[Bí kíp] 5 cách đổi mật khẩu laptop Win 10 hay nhất

02-02-2023

Bạn muốn làm mới máy tính Windows 10 của mình bằng cách đổi mật khẩu mới nhưng chưa tìm được ai hướng dẫn. Đừng lo, Khóa Vàng sẽ giúp bạn cách đổi mật khẩu laptop win 10 một cách nhanh nhất!

Cách đổi mật khẩu laptop Win 10 bằng Settings

Có một mật khẩu cho máy tính của bạn là điều cần thiết để giúp giữ an toàn cho dữ liệu của bạn. Tuy nhiên, trong một số trường hợp bạn lỡ quên mật khẩu đăng nhập, đừng lo lắng. Vì với phần cài đặt, bạn có thể đổi mật khẩu máy tính Windows 10 một cách dễ dàng và hiệu quả. Để thay đổi mật khẩu của laptop, bạn vui lòng làm theo các bước sau:

Bước 1: Ở góc dưới bên trái màn hình, nhấn vào biểu tượng Start. Sau đó, nhấp vào biểu tượng người và chọn Change account settings. Hoặc bạn có thể kết hợp tổ hợp phím tắt Win + I để khởi động  Settings.

Bước 2: Một cửa sổ giống như Control Panel trên Windows 10 xuất hiện. Bạn có thể tìm thấy phần Accounts (phần này sẽ giúp bạn quản lý mọi thứ liên quan đến tài khoản của mình trên máy tính). 

Cách đổi mật khẩu laptop Win 10 bằng Settings

Bước 3: Trên màn hình Accounts, nhấp vào phần Sign-in options, các tùy chọn bao gồm  Password, Privacy, Related settings.Bạn bấm Change ở phần Password.

Bạn bấm Change ở phần Password.

Bước 4: Vì lý do bảo mật, bạn sẽ được yêu cầu nhập lại mật khẩu hiện tại của mình. Nếu bạn nhớ nó, hãy nhập nó. Sau đó nhấp vào  Next.

yêu cầu nhập lại mật khẩu hiện tại của mình

Bước 4:  Trong phần này, bạn sẽ nhập mật khẩu mới và đề xuất một mật khẩu (nếu như bạn có thể quên mật khẩu sau đó).

- New password: Bạn nhập mật khẩu mới.

- Reenter password: Bạn nhập lại mật khẩu mới một lần nữa.

- Password hint: Nhắc nhở bạn về việc quên mật khẩu của bạn.

 

bạn sẽ nhập mật khẩu mới và đề xuất một mật khẩu

Bước 5: Nhấp vào Next  ở hộp dưới cùng, sau đó chọn  Finish. Đến đây, việc đổi mật khẩu máy tính Windows 10 bằng Cài đặt đã hoàn tất. 

Đổi mật khẩu máy tính bằng Computer Management

Trên máy tính xách tay Windows 7 và Windows 10, ngoài việc thay đổi mật khẩu trong Cài đặt, bạn có thể đặt lại mật khẩu trong Computer Management bằng cách làm theo các hướng dẫn sau: 

Bước 1: Chọn This PC trên màn hình nền -> chọn Manage.

Bước 2: Khi cửa sổ Computer Management xuất hiện -> Chọn Local Users and Groups -> Chọn Users.

Bước 3: Trong danh sách tài khoản bên trái, nhấp chuột phải vào tài khoản có mật khẩu bạn muốn thay đổi và chọn Set Password

Đổi mật khẩu máy tính bằng Computer Management

Bước 4: Lúc này trên màn hình sẽ hiển thị thông tin về những thay đổi sẽ xảy ra khi bạn muốn đặt lại mật khẩu, bạn đọc kỹ và nhấn Proceed để tiếp tục đổi mật khẩu.

Bước 5: Nhập mật khẩu mới vào ô New Password, xác nhận lại mật khẩu vào ô Confirm Password -> chọn OK để hoàn tất quá trình. 

