[Chi tiết] Cách cài đặt bluetooth cho laptop siêu dễ

14-01-2023

Nếu laptop của bạn chưa có phần mềm bluetooth trên Windows 10, trước tiên bạn cần biết cách cài đặt bluetooth trên laptop trước khi có thể kết nối với các thiết bị không dây khác như tai nghe bluetooth, loa ... Bài viết hôm nay, Khóa vàng sẽ hướng dẫn các bạn cách cài đặt bluetooth cho laptop đơn giản nhất.

Bluetooth là gì? 

Công nghệ Bluetooth là công nghệ không dây dựa trên tần số vô tuyến cho phép các thiết bị giao tiếp với nhau mà không cần dây cáp và dây điện. Bluetooth có thể hỗ trợ tốc độ truyền dữ liệu giữa các thiết bị lên đến 720 Kbps trong phạm vi từ 10 m đến 100 m.

Ngày nay, công nghệ Bluetooth được tích hợp vào hầu hết các thiết bị điện tử như máy tính xách tay, máy tính bảng và điện thoại di động. Mang đến khả năng truyền tải âm thanh dễ dàng hơn và giảm tải cho dây cáp kết nối. Ví dụ: Bạn có thể sử dụng bàn phím không dây, chuột không dây và nghe nhạc bằng tai nghe Bluetooth trên máy tính xách tay của mình mà không cần lo lắng về việc dây điện lộn xộn trên bàn làm việc.

Bluetooth là gì

Kiểm tra xem laptop của bạn đã có bluetooth chưa

Bước 1: Vào Start Menu >> Gõ Device Manager.

Bước 2: Khi ở trong Trình quản lý thiết bị, hãy tìm mục Bluetooth trong danh sách phần cứng này. Nếu Bluetooth hiển thị, nghĩa là máy tính xách tay của bạn đã được trang bị phần mềm này.

Ngoài ra, trong phần bộ điều hợp mạng, nếu bạn thấy hàng dành cho thiết bị bluetooth thì bạn có thể yên tâm sử dụng phần mềm hỗ trợ việc kết nối không dây này. Nếu laptop của bạn không có bluetooth, bạn có thể cài đặt bluetooth rất đơn giản theo hướng dẫn dưới đây.

Kiểm tra hệ thống để cài đặt bluetooth cho laptop

Nhấn Windows + R để hiển thị hộp thoại Run, sau đó nhập Control vào hộp trống, sau đó nhấn Enter hoặc OK.

Nhấn Windows + R để hiển thị hộp thoại Run, sau đó nhập Control vào hộp trống, sau đó nhấn Enter hoặc OK.

Trong phần Viewby, bạn có thể thay đổi thành tùy chọn Category.

Chọn mục System and Security

System and Security

 

Nhấp vào System

Ghi nhớ thông tin về bộ xử lý được sử dụng trong máy tính, cho dù đó là Intel hay AMD. Ngoài ra, cho dù phiên bản Windows 10 của bạn là 32 bit hay 64 bit cũng là một yếu tố quan trọng cần lưu ý.

Ghi nhớ thông tin về bộ xử lý

Tìm kiếm driver bluetooth thích hợp để thực hiện cách cài đặt bluetooth cho laptop

Tiếp theo, bạn sẽ vào Google và tìm kiếm công thức sau: "Loại bộ xử lý + Tải xuống trình điều khiển Bluetooth + Bit". Nếu bộ xử lý của bạn là Intel, hãy nhập như sau: Tải xuống trình điều khiển Bluetooth Intel 64-bit.

Lưu ý: Hãy nhớ tải xuống trình điều khiển từ trang web chính thức của công ty và chú ý đến sự an toàn. Đừng quên tải đúng phiên bản driver cho phiên bản OS, hệ điều hành nào thì phải sử dụng phiên bản đó.

Các phần mềm cài đặt Driver để thực hiện cách cài đặt bluetooth cho laptop

Snappy Driver Installer

- Công cụ tải trình điều khiển bluetooth hoàn toàn miễn phí.

- Cả hai phiên bản 32-bit và 64-bit đều được hỗ trợ, tùy thuộc vào máy tính của người dùng.

