[Cập nhật] Hướng dẫn cách chuyển hình ảnh từ máy tính sang Iphone

27-03-2023

Hướng dẫn 5 cách chuyển hình ảnh từ máy tính sang iphone đơn giản và dễ thực hiện. Người dùng iPhone có thể gửi ảnh giữa các thiết bị iPhone tương đối dễ dàng nhưng không phải ai cũng biết cách sao chép ảnh từ máy tính sang iPhone.

Cách chuyển hình ảnh từ máy tính sang iphone bằng Airdrop

Đối với các thiết bị của Apple như iPhone, iPad, Macbook,… khi muốn chuyển ảnh từ máy tính sang iPhone, bạn có thể thực hiện dễ dàng bằng Airdrop.

  • Bước 1: Đặt Macbook gần iPhone, bật chức năng Airdrop của 2 thiết bị.
  • Bước 2: Chọn ảnh muốn gửi nhấn chuột phải >> chọn chia sẻ >> chọn airdrop >> chọn thiết bị muốn gửi ảnh.

cách chuyển hình ảnh từ máy tính sang iphone

Xem thêm: [Học nhanh] Cách làm màn hình máy tính sáng lên dễ nhất

Cách chuyển ảnh từ máy tính sang iPhone bằng Zalo

Cách zalo truyền tải hình ảnh đã rất quen thuộc với dân văn phòng. Bạn có thể gửi ảnh từ máy tính sang iPhone miễn là có Zalo trên cả 2 thiết bị

Ưu điểm: tốc độ nhanh, chỉ cần vài thao tác đơn giản là gửi được.

Nhược điểm: chỉ nên chuyển ít hình ảnh hoặc video ngắn

Cách chuyển ảnh từ máy tính sang iPhone bằng Zalo

Cách copy hình từ máy tính vào iPhone bằng 3utools

3utools là phần mềm cho phép đọc thông tin iPhone rất hữu ích, ngoài ra phần mềm này còn có thể giúp bạn sao chép ảnh từ máy tính vào iPhone rất dễ dàng.

  • Bước 1: Tải phần mềm 3utools: https://3utools.softonic.vn/download
  • Bước 2: Mở phần mềm lên, kết nối điện thoại với máy tính bằng cáp sạc >> chọn tin cậy.
  • Bước 3: Chọn "Ảnh" >> "Nhập" ảnh trong máy tính vào điện thoại.

Ưu điểm: Tải hàng tấn ảnh và video.

Nhược điểm: Phải có cáp sạc để kết nối.

 

Cách copy hình từ máy tính vào iPhone bằng 3utools

Copy ảnh từ máy tính vào iPhone qua iCloud

Một điểm cộng nữa của việc sử dụng hệ sinh thái Apple là nền tảng iCloud dễ dàng đồng bộ giữa các thiết bị. Không chỉ hữu ích trong việc sao chép ảnh vào iPhone, với iCloud, bạn còn có thể chia sẻ các tệp khác một cách hoàn toàn dễ dàng.

Bước 1: Tải phần mềm iCloud cho máy tính


Copy ảnh từ máy tính vào iPhone qua iCloud

Bước 2: Bạn đăng nhập vào tài khoản iCloud và lưu ảnh trên máy

  • Để thực hiện bước này, bạn phải có 1 ID Apple trên tất cả các thiết bị mà bạn muốn chia sẻ tính năng này. Đặt đường dẫn đến nơi hình ảnh được lưu trên máy tính của bạn. Tại đây, bạn sẽ thấy đường dẫn nơi hình ảnh được lưu trên PC của bạn. Bạn có thể thực hiện thay đổi theo ý thích của mình sau đó chọn Apply để lưu lại.

Copy ảnh từ máy tính vào iPhone qua iCloud

Bước 3: Đưa ảnh bạn muốn chuyển lên iCloud 

  • Bạn cần kích hoạt chức năng chia sẻ ảnh của iCloud trên iPhone của mình. Đi tới Cài đặt, chọn iCloud và tiến hành nhấp vào Ảnh. Sau đó bật Chia sẻ ảnh iCloud. Truy cập ứng dụng Ảnh của iCloud trên điện thoại của bạn, chọn ảnh bạn muốn chuyển và nhấp vào biểu tượng ở dưới cùng bên trái của màn hình. Tiếp theo, đặt tên cho album mà bạn muốn đăng ảnh lên.