Cách đổi mật khẩu laptop Win 10 thông qua lệnh cmd

Ngoài việc sử dụng Cài đặt để đặt và thay đổi mật khẩu, bạn cũng có thể sử dụng lệnh CMD trên laptop để thực hiện nhanh các thao tác này trên tất cả các phiên bản của hệ điều hành Windows bằng cách làm theo các bước sau:

Bước 1: Mở CMD với quyền quản trị viên, sau đó gõ lệnh sau để liệt kê tất cả các tài khoản hiện có trên máy tính của bạn và nhấn Enter: net user

 

Cách đổi mật khẩu laptop Win 10 thông qua lệnh cmd

Bước 2: Nhập lệnh "net user USERNAME *" để sửa đổi mật khẩu tài khoản, nhấn Enter để xác nhận.

Bước 3: Tại đây người dùng tiến hành thay đổi mục USERNAME thành tên tài khoản mà bạn cần đổi mật khẩu.

Bước 4: Nhập mật khẩu mới cần thay đổi cho người dùng và nhấn Enter.

Bước 5: Nhập lại mật khẩu mới để xác nhận và nhấn Enter để hoàn tất việc sửa đổi mật khẩu.

Sau khi thực hiện xong các bước trên, bạn hãy đăng xuất tài khoản Windows 10 đang sử dụng và đăng nhập lại để sử dụng thiết bị với mật khẩu mới.

Lưu ý: Nếu tài khoản máy tính Windows 10 của bạn được liên kết với tài khoản Microsoft thì bạn không thể áp dụng cách đổi mật khẩu trên. Khi đó, bạn sẽ cần thay đổi mật khẩu tài khoản Microsoft của mình trước khi có thể thực hiện việc này.

Bạn đọc đang theo dõi bài viết tại chuyên mục Blog công nghệ của Khoavang.vn. Truy cập ngay để có thể xem thêm nhiều thông tin hữu ích nhé

Đổi mật khẩu PC bằng Netplwiz

Netplwiz cũng là một cách đổi mật khẩu máy tính khá tiện lợi mà bạn nên tham khảo. Cách này cũng rất đơn giản và dễ thực hiện trên các thiết bị sử dụng hệ điều hành Win 10, Win 7.

Bước 1: Nhấn tổ hợp phím Win + R để mở hộp thoại Run -> nhập Netplwiz -> nhấn OK.

Bước 2: Trong cửa sổ User Accounts, nhấp vào tài khoản có mật khẩu bạn muốn thay đổi -> chọn Reset Password. 

Bước 3: Khi hộp thoại Reset Password xuất hiện, bạn nhập mật khẩu mới vào ô New Password, và xác nhận lại vào ô Confirm New Password -> nhấn OK để hoàn tất.

Để kiểm tra xem việc thay đổi mật khẩu máy tính của bạn có hiệu quả hay không, bạn có thể đăng xuất và đăng nhập lại vào tài khoản của mình bằng mật khẩu mới.

Cách đổi mật khẩu laptop win 10 từ Control Panel

1. Bạn nhấn mở Control Panel. Đặt tùy chọn View by chuyển thành Large icons. Nhấp chọn vào User Accounts.

2. Nhấp chọn vào liên kết Manage another account.

3. Nhấp vào tài khoản người dùng mà bạn muốn thay đổi mật khẩu laptop.

4. Trên màn hình tiếp theo, bạn nhấp vào tùy chọn Change the password.

5. Nhập mật khẩu hiện tại, rồi nhập mật khẩu mới bạn muốn sử dụng. Nhấp chọn Change password.

Tổng kết

Như vậy, hướng dẫn cách đổi mật khẩu laptop win 10 trên đây mà Khóa Vàng chia sẻ có thể giúp ích cho bạn. Thao tác thay đổi mật khẩu thông thường và chuyển bằng mã PIN là cách đơn giản và dễ thực hiện nhất và được khuyến khích thực hiện. Chúc bạn thành công nhé! 

 

Bài viết liên quan
Avast Free Antivirus là gì? Sử dụng có tốt không? Hướng dẫn cách tải và sử dụng nhanh chóng
Tổng hợp 6+ cách khắc phục CPU chạy nhưng không lên màn hình
Tổng hợp 7749 cách kết nối 2 PC dùng chung 1 màn hình đơn giản, nhanh chóng