- Tải phần mềm Snappy Driver Installer.

Snappy Driver Installer

Driver Talent

- Công cụ tải trình điều khiển bluetooth hoàn toàn miễn phí và không có quảng cáo.

- Trình điều khiển Bluetooth được cung cấp: Trình điều khiển Bluetooth của Asus, Trình điều khiển Bluetooth của Intel, Trình điều khiển Bluetooth của Dell, Trình điều khiển Bluetooth Atheros cho Windows 10.

- Cả hai phiên bản Windows 10 32-bit và 64-bit đều được hỗ trợ.

- Tải phần mềm Driver Talent.

Driver Talent

Driver Booster

- Driver Booster là phần mềm cập nhật trình điều khiển tự động, có cả phiên bản miễn phí và trả phí. Đối với phiên bản miễn phí, nó hạn chế một số tính năng và tùy chọn, không hỗ trợ ổ đĩa sao lưu tự động và không tự động tải xuống, cài đặt và cập nhật ổ cứng khi hệ thống không hoạt động.

- Hỗ trợ các phiên bản Windows, bao gồm Windows Vista / XP / 7/8 / 8.1 và Windows 10.

- Tải phần mềm Driver Booster .

Driver Booster

Bạn đọc đang theo dõi bài viết tại chuyên mục Blog công nghệ của Khoavang.vn. Truy cập ngay để có thể xem thêm nhiều thông tin hơn hữu ích về laptop nhé

Cài đặt driver để thực hiện cách cài đặt bluetooth cho laptop

Vào file đã tải về, nhấp chuột phải> chọn Extract to Bluetooth để giải nén file.

chọn Extract to Bluetooth để giải nén file.

Chuyển đến các tệp đã giải nén và nhấp đúp vào tệp setup.exe.

nhấn đúp chuột vào file setup.exe.

Bạn có thể cài đặt bình thường như mọi phần mềm khác. Khi cài đặt xong, máy tính hiển thị thông báo thành công InstallShield Wizard Complete.

Cách bật và kết nối Bluetooth với thiết bị khác

Bước 1: Để có thể bật Bluetooth, nhấn Windows + I >> Chọn Thiết bị.

Bước 2: Bây giờ bạn chỉ cần gạt nút bluetooth sang bên phải.

Nếu muốn kết nối laptop của bạn với các thiết bị bluetooth khác, bạn chỉ cần nhấn vào nút thêm bluetooth hoặc thiết bị khác để phát bluetooth cho máy tính của mình.

Như vậy, Khóa Vàng đã hướng dẫn xong cách cài đặt bluetooth cho laptop rất đơn giản. Nếu bạn vẫn chưa thực hiện được, hãy mang laptop của mình đến trung tâm máy tính để được giúp đỡ. Một trong những sự lựa chọn là Khóa Vàng. Được thành lập vào năm 2009, Công Ty Máy Tính Khóa Vàng tự hào là đại lý phân phối các sản phẩm laptop chính hãng - uy tín - chất lượng hàng đầu trên thị trường hiện nay. Chuyên cung cấp đa dạng các loại laptop, PC, máy trạm, phụ kiện máy tính các loại với giá tốt nhất, từ mới đến cũ, mang đến cho khách hàng nhiều sự lựa chọn tốt nhất tại khu vực thành phố Hồ Chí Minh. Khóa Vàng luôn lấy đảm bảo chất lượng làm cốt lõi, hơn 10 năm qua đã mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất từ ​​loại hình sản phẩm đến chất lượng dịch vụ.

Tổng kết

Cảm ơn các bạn đã xem bài viết “Cách cài đặt bluetooth cho laptop” do Khoavang,vn chia sẻ. Hi vọng qua bài viết, bạn có thể tìm được cách cài đặt và nâng cấp laptop phù hợp nhất phục vụ cho công việc của bản thân.

Bài viết liên quan
Avast Free Antivirus là gì? Sử dụng có tốt không? Hướng dẫn cách tải và sử dụng nhanh chóng
Tổng hợp 6+ cách khắc phục CPU chạy nhưng không lên màn hình
Tổng hợp 7749 cách kết nối 2 PC dùng chung 1 màn hình đơn giản, nhanh chóng