Top 10 các ứng dụng cần thiết cho laptop hiện nay

04-04-2023

Khi bạn vừa mua một chiếc máy tính mới hoặc cài đặt lại hệ điều hành Windows, việc đầu tiên bạn làm là cài đặt các ứng dụng cần thiết cho laptop, để phục vụ cho nhu cầu sử dụng hàng ngày trên chiếc laptop của mình. Làm sao chúng ta biết nên cài đặt phần mềm nào khi có quá nhiều ứng dụng có chức năng tương tự? Trong bài viết này, mình sẽ chia sẻ những phần mềm bạn nên có khi mua máy tính mới hoặc cài lại hệ điều hành Windows.

Microsoft Office - Các ứng dụng cần thiết cho laptop

Trong danh sách những phần mềm phải có cho Windows 10 không thể không kể đến phần mềm ứng dụng văn phòng tiện dụng Microsoft Office. Với sự trợ giúp của bộ công cụ Microsoft Office, người dùng dễ dàng soạn thảo văn bản (Microsoft Word), tạo bảng tính (Excel), tạo bài thuyết trình (PowerPoint), quản lý e-mail (Outlook), quản lý cơ sở dữ liệu dữ liệu (Access).

Microsoft Office - Các ứng dụng cần thiết cho laptop

Người dùng có thể chọn mua phiên bản Microsoft Office 365 trả phí (dùng thử miễn phí 1 tháng) hoặc sử dụng Office Online miễn phí trên website của Microsoft.

Trình duyệt web

Bạn khó có thể làm bất cứ điều gì trong những ngày này nếu không có trình duyệt web. Trên Windows 11, Microsoft Edge được đặt làm trình duyệt mặc định. Đây là trình duyệt dựa trên mã nguồn mở Chromium và được Microsoft tối ưu hóa cho hệ điều hành Windows 11.

Nhưng nếu chưa quen sử dụng trình duyệt này, bạn có thể cài thêm các trình duyệt thông dụng khác như: Google Chrome, Mozilla Firefox, Microsoft Edge, Cốc Cốc,...

Winrar cần thiết cho laptop

Winrar cần thiết cho laptop

Ngày nay, bạn không thể làm hầu hết mọi việc nếu không có trình duyệt web. Trên Windows 11, Microsoft Edge được đặt làm trình duyệt mặc định. Nó là một trình duyệt dựa trên Chromium mã nguồn mở và được Microsoft tối ưu hóa cho hệ điều hành Windows 11.

Nhưng nếu chưa quen với trình duyệt này, bạn có thể cài thêm các trình duyệt thông dụng khác như: Google Chrome, Mozilla Firefox, Microsoft Edge, Cốc Cốc...

Phần mềm Download

Một trong các ứng dụng cần thiết cho laptop là phần mềm download giúp tối ưu hóa tốc độ máy tính tải file qua mạng. Khi bạn thường xuyên cần download các file có dung lượng lớn (như game, video, nhạc...

Nhưng nếu bạn không thường xuyên tải xuống hoặc chỉ tải xuống một số tệp nhỏ, bạn không cần phần mềm trợ giúp. Bạn có thể tham khảo một số công cụ hỗ trợ download phổ biến như: IDM, FlashGet, Gigaget,...

Phần mềm gõ tiếng Việt - Unikey

Người dùng máy tính biết rằng UniKey là phần mềm gõ tiếng Việt phổ biến nhất cho Windows và là phần mềm tốt nhất cho máy tính của bạn. Năm 1999, UniKey lần đầu tiên được phát hành. UniKey nhanh chóng được người dùng chấp nhận như một phần mềm dễ sử dụng, nhanh và đáng tin cậy. Nhờ đó, UniKey hiện là chương trình gõ tiếng Việt phổ biến nhất cho Windows, được sử dụng trên tất cả các máy tính chạy Windows.

Phần Mềm Gõ Tiếng Việt - Unikey

Về chức năng, UniKey hỗ trợ:

- Người dùng sử dụng tất cả các bảng mã, vd:

- Bảng mã Unicode, TCVN (ABC).

- VIQR, VNI, VPS, VISCII, BK HCM1, BK HCM2,...

- Unicode UTF-8, Unicode NCR - dành cho người soạn thảo web.

- Hai kiểu gõ phổ biến: TELEX, VNI.

- Cho phép nhập phím tắt và cài đặt phím tắt.

