[Chi tiết] Hướng dẫn cách cài vân tay cho laptop HP

03-04-2023

Khóa vân tay hiện là phương thức bảo mật được sử dụng rộng rãi trên nhiều dòng laptop mới. Nếu laptop HP của bạn có tính năng này và bạn đang tìm cách cài đặt vân tay cho laptop của mình thì bài viết này là dành cho bạn. Hãy theo dõi bài viết về cách cài vân tay cho laptop Hp của Khoavang.vn dưới đây nhé!

Vì sao bạn cần cài vân tay cho laptop HP?

Bảo mật vân tay hiện nay được rất nhiều người sử dụng. Đây cũng là tính năng tuyệt vời được tích hợp trên các dòng máy tính HP hiện đại, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Có vẻ như ai cũng muốn có tính năng này khi sử dụng laptop để giúp dữ liệu được an toàn và không bị mở ra khi chưa có sự đồng ý của bạn. Ngoài ra, nếu chiếc máy tính xách tay này bị thất lạc ở đâu đó, bạn cũng không phải lo lắng quá nhiều về việc bị đánh cắp dữ liệu.

cách cài vân tay cho laptop hp

Bảo mật vân tay cho laptop HP có ưu điểm gì?

Trước khi bạn tìm hiểu cách sử dụng dấu vân tay trên máy tính xách tay HP của mình? Hãy cùng điểm qua lợi ích của bảo mật vân tay trên laptop HP nhé!

Khả năng bảo mật laptop HP được cải thiện: Đây là lý do đầu tiên và chắc chắn để phát triển hệ thống bảo mật vân tay trên laptop. Khả năng bảo mật xác thực nhiều bước phức tạp. Thật khó để làm giả vì mỗi người có dấu vân tay khác nhau.

Sự đơn giản và nhanh chóng: Cách Cài Đặt Vân Tay Cho Laptop HP Giúp Bạn Truy Cập Laptop Chỉ Trong 1 2 Giây. Thay vào đó, bạn phải gõ từng chữ cái trên bàn phím. Đặc biệt đối với những người muốn an toàn, mật khẩu của họ mất hơn 10 giây để gõ xong.

Công nghệ bảo mật vân tay của HP là của tương lai: Có thể nói bảo mật vân tay của HP sẽ trở thành một trong những công nghệ phát triển hàng đầu trong tương lai. Khi mọi thứ đều đặt an toàn lên hàng đầu cùng với sự phát triển của công nghệ.

Cài vân tay cho laptop HP hệ điều hành Windows 10

Đầu tiên, bạn hãy chọn biểu tượng Tìm kiếm > Gõ sign-in options > Chọn Sign-in options.

Cài vân tay cho laptop HP hệ điều hành Windows 10

Tiếp theo, ở trong mục Windows Hello Fingerprint, nhấn chọn Set up.

Cài vân tay cho laptop HP hệ điều hành Windows 10

Sau đó chọn Get started.

Cài vân tay cho laptop HP hệ điều hành Windows 10

Bạn hãy nhập mã PIN của thiết bị.\

Cài vân tay cho laptop HP hệ điều hành Windows 10

Sau khi đã nhập mật khẩu, bạn hãy đặt ngón tay lên laptop và tiến hành lăn dấu vân tay.

Cài vân tay cho laptop HP hệ điều hành Windows 10

Và nhấn chọn Close để hoàn tất cài đặt.

Cài vân tay cho laptop HP hệ điều hành Windows 10

Cách cài vân tay cho laptop HP Windows 7

Đối với máy tính cài Windows 7, bạn có thể sử dụng bảo mật vân tay theo một số bước cơ bản sau:

Bước 1: Tải và cài đặt driver bảo mật vân tay trên laptop HP

Bước 2: Trên thanh công cụ “Tasbar”, bạn tìm đến biểu tượng cửa sổ Windows chọn biểu tượng bánh răng cưa “Settings”, sau đó kích đúp chuột chọn “Accounts”.

Bước 3: Tiếp tục với Bước 2, click vào “Sign-in Options” và chọn mục “Windows Hello” hiện ra trên màn hình. Bạn nhấn vào Dấu vân tay trong phần này và chọn Cài đặt.

Bước 4: Một cửa sổ hiện ra, bấm vào "Bắt đầu".

Cửa sổ mã pin xuất hiện, nhập mã pin bạn muốn cài đặt, sau đó đặt ngón tay bạn muốn sử dụng làm dấu vân tay trên máy tính xách tay HP và cài đặt bằng cách nhấp vào “Add another”.

Cách cài vân tay cho laptop HP Windows 7

Bạn đọc đang theo dõi bài viết tại chuyên mục Blog công nghệ của Khoavang.vn. Truy cập ngay để có thể xem thêm nhiều thông tin hữu ích nhé

Cách cài vân tay cho laptop HP bằng ứng dụng HP Client Security

Ngoài hai phương pháp trên, bạn cũng có thể sử dụng ứng dụng HP Client Security để cài đặt dấu vân tay cho máy tính xách tay HP. Phương pháp này trông lạ và hơi phức tạp, nhưng nó rất dễ thực hiện nếu bạn đọc kỹ hướng dẫn. Tuy nhiên, trước khi thiết lập vân tay, bạn cần cài đặt ứng dụng HP Client Security.

  • Bước 1: Vui lòng cài đặt Driver Validity Fingerprint Sensor Driver trước khi thực hiện các bước tiếp theo.
  • Bước 2: Sau đó cài đặt Phần mềm HP Drive Encryption, HP File Sanitizer, HP Computrace, HP Device Access Manager. Lưu ý không nên cài đặt sẵn ứng dụng vì sẽ gây lỗi khi cài đặt Client Security.
  • Bước 3: Khởi động lại máy tính, rồi mở ứng dụng HP Client Security Manager
  • Bước 4: Tại màn hình này, người dùng nhập mật khẩu lần đầu tiên, và mật khẩu này sẽ được sử dụng cho hệ điều hành windows. Nhập xong mật khẩu nhấn Next để tiếp tục lấy dữ liệu vân tay.
  • Bước 5: Người dùng nên dùng 2 ngón tay để nhập dữ liệu, mỗi ngón tay 3 lần cho chắc chắn.
  • Bước 6: Sau đó, tạo mật khẩu khôi phục trong trường hợp bạn bị đứt tay hoặc quên mật khẩu.

Mỗi khi đăng nhập vào Client Security Manager, chương trình yêu cầu người dùng đăng nhập lại bằng mật khẩu hoặc dấu vân tay để có thể thay đổi cấu hình laptop.

Tổng kết

Các phương pháp an toàn nhất mà bạn có thể áp dụng để lấy cái bảo mật dấu vân tay cho laptop HP của mình là ba phương pháp trong bài viết trên. Hi vọng bài viết đã cung cấp cho bạn nhiều thông tin hữu ích cho bạn. Nếu bạn gặp khó khăn trong việc cài vân tay cho Laptop HP của mình, đừng ngần ngại đến Khóa Vàng để được hỗ trợ nhé! Nếu quý khách hàng nào có nhu cầu mua máy tính HP cũ hãy đến ngay với chúng tôi để được tư vấn và tìm cho mình sản phẩm phù hợp nhất.

Bài viết liên quan
Avast Free Antivirus là gì? Sử dụng có tốt không? Hướng dẫn cách tải và sử dụng nhanh chóng
Tổng hợp 6+ cách khắc phục CPU chạy nhưng không lên màn hình
Tổng hợp 7749 cách kết nối 2 PC dùng chung 1 màn hình đơn giản, nhanh chóng