Bước 4: Chọn ảnh muốn chuyển  từ máy tính vào iPhone 

  • Để xem ảnh đã đồng bộ hóa, hãy truy cập máy tính của bạn và chọn Ảnh iCloud. Tại đây, chọn ảnh hoặc video yêu thích của bạn và chia sẻ nó lên iCloud.

Bước 5: Chia sẻ ảnh bạn muốn chuyển qua iCloud 

  • Để sao chép ảnh từ máy tính sang iPhone qua iCloud, bạn chỉ cần mở file ảnh, bấm vào menu "Upload Photo or Video".

Bạn đọc đang theo dõi bài viết tại chuyên mục Blog công nghệ của Khoavang.vn. Truy cập ngay để có thể xem thêm nhiều thông tin hữu ích nhé

Cách chuyển hình ảnh từ máy tính sang iphone qua iTunes

Cách chuyển hình ảnh từ máy tính sang iphone đặc biệt là sử dụng iTunes cùng với các tệp nhạc và video nói chung là cách truyền thống. Ưu điểm của phương pháp này là thực hiện đơn giản và nhanh chóng.

Bước 1: Tải phần mềm iTunes về máy tính

  • Để sao chép ảnh từ máy tính sang iPhone, trước tiên bạn phải tải iTunes về thiết bị của mình. Bạn có thể tải link thông qua trang chủ của Apple.
  • Kết nối iPhone của bạn với máy tính bằng cáp dữ liệu và khởi chạy công cụ iTunes trên thiết bị của bạn. Lúc này, trên giao diện iTunes, bạn cần nhấn vào biểu tượng có hình giống iPhone để xác nhận việc nhận diện với iPhone là thành công.

Cách chuyển hình ảnh từ máy tính sang iphone qua iTunes 

Bước 2: Chỉnh trong thư mục ảnh và iTunes 

  • Tiếp theo, để sao chép ảnh từ máy tính vào iPhone, bạn hãy chọn tất cả ảnh muốn chuyển vào một thư mục, truy cập mục Ảnh. Một điều bạn cần lưu ý là bạn phải tắt tính năng Thư viện ảnh iCloud, nếu chưa tắt được thì bạn cần vào phần cài đặt, chọn mục ứng dụng Ảnh và chọn tắt.

Bước 3: Chọn các ảnh muốn chuyển sang iphone  

  •  Bạn chọn Sync Photos để giúp đồng bộ ảnh với iTunes. Sau đó, Sao chép ảnh từ Phần sẽ xuất hiện. Để copy nhiều ảnh cùng lúc, bạn có thể chọn "Select Folder" và chọn thư mục chứa ảnh đã chuẩn bị ở bước 2. Hoặc nếu bạn chỉ muốn chuyển 1 ảnh sang iPhone, hãy chọn "Pictures" trong mục "Copy Photos From".

Bước 4: Kiểm tra quyền truy cập và đồng bộ hệ thống 

Kiểm tra quyền truy cập và đồng bộ hệ thống

  • Tiếp theo, bạn sẽ được yêu cầu truy cập thư mục chứa hình ảnh mà bạn muốn sao chép vào iPhone. Vui lòng kiểm tra thông tin của thiết bị, ảnh đã chọn, v.v. Sau đó bấm vào Áp dụng để xác nhận.
  • Sau đó, nhấp vào "Đồng bộ hóa" để bắt đầu chuyển ảnh từ máy tính sang iPhone của bạn thông qua iTunes.
  • Như vậy là bạn đã hoàn thành các bước chép ảnh từ máy tính vào iPhone bằng iTunes. Bạn có thể truy cập vào ứng dụng Ảnh trên iPhone của mình và kiểm tra. Lúc này sẽ xuất hiện một thư mục trong danh sách chứa ảnh mà bạn vừa copy từ máy tính.

Tổng kết

Trên đây là 5 cách chuyển hình ảnh từ máy tính sang iphone. Hi vọng bạn có thể chuyển ảnh sang iPhone một cách dễ dàng nhất. Để được cập nhật những thủ thuật hay nhất về iPhone, bạn có thể truy cập website của khoavang.vn để có những thông tin hữu ích nhất nhé!

Bài viết liên quan
Cách kiểm tra và thay đổi độ phân giải màn hình máy tính
Kiểm tra tốc độ mạng trên máy tính
Cách kiểm tra dây sạc laptop để bảo vệ laptop của bạn [2024]