- Chạy trên mọi phiên bản Windows: 10, 8 và Windows 7; Vista, 2000, XP, 9x.

Google Drive cần thiết cho laptop

Một phần mềm máy tính tuyệt vời khác mà Khoavang.vn muốn giới thiệu với các bạn đó là Google Drive. Đây là phần mềm thuộc sở hữu của Google có khả năng lưu trữ và đồng bộ các tập tin. Sử dụng phần mềm này, bạn có thể lưu trữ các tệp của mình trên đám mây, cho phép chia sẻ và chỉnh sửa nhiều loại tài liệu, bảng tính, bản trình bày với người khác.

Google Drive là phần mềm rất hữu ích cho người dùng vì nó chứa một tập hợp các widget như: Google Docs, Google Sheets, Google Forms và một bộ ứng dụng văn phòng khác.

Với mỗi Tài khoản Google, người dùng sẽ có 15GB dung lượng để lưu trữ tất cả dữ liệu. Bạn có thể nâng cấp bộ nhớ của mình bằng cách trả tiền cho gói hàng tháng.

Google Drive – Dịch Vụ Lưu Trữ Đám Mây Trực Tuyến

Các ứng dụng cần thiết cho laptop - Phần mềm diệt Virus

Không thể phủ nhận rằng Internet đã mang lại rất nhiều lợi ích cho cuộc sống của chúng ta, chơi game, lướt web... Internet cần thiết và có hại đến mức hacker hay những kẻ phá hoại có thể tiết kiệm tiền chỉ bằng cách ngồi ở nhà. Do đó, việc cài đặt một phần mềm diệt virus uy tín cho laptop tại TP.HCM là điều cần thiết để giúp laptop của bạn được an toàn tuyệt đối.

Chúng ta có thể cân nhắc các lựa chọn diệt virus khác nhau như Avira, Kaspersky Avast AntiVirus, Norton Internet Security hay phần mềm thương hiệu Việt BKAV. Hầu hết các phần mềm cần thiết cho máy tính xách tay trên thị trường đều được cung cấp bởi các nhà sản xuất trả phí và phiên bản miễn phí sẽ yếu hơn đối với người dùng.

Các ứng dụng cần thiết cho laptop - Phần mềm diệt Virus

Bạn đọc đang theo dõi bài viết tại chuyên mục Blog công nghệ của Khoavang.vn. Truy cập ngay để có thể xem thêm nhiều thông tin hữu ích nhé

Những ứng dụng cần thiết cho laptop sinh viên khác có thể tham khảo

Nếu bạn thuộc team "Kỹ thuật, Đồ họa" hay chỉnh sửa ảnh, dựng video thì các phần mềm Photoshop, AI,... của Adobe sẽ rất phù hợp với bạn. Photoshop là một trong những phần mềm thiết kế đồ họa hàng đầu để chỉnh sửa ảnh bitmap (tạo pixel), thiết kế web, vẽ tranh (matte paint và nhiều loại khác), vẽ họa tiết cho các chương trình. Các chương trình 3D… và AI (gọi tắt là Adobe Illustrator) sẽ giúp bạn chỉnh sửa đồ họa vector để tạo ra các đối tượng khác nhau, cho phép lưu trữ và in sản phẩm ở mọi kích thước mà không gặp trở ngại nào. Không ảnh hưởng đến chất lượng của sản phẩm cuối cùng,...

Những ứng dụng cần thiết cho laptop sinh viên khác có thể tham khảo

Tổng kết

Các ứng dụng máy tính luôn là một phần không thể thiếu trên máy tính và máy tính xách tay của chúng ta. Để sử dụng hiệu quả với máy tính thì rất cần các ứng dụng cần thiết cho laptop, vì vậy việc tìm và cài đặt những phần mềm tốt cho máy tính, laptop là điều vô cùng hữu ích và cần thiết. Hy vọng với những bài viết của  Khóa Vàng, bạn sẽ có một chiếc máy thật tốt để làm việc và học tập hiệu quả.

Bài viết liên quan
Avast Free Antivirus là gì? Sử dụng có tốt không? Hướng dẫn cách tải và sử dụng nhanh chóng
Tổng hợp 6+ cách khắc phục CPU chạy nhưng không lên màn hình
Tổng hợp 7749 cách kết nối 2 PC dùng chung 1 màn hình đơn giản, nhanh chóng