xách tay.

Cách nhận biết máy tính nhận được giọng nói của bạn

Các phương pháp thay thế cho WO Mic

Có các lựa chọn thay thế cho WO Mic, nhưng chúng yêu cầu sử dụng đầu nối âm thanh. Megaphone Free cho iOS, Microphone cho Android và Real Microphone cho Windows Phone sẽ hoạt động và thực hiện tốt nhiệm vụ này.

Tải xuống ứng dụng, kết nối điện thoại của bạn với máy tính Windows bằng jack cắm tai nghe và điện thoại của bạn sẽ đóng vai trò là micro của máy tính.

Tổng kết

Vậy là Khoavang.vn đã mách bạn một số cách dùng điện thoại làm micro cho máy tính đơn giản, dễ thực hiện. Hy vọng các bạn áp dụng thành công nhé!

Bài viết liên quan
Cách kiểm tra dây sạc laptop để bảo vệ laptop của bạn [2024]
Cách xem ID của máy tính và ID phần cứng (Hardware ID)
Top Ứng Dụng Kiểm Tra Tình Trạng Pin Cho Laptop